banner

Trường THPT Thanh Chăn Tưng bừng khai giảng năm học 2024-2025

Thứ sáu - 06/09/2024 05:29
Dienbien.edu.vn - Trong không khí hân hoan, tự hào của những ngày thu lịch sử, chào mừng kỉ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2024), cùng không khí vui mừng, phấn khởi của hàng triệu giáo viên, học sinh trong cả nước hướng về ngày khai trường, sáng ngày 5/9/2024, thầy và trò Trường THPT Thanh Chăn long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới năm học 2024 - 2025.
 Tới dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Sỹ Quân- UVBCH Đảng bộ Tỉnh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Đồng chí Lò Minh Hải – UV BTV Huyện uỷ – Phó CT HĐND huyện Điện Biên; Đồng chí Bùi Thị Thuý - Chủ tịch Công đoàn Ngành GD&ĐT Tỉnh Điện Biên; Đồng chí Đoàn Trần Hiệp - Phó Chủ tịch Công đoàn Ngành GD&ĐT - Chánh thanh tra Sở GD&ĐT Tỉnh Điện Biên; các đại biểu đại diện Đảng Ủy-HDND-UBND xã Thanh Chăn, Thanh Hưng, Thanh Yên, Thanh Xương, Pa Thơm và các đồng chí đại biểu đại diện cho các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, đơn vị kết nghĩa, Ban đại diện cha mẹ học sinh cùng toàn thể các thầy cô giáo và hơn 900 em học sinh.
Sau màn  nghi thức đón chào 348 em học sinh lớp 10 đã về dự buổi khai trường đầu tiên tại mái trường THPT Thanh Chăn, đồng chí Đồng chí Lò Minh Hải – UV BTV Huyện uỷ – Phó CT HĐND huyện Điện Biên đọc thư của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Tô Lâm gửi cán bộ, giáo viên, học sinh và sinh viên cả nước nhân ngày khai trường.
Đ/c Lò Minh Hải – UV BTV Huyện uỷ –Phó CT HĐND huyện Điện Biên đọc thư của Tổng Bí thư-Chủ tịch nước Tô Lâm
Tại buổi Lễ, thầy giáo Trần Đăng Khoa - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường thay mặt lãnh đạo nhà trường đọc diễn văn khai giảng và gióng trống khai giảng năm học mới 2024-2025. Thầy nhấn mạnh, trong năm học 2023-2024 vừa qua với sự cố gắng nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh, nhà trường đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi: về kết quả hai mặt giáo dục: 73,2% học sinh có học lực khá đạt trở lên, 93,8 % học sinh có hạnh kiểm khá tốt, nhà trường cũng đạt 54 giải học sinh giỏi cấp tỉnh và trong kì thi KHKT cấp tỉnh nhà trường đạt 01 giải ba, đặc biệt trong liên tiếp 4 năm gần đây nhà trường luôn có tỉ lệ học sinh tốt nghiệp đạt 100%. Cũng trong năm học vừa qua trường có 7/7 thầy cô đạt đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, trong đó có 01 giáo viên được Sở GD&ĐT tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2023 – 2024.
Cùng với những những thành tích về học tập, nhà trường đạt nhiều thành tích trong các hoạt động phong trào như: Hội khỏe Phù đổng cấp tỉnh, cuộc thi dân vũ điệu nhảy đường phố do SGD&ĐT tổ chức do Sở văn hóa, du lịch tỉnh Điện Biên tổ chức chào mừng kỉ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên phủ. Bên cạnh đó công tác thi đua nhà trường cũng đạt nhiều thành tích: Tập thể LĐTT, 67/67 cá nhân đạt danh hiệu LĐTT trong đó có 19 cá nhân đạt CSTĐCS, 01 Bằng khen của UBND tỉnh, 02 được tặng Giấy khen Giám đốc Sở, 03 cá nhân đề nghị Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 02 cá nhân đề nghị nhận HCLĐ hạng Ba.
Nhìn lại thành tích của năm học vừa qua là để vững tin bước vào năm học mới- năm học 2024 - 2025 với nhiệm vụ trọng tâm: Triển khai hiệu quả chương trình GDPT 2018; phát huy năng lực tự chủ, sáng tạo trong việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018; tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường với các tổ chức xã hội, các bậc phụ huynh học sinh trong việc thực hiện kế hoạch của nhà trường; tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường trong đó chú trọng công tác giáo dục tư tưởng, chất lượng học sinh.
Sau phần Lễ là phần Hội, với sự cổ vũ nhiệt tình của các thầy cô giáo và các bạn học sinh, các đội tuyển thi đấu kéo co với tinh thần cao thượng, hết mình, cống hiến những trận đấu hay, hấp dẫn, kịch tính.
Buổi Lễ khai giảng của Trường THPT Thanh Chăn diễn ra ngắn gọn, vui tươi, trang trọng, đầy ý nghĩa, đã tạo nên khí thế hào hứng, phấn khởi, tâm thế sẵn sàng cho tất cả các thầy cô giáo và các em học sinh cùng bước vào một năm học mới, hứa hẹn những thành công mới.
      Một số hình ảnh lễ khai giảng







Tác giả: quản trị, Đoàn Trần Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập413
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm390
  • Hôm nay40,723
  • Tháng hiện tại185,724
  • Tổng lượt truy cập131,979,136
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi