banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường THPT Thanh Nưa đón đoàn đại biểu cựu TNXP Việt Nam đến trao quà hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thứ hai - 05/02/2024 22:48
Dienbien.edu.vn - Nhằm giúp đỡ, động viên, khích lệ tinh thần những học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; sáng ngày 31/01/2024, trong không khí ấm áp của mùa xuân đang đến thật gần, tại mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng, thầy và trò trường THPT Thanh Nưa rất vui mừng phấn khởi được đón tiếp đoàn đại biểu cựu TNXP Việt Nam đến thăm và trao tặng 20 suất học bổng và 100 cuốn sách tự truyện “Đôi chân vạn dặm” của tác giả Vũ Trọng Kim.
          Tham dự Chương trình, về phía đoàn đại biểu cựu TNXP Việt Nam có: đồng chí Vũ Trọng Kim - Đại biểu Quốc hội khóa XV, chủ tịch Hội cựu TNXP Việt Nam; đồng chí Tạ Thị Hồng Hạnh, phó chánh văn phòng Trung ương hội; đồng chí Trần Công Chính – UVBCH Trung ương Hội, chủ tịch Hội cựu TNXP tỉnh Điện Biên, cùng các đồng chí trong đoàn.

(Ảnh: Đoàn đoàn đại biểu cựu TNXP Việt Nam)

Về phía nhà trường, có thầy giáo Nguyễn Thành Long - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường,  các thầy cô giáo là cán bộ quản lý, Trưởng các Đoàn thể và 20 em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.

          Tại buổi trao quà, Đại diện Đoàn đại biểu cựu TNXP Việt Nam đã trao tặng 20 suất học bổng mỗi xuất trị giá 500.000đ cho những học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và trao tặng nhà trường 100 cuốn tự truyện “Đôi chân vạn dặm” của tác giả Vũ Trọng Kim.

(Ảnh: Đại diện Đoàn đại biểu cựu TNXP Việt Nam  trao tặng 20 suất học bổng và 100 cuốn tự truyện “Đôi chân vạn dặm” của tác giả Vũ Trọng Kim.)

          Chương trình trao tặng quà được thực hiện với mong muốn góp thêm cho những học sinh nghèo, hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn cảm nhận được những ấm áp, yêu thương giữa ngày giá rét khi Tết Nguyên Đán Giáp Thìn đang cận kề. Món quà cũng là nguồn động viên vô cùng quý báu cho Thầy trò nhà trường, là động lực to lớn để giúp các em HS trường THPT Thanh Nưa tiếp bước trên con đường học vấn.
          Cũng trong chương trình,  đồng chí Vũ Trọng Kim - Đại biểu Quốc hội khóa XV, chủ tịch Hội cựu TNXP Việt Nam, đại diện cho Đoàn đại biểu Cựu TNXP Việt Nam đã phát biểu ý kiến nêu bật mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của chương trình trao quà – lan tỏa yêu thương đến những mảnh đời còn nhiều khó khăn, vất vả, đặc biệt là các em học sinh đang độ tuổi đến trường. Tại đây, đồng chí Vũ Trọng Kim, tác giả của cuốn tự truyện Đôi chân vạn dặm đã có những lời chia sẻ mộc mạc, giản dị về cuốn sách. Lấy bối cảnh là cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, qua những câu chuyện giản dị, tự truyện mang đến cho người đọc thông điệp về ý chí vươn lên và tình yêu đối với gia đình, với non sông đất nước, dám xả thân vì độc lập tự do của chàng trai “Hai Kim” nói riêng và thế hệ những lớp người đi trước ngày ấy nói chung. Đôi chân vạn dặm chính là tổng hợp những  bước chân của nhiều con người; như ông Nguyễn Viết Sinh – Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân tỉnh Nghệ An. Ông đã vượt Trường Sơn trùng trùng đèo dốc mang được 55 tấn hàng hóa trên lưng, cáng hàng trăm thương binh đi quãng đường dài 41.025 km. Ông chính là một nhân chứng lịch sử của đôi chân vạn dặm. Hay bác sĩ Đặng Thùy Trâm – người con gái kiên cường đã đi bộ vào Nam, xuống mảnh đất Quảng Ngãi để phục vụ đồng bào, đồng chí; không may chị đã hy sinh…Những câu chuyện của thế hệ đi trước về  hành trình của đôi chân vạn dặm thực sự khiến độc giả ấn tượng và xúc động mạnh mẽ.

(Ảnh: Đồng chí Vũ Trọng Kim - Đại biểu Quốc hội khóa XV, chủ tịch Hội cựu TNXP Việt Nam, đại diện cho Đoàn đại biểu Cựu TNXP Việt Nam phát biểu ý kiến; chia sẻ về cuốn tự truyện “Đôi chân vạn dặm”.)
Có thể nói rằng, những món quà của Đoàn đại biểu cựu TNXP Việt Nam không chỉ có giá trị vật chất mà còn có giá trị về tinh thần to lớn là thông điệp cao quý được gửi gắm qua những cuốn tự truyện, nhắc nhở chúng ta về truyền thống yêu nước của cha anh; là ý chí vượt khó khăn gian khổ và những khát vọng về một tương lai tươi sáng… 
Đáp lại những tấm lòng thiện nguyện và sự giúp đỡ của Đoàn đại biểu cựu TNXP Việt Nam, thầy giáo Nguyễn Thành Long - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường  đã xúc động gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đoàn đã quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ nhà trường và mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được đồng hành, giúp đỡ để nhà trường hoàn thành sứ mệnh trồng người trên mảnh đất vùng cao biên giới.

(Ảnh: Đồng chí Nguyễn Thành Long - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu cảm ơn.)

Cũng trong chương trình, nhà trường rất vinh dự được đón nhận tình cảm của Nhà giáo ưu tú  Lê Thị Kiều Oanh - Nguyên hiệu trưởng nhà trường; cô Lê Hoàng Yến và anh  Thành Đạt đã gửi 4.000.000 đồng hỗ trợ học sinh bán trú ăn tất niên. Món quà trên được gửi đến các em thông qua cô giáo Lê Thị Hằng - Chủ tịch Công đoàn, là cầu nối yêu thương kết nối  những tấm lòng thơm thảo với học sinh bán trú của nhà trường. Với nguồn động viên ý nghĩa ấy chắc chắn các em học sinh xa nhà sẽ có một bữa tất niên đủ đầy, ấm cúng và sum vầy bên thầy cô, bè bạn.

(Ảnh: BGH, Trưởng các đoàn thể và các em học sinh đón nhận món quà ý nghĩa từ Nhà giáo ưu tú Lê Thị Kiều Oanh – Nguyên Hiệu trưởng nhà trường và các nhà hảo tâm hỗ trợ học sinh bán trú ăn Tất niên.)

Buổi trao quà kết thúc trong không khí vui tươi, lạc quan và vô cùng cảm động của thầy cô giáo và các em học sinh. Hy vọng với những món quà ý nghĩa này sẽ giúp các em có thêm niềm tin để vươn lên trong học tập, gặt hái được nhiều thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024 và  đón một mùa xuân mới  ấm áp, tin yêu./.  

Tác giả: quản trị, Trường THPT Thanh Nưa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập285
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm216
  • Hôm nay29,362
  • Tháng hiện tại3,445,984
  • Tổng lượt truy cập74,155,364
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi