banner

Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024-2025

Thứ năm - 05/09/2024 04:46
Dienbien.edu.vn - Hòa trong không khí cả nước hưởng ứng ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, ngày 05/9/2024 trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ đã tổ chức thành công Lễ khai giảng năm học 2024-2025.
 

Đến dự khai giảng có đại biểu các cơ quan ban ngành, Đài truyền hình tỉnh, báo Điện Biên Phủ: Đồng chí Tẩn Minh Long -Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Tỉnh; Đại biểu đại diện các phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh Đoàn Điện Biên, Bảo hiểm xã hội tỉnh, lãnh đạo Thành Đoàn Điện Biên Phủ, Ủy ban nhân dân phường Mường Thanh, Công an phường Mường Thanh, Câu lạc bộ cựu giáo chức trường THPT thành phố Điện Biên Phủ; Công ty Bảo hiểm Bảo Việt Điện Biên; Công ty cổ phần sách- thiết bị trường học tỉnh Điện Biên; Ban Đại diện Cha mẹ học sinh nhà trường và các lớp; 84 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và 1.254 học sinh nhà trường. Lễ Khai giảng năm học 2024-2025 đã diễn ra trong không khí trang trọng, vui tươi và phấn khởi, đánh dấu sự bắt đầu của một năm học mới đầy hứa hẹn.

Lễ Khai giảng bắt đầu bằng màn chào đón 400 học sinh khối lớp 10 năm học 2024-2025 trong tiếng nhạc vui tươi và tiếng vỗ tay chào đón, cổ vũ nhiệt tình của học sinh các lớp khối 11, 12.

Những tiết mục nghệ thuật vô cùng sáng tạo và độc đáo, được thực hiện bởi Đội văn nghệ xung kích, các Câu lạc bộ của học sinh nhà trường. Các tiết mục văn nghệ đã mang đến niềm vui và sự phấn khích cho tất cả mọi người trong buổi khai giảng.

Mở đầu buổi lễ, đồng chí Tẩn Minh Long -Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Tỉnh trang trọng đọc thư của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Tô Lâm gửi các thầy cô giáo và học sinh nhân ngày khai trường năm học 2024-2025. Trong thư, đồng chí Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Tô Lâm đã đánh giá cao kết quả đã đạt được của ngành Giáo dục trong năm học 2023-2024 vừa qua, đồng thời nhấn mạnh nhiệm vụ của năm học 2024-2025: “Năm học 2024-2025 là năm học đầu tiên thực hiện Kết luận số 91-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW và triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông mới ở tất cả các lớp từ lớp 1 đến lớp 12”. Đồng chí Tô Lâm cũng thể hiện mong muốn toàn ngành Giáo dục tiếp tục thực hiện tốt chủ đề “Đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỉ cương”, đồng thời đề nghị các cấp các ngành chăm lo hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục. 

Trong diễn văn khai giảng, Nhà giáo Phạm Quốc Cường - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã có một bài phát biểu quan trọng truyền cảm hứng, khích lệ thầy và trò nhà trường quyết tâm bước vào năm học mới đầy thách thức và cơ hội. Bài phát biểu đánh giá kết quả năm học 2023-2024, biểu dương những thành tích đã đạt được, những bài học quý báu từ thực tế thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018 ở lớp 10, 11; dự báo những khó khăn, nhiệm vụ và khẳng định tầm quan trọng của việc học tập, sự cống hiến và tinh thần đoàn kết để đạt được những mục tiêu lớn của nhà trường trong năm học 2024-2025, đó là hoàn thành tốt việc thực hiên Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 ở lớp 12 và trong toàn cấp học.

Trong bài phát biểu của mình, Nhà giáo Phạm Quốc Cường đã thể hiện quyết tâm của nhà trường trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, nâng cao hiệu quả công tác của cán bộ giáo viên, tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của học sinh, trước mắt là các mục tiêu của năm học 2024-2025.

Thay mặt nhà trường, nhà giáo Phạm Quốc Cường đã gửi lời cảm ơn tới các cấp lãnh đạo, cơ quan ban ngành, Ban Đại diện Cha mẹ học sinh nhà trường, các đơn vị đóng trên địa bàn đã đồng hành cùng nhà trường trong công tác tổ chức giáo dục học sinh trong năm học 2023-2024. Thầy cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của sự phối hợp giữa giáo viên, phụ huynh và học sinh để đảm bảo môi trường học tập tích cực và an toàn. Kết thúc bài phát biểu, Nhà giáo Phạm Quốc Cường gửi gắm thông điệp: Năm học mới 2024-2025 đã mở ra, ở đó có những thách thức mới và rất nhiều cơ hội để mỗi học sinh hoàn thiện, phát triển bản than, phấn đấu trở thành công dân toàn cầu.

Trong không khí phấn khởi đón chào năm học mới, Nhà giáo Phạm Thị Hà, Phó Hiệu trưởng, Thường trực thi đua nhà trường công bố các Quyết định khen thưởng; tổ chức vinh danh và trao thưởng cho tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024 đồng thời phát động phong trào thi đua toàn diện của năm học 2024 -2025 trong toàn trường.
Lễ Khai giảng đã kết thúc trong sự náo nhiệt của các trò chơi dân gian được nhà trường tổ chức cho tập thể học sinh nhà trường tham gia. Khép lại lễ khai giảng, mở ra tinh thần phấn khởi, hứa hẹn một năm học tràn đầy năng lượng và thành công của tập thể hội đồng sư phạm, học sinh tại Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ.

Lễ khai giảng năm học 2024-2025 đã đánh dấu sự trở lại các hoạt động giảng dạy và học tập của trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ sau kỳ nghỉ hè của năm học 2023-2024. Năm học mới 2024-2025 chính là cơ hội để học sinh tiếp tục rèn luyện, học tập, tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ và dự án xã hội để phát triển các phẩm chất cá nhân, các kỹ năng mềm nhằm hướng tới sự hoàn thiện bản thân.

Với tâm huyết và nỗ lực không ngừng, trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ đã sẵn sàng đón nhận năm học mới, sẵn sàng đối mặt với những thách thức, đón nhận những cơ hội với mục tiêu xây dựng một môi trường học tập tốt nhất, thúc đẩy sự phát triển năng lực cho mỗi cá nhân, chuẩn bị cho học sinh những điều kiện tốt nhất để hướng tới một tương lai tươi sáng mà trước mắt là các mục tiêu của năm học 2024-2025./.

Tác giả: Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập377
  • Máy chủ tìm kiếm125
  • Khách viếng thăm252
  • Hôm nay40,723
  • Tháng hiện tại188,963
  • Tổng lượt truy cập131,982,375
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi