banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tự hào ngôi trường mang tên ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Thứ năm - 14/04/2022 05:58
Dienbien.edu.vn: Chẳng phải ngẫu nhiên mà chúng tôi gọi Trường mầm non 7/5 là “Ngôi nhà thứ hai”. Bởi ở mái trường thân yêu đó, chúng tôi dành hết tâm huyết chăm chút, cải tạo, xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, thân thiện để mỗi ngày các con đến trường là một ngày vui.

 
Trường mầm non 7/5 được thành lập từ tháng 12 năm 1995, đến tháng 01 năm 2020 Trường
mầm non Tân Thanh sáp nhập vào Trường mầm non 7/5 thành Trường mầm non 7/5 theo Quyết định số 2080/QĐ-UBND ngày 30 tháng 12 năm 2019 của Ủy ban nhân dân thành phố Điện Biên Phủ. Nhà trường có 1 điểm trường đóng trên địa bàn tổ dân phố 5; điểm trường trung tâm đóng trên địa bàn tổ dân phố 9, phường Tân Thanh, thành phố Điện Biện Phủ. Trong những năm qua, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường mặc dù đến từ nhiều quê hương khác nhau nhưng đều có chung một bầu nhiệt huyết và hết lòng vì sự nghiệp trồng người; tất cả đều xuất phát từ lòng yêu nghề, mến trẻ, sự tân tâm, tận tụy, năng động, sáng tạo của bản thân. Các cô giáo đã xem “trường là nhà, học sinh như con em ruột thịt của mình”, đồng lòng nhất trí xây dựng một môi trường sư phạm đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, thân thiện, cùng nhau khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong sự nghiệp trồng người cao quý.
 
Tập thể sư phạm Trường mầm non 7/5 Thành phố Điện Biên Phủ

Thực hiện lời Bác dạy “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt”, bằng tình yêu nghề cháy bỏng, tập thể sư phạm nhà trường đã từng bước trùng tu cơ sở vật chất, cải tạo cảnh quan môi trường sư phạm; không ngừng phấn đấu, tích cực nghiên cứu, đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện đưa trường mầm non 7-5 từng bước phát triển lớn mạnh cả về quy mô và chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Hiện nay, toàn trường có 100% giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp, trong đó 01 giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia, 10 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 13 giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, 12 giáo viên dạy giỏi cấp trường. 100% học sinh đạt bé ngoan, bé sạch và đạt sự phát triển của trẻ cuối độ tuổi; trên 80% trẻ đạt BKBN-BKT; trên 97% trẻ có chiều cao và cân nặng ở mức bình thường. Trường luôn duy trì và giữ vững Trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục Cấp độ 3 và đạt chuẩn quốc gia Mức độ 2. Nhà trường đã trở thành cái nôi nuôi dưỡng tuổi thơ, là địa chỉ đáng tin cậy của các bậc phụ huynh gửi gắm, tin yêu, được Phòng GDĐT thành phố, Sở GDĐT chọn làm đơn vị điểm về nhiều mặt.
 
Giờ hoạt động ngoài trời
 
Giờ hoạt động trải nghiệm với mô hình sân chơi giao thông

Nhớ lời Bác Hồ dạy "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất". Trong những năm học qua, nhà trường luôn duy trì và thường xuyên phát động, triển khai thực hiện có hiệu quả các phòng trào thi đua. Bởi vậy, đã đạt được những thành tích đáng tự hào: Hằng năm, tỷ lệ cán bộ, giáo viên, nhân viên luôn đạt từ 97% đến 100% lao động tiên tiến; có từ 13% đến 15% cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 10% đến 12% cá nhân được Sở GD & ĐT; UBND thành phố tặng Giấy khen. Trong 5 năm gần đây, trường có 32 sáng kiến được cấp có thẩm quyền công nhận và đạt hiệu quả cao, có phạm vi lan tỏa rộng. Chi bộ nhà trường nhiều năm liền được công nhận là “Cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu”. Công đoàn trường được công nhận là “Công đoàn cơ sở vững mạnh” được LĐLĐ tỉnh tặng thưởng Bằng khen (năm 2018, 2020). Nhà trường nhiều năm liền được công nhận là tập thể lao động xuất sắc, được Thành ủy, UBND thành phố, Sở GDĐT, Bộ GDĐT khen thưởng, được UBND tỉnh tặng thưởng Cờ thi đua năm 2018, năm 2021 và tặng thưởng Bằng khen năm 2016, 2019, 2021,  được Chính phủ tặng Cờ thi đua năm 2018 và Bằng khen năm 2022.
 
Đón nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh

Chúng tôi tin tưởng rằng, với những thành tích đáng kể như trên cùng với sự không ngừng nỗ lực cố gắng phấn đấu, cống hiến công sức trí tuệ và nhiệt huyết của tập thể sư phạm, Trường mầm non 7/5 sẽ đạt nhiều thành tích to hơn nữa trong giai đoạn phát triển tiếp theo, từng bước đưa thương hiệu trường lên một tầm cao mới xứng đáng mang tên ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ 7-5 “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập384
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm349
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,212,810
  • Tổng lượt truy cập70,502,700
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi