banner

Tủ sách nhân ái tặng sách và quà tặng cho Trường Tiểu học Quài Tở, huyện Tuần Giáo và Trung tâm GDNN-GDTX huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên

Thứ hai - 26/08/2024 22:27
Dienbien.edu.vn - Sáng ngày 26/8/2024 tại trường Tiểu học Quài Tở, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên, Chương trình Tủ sách Nhân ái phối hợp với nhà trường tổ chức buổi lễ trao tặng sách và phát triển văn hóa đọc cho hai trường học trên địa bàn tỉnh Điện Biên.
Thầy, cô giáo trường Tiểu học Quài Tở; đại biểu thành phố chụp ảnh cùng đoàn TSNA. NNTT. (ảnh: Hoài Linh và Tủ sách Nhân ái)

Nhân dịp chuẩn bị cho khai giảng năm học 2024-2025, với sự đồng hành tài trợ của Công ty CP Công Nghệ SOTATEK Việt Nam và dự án Sunday Shelf, Tủ sách Nhân ái đã có dịp đến với huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên trao tặng sách cho trường Tiểu học Quài Tở và Trung Tâm GDNN-GDTX huyện Tủa Chùa. Đây là những trường học có sự quan tâm và nỗ lực trong việc xây dựng thói quen đọc sách cho học sinh trong thời gian qua. Chương trình đã dành tặng 40 tủ sách cho các em học sinh, học viên của hai trường.
 
Vô vàn tri thức nhân loại được kết tinh trong hàng nghìn cuốn sách đã được chuẩn bị cho sự kiện thiện nguyện (ảnh: Hoài Linh và Tủ sách Nhân ái)

Phát biểu giao lưu với thầy cô và các em học sinh, anh Nguyễn Quốc Huy – Giám đốc điều hành Tủ sách Nhân ái chia sẻ: “Việc xây dựng văn hóa đọc cho các em học sinh, đặc biệt là học sinh tiểu học là vô cùng quan trọng. Bởi khi đã có thói quen này, các em sẽ có thể tự tìm tòi, học hỏi trong hành trình học tập suốt đời. Hơn thế, những trang sách có thể hình thành nên nhân cách tốt đẹp và quyết định phần lớn cuộc đời của các em trong tương lai”.
 
Khai mạc buổi lễ với tiết mục văn nghệ sôi nổi của các em học sinh tài năng và đầy tự tin. (ảnh: Hoài Linh và Tủ sách Nhân ái)
 
Các bé học sinh hân hoan khi chuẩn bị được khám phá thế giới muôn màu qua
những trang sách hay (ảnh: Hoài Linh và Tủ sách Nhân ái)

Đại diện doanh nghiệp tài trợ, Công ty SOTATEK cho biết: “Đây là hoạt động giản dị nhưng vô cùng ý nghĩa. Với việc trao cho các em học sinh những cuốn sách hay, chúng tôi mong rằng sẽ giúp các em tự mình mở ra những cánh cửa của tri thức, khát vọng để trở thành những con người thành công một cách tử tế, đem lại nhiều giá trị cho xã hội”.
 
Hiệu trưởng nhà trường giao lưu và tri ân một số đại diện đơn vị tài trợ (ảnh: Hoài Linh và Tủ sách Nhân ái)

Hiệu trưởng nhà trường, cô Lê Thị Cậy bồi hồi chia sẻ cảm xúc: “Sự kiện tặng sách này có ý nghĩa rất lớn đối với các em học sinh nơi đây. Nó giúp các em có nhiều cơ hội để đọc và tìm hiểu kiến thức. Bên cạnh đó, thư viện là nơi mọi người tự do học tập, trao đổi, cùng nhau phát triển, tìm ra được định hướng và thực hiện hóa ước mơ. Nhà trường sẽ tổ chức các cuộc thi, hoạt động để thúc đấy sự ham mê đọc sách của các em thông qua việc nêu cảm nhận về những cuốn sách mình đã đọc”.
Một tập thể dạt dào tình yêu thương, nhiệt huyết và vô cùng tận tâm trong buổi trao gửi
tri thức tới miền cao cho các em nhỏ (ảnh: Hoài Linh và Tủ sách Nhân ái)

Tham dự chương trình hôm nay, ngoài hàng trăm học sinh của hai trường, quý thầy cô giáo còn có đại diện Hội Phụ huynh học sinh và đặc biệt là các anh chị nhân viên Công ty SOTATEK, các nhà nhân ái và các nghệ sĩ từ Tp.HCM đã lên đường từ 5h sáng để đem đến những tiết mục giao lưu, biểu diễn đặc sắc góp vui cho chương trình.
 
Ca sĩ Triều Linh giao lưu văn nghệ cùng các bé học sinh với những tiết mục đầy xúc cảm được gửi tới khán giả (ảnh: Hoài Linh và Tủ sách Nhân ái)
 
Hình ảnh vô cùng phấn khởi của toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh trường Tiểu học Quài Tở khi đón tiếp các Quý Đại biểu (ảnh: Hoài Linh và Tủ sách Nhân ái)

Tính từ tháng 8.2024, chương trình Tủ sách nhân ái đã trao tặng 40 tủ sách, cho Trường Tiểu học Quai Tở, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.
Ngày 27/4/2024, chương trình Tủ sách nhân ái có mặt ở trường Tiểu học Noong Hẹt, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Và theo kế hoạch, ngày 28/4/2024, chương trình sẽ trao tặng nhiều tủ sách ý nghĩa tại trường THCS Nguyễn Trãi và các Ngôi nhà Trí Tuệ trên địa bàn thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.

Tác giả: Lê Khánh Linh - Hoàng Thuý Thuỳ Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập157
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm112
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại20,183,526
  • Tổng lượt truy cập131,802,174
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi