banner

Tưng bừng Ngày hội văn hoá các dân tộc Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên năm 2024

Thứ sáu - 04/10/2024 03:15
Dienbien.edu.vn - Trong các ngày từ 02-03/10/2024, Trường CĐSP Điện Biên đã tổ chức “Ngày hội văn hoá các dân tộc” năm 2024. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa góp phần giáo dục việc giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc cho đoàn viên sinh viên trong bối cảnh hiện nay.

Với mục đích nhằm tôn vinh và giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam; giáo dục ý thức trách nhiệm trong giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa cũng như tạo môi trường cho sinh viên giao lưu, học hỏi, Ban chấp hành Đoàn và khoa Giáo dục mầm non trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên đã phối hợp tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc năm 2024 với chuỗi hoạt động thiết thực, ý nghĩa.
Chiều ngày 2/10, tại Căng tin Nhà trường đã diễn ra phần thi Ẩm thực với hàng chục món ăn đặc sắc do chính các bạn sinh viên chế biến và trưng bày. Phần thi này có 18 đội tham gia. Sau khi trưng bày, mỗi đội sẽ cử một đại diện để thuyết trình về các món ăn của đội mình. Các món ăn đều tập trung thể hiện văn hóa ẩm thực các dân tộc tỉnh Điện Biên và phù hợp với đặc thù nghề giáo viên mầm non, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hài hòa dinh dưỡng. Không chỉ ngon, các món ăn còn được Ban giám khảo đánh giá có hình thức trình bày đẹp, hấp dẫn, có tính sáng tạo cao nên đã thu hút đông đảo thầy cô giáo và sinh viên toàn trường tham quan, thưởng thức.
Chiều ngày 3/10, Lễ tuyên dương 30 Thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu đã được diễn ra trọng thể. Sau phần Lễ tuyên dương là phần thi Văn nghệ các dân tộc. Phần thi này diễn ra vô cùng hấp dẫn với 13 đội dự thi. Được sự cổ vũ nhiệt tình của các thầy cô giáo cùng hơn 500 sinh viên toàn trường, các thí sinh đã tự tin thể hiện phần thi văn nghệ của đội mình. 13 tiết mục của 13 đội thi đã tạo nên bức tranh muôn màu của sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên.
Kết thúc Ngày hội, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 04 giải Khuyến khích cho các đội xuất sắc ở phần thi Ẩm thực; trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba và 02 giải Khuyến khích cho các đội thi xuất sắc nhất phần thi Văn nghệ.
Trong Ngày hội, sinh viên Nhà trường còn vinh dự được giao lưu với Á hậu 2 của cuộc thi Miss Universe Vietnam 2024 Vũ Thuý Quỳnh. Nhân dịp này, Á hậu 2 cũng đã trao 10 suất học bổng cho 10 Tân sinh viên khoá K27 của Nhà trường.
Ngày hội văn hoá các dân tộc năm 2024 của Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên đã thành công rực rỡ, để lại ấn tượng tốt đẹp trong mỗi sinh viên. Ngày hội thực sự đã trở thành một sân chơi lành mạnh để sinh viên phát huy được tiềm năng, thế mạnh của mình cũng như rèn luyện các kỹ năng cần thiết của tuổi trẻ thời đại mới đồng thời thể hiện thông điệp mạnh mẽ “Tuổi trẻ Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên tự hào và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc”.

Một số hình ảnh trong Ngày hội:

 Đồng chí Trần Thanh Bắc - Bí thư Đoàn trường, trưởng Ban Tổ chức phát biểu khai mạc Ngày hội

 Á hậu 2 của cuộc thi Miss Universe Vietnam 2024 Vũ Thuý Quỳnh trao tặng 10 suất học bổng cho Tân sinh viên K27

Phần thi Ẩm thực của Chi đoàn K25M1

Phần thi Văn nghệ của các đội thi

Ban Giám khảo chấm điểm phần thi Văn nghệ

Đồng chí Trần Thanh Bắc -  Bí thư Đoàn trường, trưởng Ban Tổ chức và Á hậu Vũ Thuý Quỳnh
trao giải Nhất phần thi Văn nghệ

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng 30 Thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu

 

Nguồn tin: Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập195
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm185
  • Hôm nay30,535
  • Tháng hiện tại126,398
  • Tổng lượt truy cập133,534,617
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi