banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tuyên truyền Giáo dục sức khoẻ sinh sản vị thành niên

Thứ hai - 19/12/2022 20:54
Dienbien.edu.vn – Sáng ngày 19/12/2022, Trường THPT huyện Điện Biên phối hợp với Trung tâm y tế huyện Điện Biên tổ chức hoạt động ngoại khóa có chủ đề “Giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên” với sự tham gia của hơn 1000 cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động và học sinh toàn trường.

Tuổi vị thành niên là thời kỳ phát triển đặc biệt, có những thay đổi nhanh chóng về thể chất, tâm lý, sinh lý và các mối quan hệ xã hội, là giai đoạn "chuyển giao" từ trẻ em thành người trưởng thành. Trong giai đoạn này, các em có đặc điểm tâm sinh lý đặc thù như thích thử nghiệm những điều mới mẻ, thích khám phá năng lực bản thân... Vì thế, vị thành niên liên tục đối mặt với những thách thức cũng như nguy cơ, nếu không được quan tâm, chỉ bảo đúng cách sẽ dẫn đến nhiều nguy cơ lệch lạc về đạo đức, lối sống, học tập, khả năng phát triển tương lai sự nghiệp của các em và có tác động rất lớn tới chất lượng dân số của toàn xã hội. Chính vì vậy, vị thành niên rất cần sự quan tâm, chăm sóc chu đáo mọi mặt từ phía gia đình, nhà trường và xã hội, trong đó chăm sóc sức khỏe sinh sản là một nội dung cần thiết, quan trọng.
Thông qua các tiết mục văn nghệ, những câu hỏi tìm hiểu kiến thức về sức khỏe sinh sản vị thành niên, tiểu phẩm tuyên truyền… đã trang bị cho các em học sinh những kiến thức để tự chăm sóc sức khỏe bản thân, kỹ năng ứng xử trước sự thay đổi về tâm, sinh lý; những kỹ năng cách phòng tránh bị lạm dụng tình dục, phòng tránh bệnh lây truyền qua đường tình dục và HIV/AIDS, tránh mang thai ngoài ý muốn… 
Tiểu phẩm “Lời ru, buồn ơi là buồn”
Phần thi tìm hiểu kiến thức Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên  
Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên là việc làm quan trọng, cần sự vào cuộc không chỉ của Ngành Y tế mà rất cần sự chung tay, tham gia tích cực, chủ động của gia đình, nhà trường và toàn xã hội. Trang bị đầy đủ kiến thức chăm sóc sức khoẻ sinh sản vị thành niên không những giúp các em phát triển toàn diện về tâm sinh lý mà còn góp phần phòng ngừa các tệ nạn và những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra./.
 

Tác giả: Nguyễn Thị Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập177
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay38,234
  • Tháng hiện tại3,454,856
  • Tổng lượt truy cập74,164,236
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi