banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Viếng nghĩa trang liệt sỹ nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Thứ sáu - 02/02/2024 19:28
Thực hiện công văn số 274/SGDĐT-VP, ngày 30/ 01/2004 của sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên về việc tổ chức hoạt động đền ơn đáp nghĩa, viếng các nghĩa trang liệt sĩ và các hoạt động tổ chức Tết nguyên đán xuân Giáp Thìn 2024.

Thực hiện công văn số 274/SGDĐT-VP, ngày 30/ 01/2004 của sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên về việc tổ chức hoạt động đền ơn đáp nghĩa, viếng các nghĩa trang liệt sĩ và các hoạt động tổ chức Tết nguyên đán xuân Giáp Thìn 2024.
Trong không khí hân hoan cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân cả nước chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, sáng ngày 01/02/2024, tại Nghĩa trang liệt sỹ Him Lam- Thành Phố Điện Biên Phủ, Đoàn cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh ngành Giáo dục tỉnh Điện Biên đã long trọng tổ chức Lễ dâng hoa, dâng hương và viếng mộ các anh hùng liệt sỹ nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

image 20240206073139 1

Tham dự buổi Lễ có Nhà giáo Phạm Thành Luân Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đình Giót, Nhà giáo Hoàng Văn Thông Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh cùng cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh các trường THPT Phan Đình Giót và trường THPT Lương Thế Vinh thay mặt cho cán bộ giáo viên và học sinh ngành Giáo dục tỉnh Điện Biên.

2
  
Trong không khí nghiêm trang cùng nghi thức trọng thể, đồng chí lãnh đạo, hiệu trưởng, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường THPT Phan Đình Giót, THPT Lương Thế Vinh đã kính cẩn nghiêng mình trước tượng đài Liệt sỹ và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các Anh hùng Liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu quên mình cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương trên đài tổ quốc ghi công

Sau lễ viếng, các đồng chí cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và các em học sinh đã thắp hương từng phần mộ liệt sỹ. Những nén hương thơm thắp lên nhằm bày tỏ sự tri ân, thể hiện sự ghi nhận, lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với những người con ưu tú đã hiến dâng trọn cuộc đời mình cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống thanh bình, hạnh phúc của nhân dân, khẳng định máu đào của các liệt sỹ mãi mãi tô thắm ngọn cờ cách mạng của Đảng, Nhà nước và nhân dân các dân tộc trong cả nước. Đồng thời, cũng là một lời nhắc nhở các thế hệ con cháu hãy sống và làm việc cho xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh đi trước, ra sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. 
 
Lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ vào dịp Tết Nguyên đán là một nét văn hoá thường niên của ngành giáo dục tỉnh Điện Biên, trường THPT Phan Đình Giót và trường THPT Lương Thế Vinh cũng là của tất cả cán bộ giáo viên và học sinh tỉnh Điện Biên mỗi khi Tết đến, xuân về. với ý nghĩa tưởng nhớ, tri ân sâu sắc và đời đời ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong công cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. 

3
 
4
 
5
 
6
 
7
 
8

Nguồn tin: Trường THPT Phan Đình Giót

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập236
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm206
  • Hôm nay39,941
  • Tháng hiện tại3,456,563
  • Tổng lượt truy cập74,165,943
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi