banner

Học sinh trường PTDTNT tỉnh Điện Biên tham gia lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng đợt 4 năm 2024

Thứ ba - 13/08/2024 21:02
Dienbien.edu.vn - Phát triển Đảng viên trong học sinh Trung học phổ thông là nhiệm vụ quan trọng của công tác xây dựng Đảng tại các đơn vị trường học nhằm bổ sung đội ngũ Đảng viên đảm bảo đủ về số lượng nâng cao chất lượng tăng số lượng Đảng viên trẻ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Mở rộng và tạo thêm môi trường rèn luyện thi đua động lực phấn đấu cho học sinh giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ đảm bảo sự kế thừa và phát triển liên tục của Đảng góp phần hoàn thành tốt chỉ tiêu kết nạp Đảng hàng năm theo nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh và Đại hội Đảng bộ Thành phố khóa VII nhiệm kỳ 2020-2025 và những năm tiếp theo. Trường PTDTNT tỉnh Điện Biên ngoài hoạt động dạy và học thì công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh nhà trường luôn được Đảng bộ quan tâm và là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong chiến lược phát triển của nhà trường.
Thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; công văn số 1276-CV/TU ngày 20/7/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và công văn số 1928-CV/TU ngày 01/8/2023 của Ban Thường vụ Thành uỷ về việc tăng cường công tác phát triển Đảng viên trong học sinh sinh viên và doanh nghiệp ngoài nhà nước. Công văn số 1590-CV/TU ngày 15/02/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc đẩy mạnh công tác phát triển tổ chức Đảng và đảng viên trên địa bàn tỉnh. Đảng bộ trường PTDTNT tỉnh Điện Biên đã luôn quan tâm sát sao, trực tiếp chỉ đạo Đoàn Thanh niên, giáo viên chủ nhiệm theo dõi, định hướng, giúp đỡ những đoàn viên ưu tú rèn luyện, phấn đấu đạt được thành tích xuất sắc trong học tập, tích cực trong hoạt động phong trào, đảm bảo đủ điều kiện tiêu chuẩn được tham gia lớp Bồi dưỡng nhận thức của Đảng.
Căn cứ Quyết định số 244-QĐ/TTCT, ngày 24/7/2024 của Trung tâm Chính trị Thành phố Điện Biên Phủ về việc công nhận học viên và thành lập lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng đợt 4 năm 2024 theo quyết định này Đảng bộ trường PTDTNT tỉnh Điện Biên có 10 Đoàn viên học sinh ưu tú được tham gia. Đây là lớp được tổ chức dành riêng cho đối tượng tham gia Bồi dưỡng nhận thức về Đảng là học sinh THPT trong năm 2024 và là lớp đầu tiên Đảng bộ nhà trường có học sinh tham gia học tập.
Được tham gia lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng là niềm vinh dự lớn lao với các em học sinh nhà trường, qua đó thể hiện sự quan tâm, ghi nhận của Đảng bộ, Ban giám hiệu nhà trường, Đoàn trường trước nỗ lực phấn đấu không ngừng của các em, góp phần đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong trường học, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ về tăng cường phát triển Đảng trong học sinh tại Đảng bộ trường PTDTNT tỉnh Điện Biên nói riêng và các trường THPT trên địa bàn tỉnh Điện Biên nói chung.
Các em học sinh nhà trường tham gia lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng đợt 4 năm 2024 trong 5 ngày từ ngày 05/8/2024 đến hết ngày 09/8/2024. Thông qua lớp bồi dưỡng nhằm các em đã được giáo dục đạo đức, lý tưởng cách mạng, trang bị những kiến thức cơ bản, cốt lõi nhất về Đảng Cộng sản Việt Nam, về Cương lĩnh xây dựng đất nước qua các thời kỳ, về Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam. Củng cố, nâng cao lòng yêu nước, tôn trọng, tuân thủ nghiêm túc pháp luật; chủ động, tự giác và có trách nhiệm trong học tập, rèn luyện; từ đó, xây dựng ý thức tu dưỡng đạo đức cũng như xác định phương hướng phấn đấu để trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ do Đảng đề ra. Trên cơ sở đó, mỗi em học sinh sẽ tự định hướng, xây dựng cho bản thân động cơ vào Đảng đúng đắn, tích cực rèn luyện và phấn đấu để trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Kết thúc lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng 10/10 em học sinh của nhà trường đã được nhận Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình trong đó có em Lê Bảo Lâm - lớp 11B1; em La Hồng Minh - lớp 11B2 và em Hồ Thị Vân - lớp 11B5 được công nhận kết quả học tập đạt loại Giỏi và 07 em đạt loại Khá.
Trong thời gian tới, Đảng bộ trường PTDTNT tỉnh Điện Biên sẽ phân công cho các thầy cô giáo là Đảng viên chính thức cùng Đoàn Thanh niên, Giáo viên chủ nhiệm các lớp tiếp tục theo dõi, hỗ trợ các em từng bước tiếp cận với các hoạt động thiết thực từ rèn luyện phấn đấu đến giác ngộ, nhận thức vai trò trách nhiệm của người Đảng viên để các em tự hoàn thiện bản thân và trưởng thành. Đồng thời thực hiện theo đúng quy trình kết nạp Đảng với những học sinh đủ tiêu chuẩn theo quy định.
Một số hình ảnh của HS nhà trường trong buổi lễ Bế giảng lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng đợt 4 năm 2024.
Các em Điêu Chính Hà (đầu tiên từ trái sang), Cao Thuỳ Dương (đứng thứ 4 từ trái sang)
Em Lê Bảo Lâm (Thứ hai từ trái sang); Em Lò Việt Hùng (Thứ năm từ trái sang)
Em Nguyễn Bùi Khánh Ngọc (đứng thứ ba từ trái sang)

Tác giả: quản trị, Đoàn Trần Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập151
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại20,183,526
  • Tổng lượt truy cập131,800,777
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi