Sau thời gian lấy ý kiến góp ý Dự thảo Thông tư của các trường đại học, học viện; các trường cao đẳng đào tạo nhóm ngành giáo viên; các chuyên gia giáo dục, cán bộ quản lý, giảng viên, người học và các tổ chức, cá nhân có quan tâm, ngày 30/3/2018 Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư số 10/2018/TT-BGDĐT quy định về đào tạo cấp bằng tốt nghiệp thứ 2 trình độ đại học, trình độ cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên. Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 15/5/2018.
Những điểm mới quan trọng của Thông tư số 10/2018/TT-BGDĐT cụ thể như sau:
1. Thông tư áp dụng đối với các trường đại học quốc gia, đại học vùng, học viện, trường đại học, trường cao đẳng được giao nhiệm vụ đào tạo nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học, trình độ cao đẳng (gọi chung là cơ sở đào tạo giáo viên).
2. Một trong các điều kiện tổ chức đào tạo cấp văn bằng thứ 2 là cơ sở đào tạo giáo viên đã và đang tổ chức thực hiện chương trình đào tạo nhóm ngành đào tạo giáo viên theo tín chỉ được ít nhất 02 khóa đào tạo liên tục tính đến thời điểm quyết định thực hiện tuyển sinh đào tạo cấp văn bằng thứ 2.
3. Điều kiện của người dự tuyển đào tạo văn bằng thứ 2:
- Đối với trình độ đại học: Người dự tuyển phải có bằng tốt nghiệp đại học nhóm ngành đào tạo giáo viên do các cơ cơ sở đào tạo giáo viên trong nước cấp hoặc bằng tốt nghiệp đại học nhóm ngành đào tạo giáo viên do các cơ sở đào tạo giáo viên nước ngoài cấp và được công nhận theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- Đối với trình cao đẳng: Người dự tuyển phải có bằng tốt nghiệp cao đẳng hoặc đại học nhóm ngành đào tạo giáo viên do các cơ cơ sở đào tạo giáo viên trong nước cấp hoặc bằng tốt nghiệp cao đẳng (hoặc đại học) nhóm ngành đào tạo giáo viên do các cơ sở đào tạo giáo viên nước ngoài cấp và được công nhận theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Tác giả: Nguyễn Thị Mơ
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
GDMN - Đánh giá sự phát triển của trẻ trong giáo dục mầm non hiện nay
Những điểm mới trong Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông năm 2018 so với Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006.
GDMN- Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non
Tổ chức hoạt động học theo hướng trải nghiệm cho trẻ mẫu giáo ở cơ sở giáo dục mầm non
CNTT&NCKH – Tin chuyên đề: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các nhà trường phổ thông hiện nay.
Sinh hoạt tổ chuyên môn - hình thức hiệu quả trong bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non
GDMN - Chia sẻ kinh nghiệm số 32: Thiết kế môi trường giáo dục ở trường mầm non theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”
GDMN- Đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non
Giáo dục hòa nhập khuyết tật cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non (kỳ 2)