banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Thầy Nguyễn Đức Hồng - Người cán bộ quản lý cần mẫn trong sự nghiệp "trồng người" ở biên giới xa xôi

Thứ hai - 29/05/2023 03:45
Dienbien.edu.vn - Thầy Nguyễn Đức Hồng - Người cán bộ quản lý cần mẫn trong sự nghiệp "trồng người" ở biên giới xa xôi
Thầy Nguyễn Đức Hồng trao phần thưởng cho các em đạt học sinh giỏi các cấp
Thầy đã gắn bó hơn 20 năm với sự nghiệp giáo dục, sự nghiệp trồng người. Hơn 20 năm đó trên nhiều cương vị khác nhau: Giáo viên, Phó Hiệu trưởng và Hiệu trưởng, dù ở cương vị nào thầy cũng luôn là tấm gương xuất sắc trong nhiệm vụ được giao.
Trong cuộc sống mỗi khi nhớ về lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Người thầy giáo tốt là người vẻ vang nhất. Dù tên tuổi không có trên báo, không được thưởng huân chương, song những người thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh...” là tôi lại nhớ về hình ảnh người thầy giáo Thạc sĩ Nguyễn Đức Hồng - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng trường THCS xã Thanh Luông, huyện Điện Biên.
Thầy Nguyễn Đức Hồng - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS xã Thanh Luông đánh trống khai trường
Tháng 4/2016 thầy nhận Quyết định về giữ chức vụ Hiệu trưởng tại trường THCS xã Thanh Luông, huyện Điện Biên. Thầy là người nghiêm khắc nhưng cũng rất vui vẻ, lúc nào cũng tạo nên sự thân thiện, gần gũi với mọi người, với phụ huynh, học sinh, với ngôi trường vùng biên giới. Cũng chính nơi đây, biết bao nhiêu thế hệ cán bộ quản lý, các thầy cô giáo đã từng công tác, cống hiến và xây dựng nên những thành tích của nhà trường.
Với thầy, trên cương vị người quản lý, lãnh đạo, thầy luôn chọn giải pháp mềm dẻo, phù hợp với từng công việc. Là người đứng đầu đơn vị, thầy luôn gương mẫu, đặt lợi ích tập thể lên trên hết. Công tác chuyên môn, chất lượng dạy và học luôn được thầy quan tâm ưu tiên hàng đầu. Cách làm việc đầy sáng tạo của thầy là luôn huy động tối đa sự sáng tạo của tập thể, đồng nghiệp, lấy học sinh làm trung tâm trong nhiệm vụ học tập và rèn luyện.
Vì vậy, ngay từ đầu mỗi năm học, thầy đã cùng tập thể nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức phát động các phong trào thi đua học tập, phấn đấu, rèn luyện trong tập thể cán bộ, giáo viên, từng tổ chuyên môn. Mỗi công việc trong nhà trường đều được thầy giải quyết hợp tình, hợp lí, biết quan sát, biết lắng nghe và không ngừng học hỏi..... Ở bên thầy chúng tôi thấy mình được trưởng thành hơn mỗi ngày.
Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Đức Hồng trao quà cho HS trong dịp “Xuân trao yêu thương”.
Dù bất cứ ai khi bước vào ngôi trường THCS xã Thanh Luông hôm này đều có một cảm nhận chung về một ngôi trường với một diện mạo hoàn toàn mới, đó chính là nhờ sự thay đổi nhanh chóng về cơ sở vật chất nhà trường. Để đạt được điều đó phải nhắc đến sự tích cực trong công tác tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cũng như công tác dân vận, xã hội hóa giáo dục mà thầy đã thực hiện.
Những việc làm thiết thực của thầy trong 6 năm qua đã đem lại cho ngôi trường THCS xã Thanh Luông một màu áo mới. Mỗi mùa Trung thu đến, mỗi dịp tết đến xuân về, khi gặp thiên tai, dịch bệnh,… thì phong trào “nhường cơm sẻ áo”, “Xuân trao yêu thương” được tập thể giáo viên, phụ huynh và các nhà hảo tâm đồng tình ủng hộ đã phần nào giảm đi sự khó khăn của những mảnh đời cơ nhỡ.
Song song với xây dựng môi trường học tập, cảnh quan nhà trường là sự chỉ đạo quyết liệt đẩy mạnh chất lượng giáo dục toàn diện. Trong công tác quản lý chỉ đạo chuyên môn, thầy luôn chú trọng đối với công tác bồi dưỡng đội ngũ, thầy luôn ân cần chỉ bảo đồng nghiệp, góp ý chân tình, cởi mở qua các tiết dự giờ, rút kinh nghiệm để giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp cùng tiến bộ. Chính nhờ vậy đội ngũ giáo viên nhà trường ngày càng vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ, nhiều đồng chí được Sở, Phòng GD&ĐT trưng tập làm giáo viên cốt cán cho ngành.
Trường THCS xã Thanh Luông nhận giải nhất cuộc thi “Giai điệu tuổi hồng” cấp huyện năm 2022.
Sau nhiều nỗ lực, cố gắng, trường THCS xã Thanh Luông của chúng tôi ngày càng phát triển toàn diện, chất lượng dạy và học trong nhà trường được nâng cao, hằng năm tỉ lệ học sinh giỏi các cấp luôn đạt trên 40% trong đó có nhiều em đạt học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Nhà trường là địa chỉ tin cậy của phụ huynh và học sinh, là nơi chắp cánh ước mơ của biết bao thế hệ trẻ.
Chỉ tính riêng từ năm học 2016-2017 đến nay, nhà trường đã đạt được những thành tích đáng khích lệ: 1 lần được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen, 3 lần được UBND tỉnh tặng bằng khen, 2 lần được Sở GD&ĐT tặng giấy khen, 05 lần được UBND huyện tặng giấy khen và năm nào nhà trường cũng đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc. Cá nhân thầy được Trung ương hội khuyến học, Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen và kỷ niệm chương, nhiều năm liên tiếp được UBND huyện tặng giấy khen.
Đội ngũ CBGVNV chúng tôi luôn tự hào về thầy - một Hiệu trưởng có năng lực quản lý, mẫu mực năng động, tâm huyết, trách nhiệm, một Bí thư Chi bộ gương mẫu. Và hơn tất cả những gì đạt được đó là sự tin yêu của phụ huynh, học sinh đối với thầy và đối với nhà trường, là tình cảm yêu thương đoàn kết của tập thể cán bộ giáo viên trong công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày.
Tôi thầm nghĩ phẩm chất quan trọng của một người giáo viên là lòng yêu nghề. Yêu nghề là cơ sở, nền tảng cho những phẩm chất đạo đức khác. Yêu nghề mới có khát vọng tìm kiếm biện pháp cải tiến giảng dạy, cải tiến công tác quản lý. Những điều đó luôn hội tụ ở thầy, một người có năng lực, hết lòng với công việc có lối sống hòa đồng, gần gũi được đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh yêu mến, thật xứng đáng là tấm gương mẫu mực để đồng nghiệp, mọi người học tập và noi theo.
Đối với chúng tôi, thầy giáo Nguyễn Đức Hồng không chỉ là người lãnh đạo nhiệt huyết, tận tâm, đầy năng lực, một người đồng chí thẳng thắn, chân tình mà thầy còn là tấm gương để tập thể giáo viên trường THCS Thanh Luông noi theo, học tập rèn luyện, cống hiến cho mái trường thân yêu vùng biên giới./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,105
  • Máy chủ tìm kiếm93
  • Khách viếng thăm2,012
  • Hôm nay571,737
  • Tháng hiện tại2,078,840
  • Tổng lượt truy cập72,788,220
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi