banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Chung tay "xây mơ ước" cho trẻ em huyện vùng cao Mường Chà, tỉnh Điện Biên

Thứ năm - 27/04/2023 21:03
Dienbien.edu.vn - Trong những năm qua, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động thu hút các nguồn lực xã hội hóa đầu tư xây dựng trường lớp học, hỗ trợ các hoạt động dạy học, chung tay "xây mơ ước", trao hạnh phúc học hành cho trẻ em vùng cao của huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên.
Trường PTDTBT Tiểu học Sa Lông được xây dựng bởi sự chung tay của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân nhóm E2K UBTT người Việt tại CHLB Đức với tổng kinh phí 1 tỷ đồng và được bàn giao, đưa vào sử dụng vào ngày 16/02/2023.
Lễ khánh thành nhà lưu trú Trường PTDTBT Tiểu học Sa Lông
Điểm trường Nậm Chua, Trường PTDTBT Tiểu học Huổi Lèng được xây dựng bởi sự chung tay của đơn vị tài trợ Tập thể cán bộ Agribank tỉnh Quảng Ninh và các doanh nghiệp với tổng kinh phí 2 tỷ đồng. Công trình được bàn giao, đưa vào sử dụng vào ngày 11/3/2023.

Lễ khánh thành Điểm trường Nậm Chua, Trường PTDTBT Tiểu học Huổi Lèng
Công trình Điểm trường Huổi Ít B thuộc trường Mầm non và Trường PTDTBT Tiểu học Huổi Mí được bàn giao gồm 02 phòng học, 02 phòng công vụ cho giáo viên, 02 nhà vệ sinh, sân bê tông, cổng trường,... được xây dựng từ món quà quý giá của Hội từ thiện Hạt phù sa Thành phố Hồ Chí Minh. Công trình được bàn giao vào ngày 22/4/2023.
Lễ bàn giao lớp học mầm non và tiểu học Hạt phù sa Bản Huổi Ít
Cùng với huy động các nguồn lực của xã hội để đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học cho các đơn vị trường học, các nhà tài trợ còn hỗ trợ, giúp đỡ được nhiều giáo viên, nhân viên và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; ủng hộ đồ dùng học tập, nhu yếu phẩm cần thiết như: gạo, sữa, chăn màn, quần áo…
Công tác xã hội hoá giáo dục không chỉ là sự chung tay đầu tư cơ sở vật chất của mọi tầng lớp nhân dân mà còn là quá trình nhân dân cùng chung sức, đồng lòng tham gia vào kế hoạch giáo dục. Khi điều kiện dạy và học tốt hơn thì chất lượng giáo dục chắc chắn được nâng lên. Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp uỷ Đảng, của Sở Giáo dục và Đào tạo; sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương; sự tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, người lao động trong toàn ngành giáo dục và đào tạo Mường Chà; sự quan tâm, mong muốn chung tay với cộng đồng góp phần "xây mơ ước" cho học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn để các em có một cuộc sống tốt đẹp hơn của các mạnh thường quân từ khắp mọi miền Tổ quốc, khẳng định rằng: Các cơ sở giáo dục tại huyện Mường Chà nói riêng, toàn tỉnh Điện Biên nói chung sẽ trở thành những trung tâm văn hoá, bồi dưỡng, giáo dục, nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài, đào tạo các thế hệ có tâm trong trí sáng, trở thành những công dân số, công dân toàn cầu trong tương lai./.

Tác giả: Nguyễn Thị Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,012
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm966
  • Hôm nay352,664
  • Tháng hiện tại1,679,744
  • Tổng lượt truy cập92,118,176
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi