banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Kỷ niệm 60 năm Ngành thành lập Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

Thứ bảy - 27/05/2023 10:52
Dienbien.edu.vn - Sáng ngày 26/5, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên (01/6/1963 - 01/6/2023) tại Trung tâm Hội nghị Văn hóa tỉnh.
Tham dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Trần Quốc Cường - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Thành Đô - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Giàng Thị Hoa - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Vừ A Bằng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các Sở GDĐT 6 tỉnh miền núi phía Bắc thuộc Cụm thi đua số IV;  các nhà giáo đang là cán bộ quản lý các Sở, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố; các đồng chí nguyên Phó Giám đốc Sở GDĐT, Trưởng các phòng GDĐT, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở GDĐT hiện đang cư trú trên địa bàn Thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên; các thầy cô giáo Đoàn giáo viên năm 1959, 1960; các đồng chí Lãnh đạo Sở GDĐT, Thường trực Công đoàn Ngành, Cán bộ quản lý, chuyên viên, nhân viên thuộc Sở GDĐT; Đại diện lãnh đạo: Trường Chính trị tỉnh, các trường Cao đẳng trên địa bàn tỉnh, các phòng GDĐT, các đơn vị trực thuộc Sở GDĐT, các Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện. Các nhà giáo ưu tú hiện đang cư trú trên địa bàn Thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên; nguyên cán bộ, công chức đã từng công tác tại Sở GDĐT; đại diện tập thể, cá nhân được khen thưởng trong phong trào thi đua và phóng viên các cơ quan báo chí.

Đ/c Nguyễn Văn Đoạt, Giám đốc Sở GDĐT thông qua diễn văn kỷ niệm
Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu cùng ôn lại truyền thống 60 năm của ngành Giáo dục. Quá trình hình thành và phát triển của Giáo dục Điện Biên cũng chính là quá trình phát triển kinh tế, xã hội của vùng đất Tây Bắc từ sau Chiến thắng Điện Biên Phủ. Trong suốt chặng đường lịch sử 60 năm, các thế hệ nhà giáo ngành Giáo dục tỉnh Điện Biên đã có những đóng góp quan trọng trong việc bồi dưỡng, phát triển nhân cách, đạo đức cho thế hệ trẻ; góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài; đóng góp chung vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và của đất nước. 

Đ/c Trần Quốc Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương những thành tích ngành GDĐT tỉnh Điện Biên đã đạt được trong 60 năm qua. Đồng thời, đồng chí đề nghị ngành GDĐT cần tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các Nghị quyết, Chương trình, Đề án, chính sách của Trung ương và của tỉnh về lĩnh vực giáo dục và đào tạo; tổ chức thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch được giao, sẵn sàng cho thực hiện kế hoạch phát triển của ngành trong những giai đoạn tới. Tiếp tục sắp xếp hợp lý quy mô, mạng lưới trường, lớp học, các cấp học; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị theo hướng đồng bộ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu giảng dạy, học tập cho các nhà trường; xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn ngành nhằm khơi dậy ý chí, khát vọng vươn lên, cống hiến vì sự nghiệp phát triển chung của tỉnh …

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Điện Biên đã tặng bức trướng
“Dân chủ - Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo vì sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo”
cho Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên
Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Điện Biên đã tặng bức trướng “Dân chủ - Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo vì sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo” cho Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên; Bộ GDĐT tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho 1.118 cá nhân thuộc tỉnh, tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 23 cá nhân; UBND tỉnh tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên" đợt 1 cho 13 cá nhân, tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Ngành.
Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm

Chương trình nghệ thuật “60 năm vinh quang một chặng đường”

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Điện Biên tặng hoa chúc mừng

Đ/c Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Kỷ niệm chương
“Vì sự nghiệp giáo dục” của Bộ GDĐT cho các cá nhân

 Đ/c Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Huy hiệu
“Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên" cho các cá nhân

Đ/c Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng
Bằng khen cho tập thể và cá nhân

Tác giả: Nguyễn Thị Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập279
  • Máy chủ tìm kiếm144
  • Khách viếng thăm135
  • Hôm nay24,581
  • Tháng hiện tại3,207,116
  • Tổng lượt truy cập73,916,496
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi