banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh cho các học sinh đạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT. Tại chương trình, 65 học sinh được tuyên dương, khen thưởng. Các em là những học sinh

Thứ sáu - 11/08/2023 05:20
Dienbien.edu.vn - Năm học 2023 - 2024 sắp bắt đầu, thời điểm này nhiều phụ huynh đã chuẩn bị mua sắm sách giáo khoa (SGK) cho con em mình. Sách cũng được chuyển về địa bàn, đưa đến các trường học từ trung tâm đến vùng sâu vùng xa. Nhìn chung số lượng và danh mục SGK được cung ứng đảm bảo, đáp ứng nhu cầu, sẵn sàng cho năm học mới.
 
Khách hàng tham khảo, mua sắm SGK tại Siêu thị sách.
Ông Cù Huy Hoàn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Ðào tạo cho biết: “Ðể chuẩn bị SGK đầy đủ cho học sinh, ngay khi kết thúc năm học 2022 - 2023, ngành đã ban hành văn bản chỉ đạo các cơ sở giáo dục thông báo đến phụ huynh, học sinh, cán bộ giáo viên danh mục SGK sẽ sử dụng cho năm học mới. Ðồng thời, chỉ đạo các đơn vị chủ động phối hợp với nhà xuất bản, dựa trên số lượng học sinh để đăng ký nhu cầu SGK cần cho năm học mới. Từ đó hướng dẫn cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh chủ động mua sắm SGK. Bên cạnh đó khích lệ phong trào quyên góp, ủng hộ các tủ sách dùng chung trong toàn ngành. Khi kết thúc năm học, các trường đã tổ chức tuyên truyền, quyên góp, ủng hộ SGK để đưa vào thư viện, cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn mượn dùng cho năm học mới”.
Cùng chung với cả nước, năm học tới 2023 - 2024 là năm đầu tiên khối lớp 4, 8, 11 thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018. Từ cuối tháng 4, UBND tỉnh đã phê duyệt danh mục SGK cho lớp 4, 8, 11, sử dụng trong các cơ giáo dục phổ thông trên địa bàn. Theo đó, SGK được sử dụng thuộc bộ Kết nối tri thức với cuộc sống của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Ngành Giáo dục đã thông báo rộng rãi danh mục SGK trên các cổng thông tin điện tử và niêm yết công khai tại các nhà trường để cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh nắm được. Ðồng thời đăng ký đến nhà xuất bản để chủ động SGK phục vụ nhu cầu địa bàn.
Là đơn vị cung ứng SGK chủ chốt tại tỉnh ta, năm học này, Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Ðiện Biên nhập từ nhà xuất bản 1,7 triệu bản sách, trong đó khoảng 1,3 triệu bản sách thuộc chương trình giáo dục mới. Từ đầu tháng 6, Công ty đã tổ chức vận chuyển sách đến các huyện, trực tiếp đưa đến từng trường. Tại Trường Phổ thông DTBT THCS Huổi Lếch, huyện Mường Nhé, SGK cũng đã về tới trường vào cuối tháng 7. Thầy Nguyễn Văn Quynh, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “SGK đã đảm bảo, đáp ứng đầy đủ cho học sinh toàn trường. Năm học 2023 - 2024, Trường sẽ có khoảng 270 học sinh. Chúng tôi huy động được một lượng sách quyên góp, ủng hộ để sử dụng lại, còn đặt gần 200 bộ sách mới. Nhà trường đã sẵn sàng SGK cho năm học mới”.
Vẫn còn một số trường, một số xã vùng cao mà sách chưa về tới. Thời điểm này, dù thời tiết không thuận lợi, mưa lũ xảy ra ở nhiều địa bàn, nhưng các chuyến xe chở SGK của Công ty vẫn tiếp tục lăn bánh đến các đơn vị còn lại, kịp thời cung ứng đủ sách cho năm học mới. Ông Trần Quang Ðức, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học cho biết: “Hơn 80% SGK (theo đăng ký) đã được chuyển đến các huyện. Sách được cung ứng từ nhà xuất bản về tới Ðiện Biên, chúng tôi đóng gói ngay để tiếp tục đưa đến từng trường. Cố gắng đảm bảo trong khoảng thời gian ngày 15 - 20/8 sẽ hoàn thành, đảm bảo SGK cho tất cả các địa bàn trước thềm năm học mới”. Công ty cũng kết nối, phối hợp với Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trao tặng 1.150 bộ SGK Chương trình Giáo dục phổ thông mới các khối lớp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc 4 huyện và 2 trường THPT; tổ chức tặng sách cho Làng trẻ em SOS. Song song với đó, Công ty duy trì đáp ứng nhu cầu mua sắm SGK cho các bậc phụ huynh tại cửa hàng.
Trên địa bàn TP. Ðiện Biên Phủ, phần đông phụ huynh đã sắm SGK để con tìm hiểu, làm quen trước khi vào năm học. Chị Nguyễn Thị Nhung, phường Thanh Bình, có con năm nay vào lớp 4 Trường Tiểu học Bế Văn Ðàn cho biết: “Từ đầu tháng 7, tôi đã liên hệ Siêu thị sách đặt mua SGK đủ bộ cho con nhưng chưa có. Ðến cuối tháng vừa rồi, khi sách lên kệ là tôi mua ngay. Con cũng háo hức, muốn xem sách mới như thế nào, có gì hay nên muốn mua sớm để đọc”.
Trước ngày tựu trường, SGK được cung ứng đảm bảo, đầy đủ là yếu tố vô cùng quan trọng, góp phần để thầy và trò sẵn sàng bắt đầu một năm học mới.
 

Tác giả: quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập964
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm898
  • Hôm nay325,280
  • Tháng hiện tại1,636,266
  • Tổng lượt truy cập92,074,698
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi