banner

Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ tổ chức thành công Chuyên đề “nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ”

Chủ nhật - 27/10/2024 22:45
Dienbien.edu.vn- Sáng ngày 25/10/2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã triển khai, tổ chức thành công chuyên đề “Nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ” năm học 2024-2025.
 
Nhằm nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non trên địa bàn, ngày 25/10/2024 Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức chuyên đề “Nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ” cho cán bộ, giáo viên từ các trường mầm non công lập và tư thục trong thành phố. Buổi chuyên đề là dịp để cán bộ quản lý, giáo viên cập nhật kiến thức, nâng cao kỹ năng, cùng nhau trao đổi kinh nghiệm trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ em ở lứa tuổi mầm non.
Tham dự chuyên đề có đồng chí Bùi Thị Thu Hiền – Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, các đồng chí cán bộ chuyên môn Phòng Giáo dục và Đào tạo và 60 đại biểu đại diện cho các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ; chuyên đề được tổ chức tại trường mầm non Thanh Trường.
Chuyên đề triển khai với 02 hoạt động giáo dục do trường MN Thanh Trường thực hiện, trong đó 01 hoạt động: Tìm hiểu về một số bệnh thông thường do cô Nguyễn Thị Biên – giáo viên lớp Mẫu giáo lớn 1 trường MN Thanh Trường thực hiện; 01 hoạt động: Xử lý một số tình huống sư phạm do các cô giáo trường mầm non Thanh Trường thực hiện. Một trong những yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục mầm non là khả năng xử lý các tình huống sư phạm phát sinh trong quá trình giảng dạy và chăm sóc trẻ, đây là sự khác biệt trong chuyên đề lần này Ban tổ chức đã xây dựng các tình huống giải định để giúp giáo viên có thêm kiến thức kỹ năng xử lý các tình huống sư phạm trong quá trình tổ chức hoạt động giáo dục, việc xử lý các tình huống này thường đòi hỏi sự khéo léo, tinh tế và sáng tạo từ phía các thầy cô giáo.
Phát biểu và chỉ đạo tại chuyên đề đồng chí Bùi Thị Thu Hiền - Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ đã nhấn mạnh các nội dung này không chỉ mang tính lý thuyết mà còn rất thiết thực và phù hợp với thực tiễn tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, những kinh nghiệm và giải pháp được chia sẻ trong buổi chuyên đề hôm nay sẽ là nền tảng quý báu để mỗi cơ sở giáo dục, mỗi giáo viên tiếp tục triển khai, áp dụng và sáng tạo trong công việc hàng ngày, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Để làm tốt công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, đề nghị các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố tiếp tục thực hiện đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý, phù hợp với từng độ tuổi, nhằm tăng cường thể chất và sức đề kháng cho trẻ. Tăng cường đổi mới phương pháp giáo dục trẻ mầm non,  khuyến khích các trường áp dụng các phương pháp giáo dục mới, sáng tạo, lấy trẻ làm trung tâm. Các hoạt động giáo dục cần chú trọng phát triển toàn diện cả về thể chất, trí tuệ và tình cảm xã hội. Đẩy mạnh các hoạt động trải nghiệm thực tế, học qua chơi nhằm kích thích sự sáng tạo, tư duy logic và kỹ năng giải quyết vấn đề cho trẻ; Tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường và gia đình; Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên: Tổ chức các đợt bồi dưỡng, tập huấn nhằm nâng cao năng lực chuyên môn và kỹ năng sư phạm cho đội ngũ giáo viên; tăng cường công tác quản lý, giám sát quá trình chăm sóc và giáo dục trẻ. Cần có kế hoạch kiểm tra, đánh giá thường xuyên, đảm bảo mọi hoạt động diễn ra theo đúng quy định và đạt hiệu quả.
Tại buổi chuyên đề, nhiều nội dung quan trọng được đưa ra thảo luận, bao gồm phương pháp nuôi dưỡng khoa học, đảm bảo dinh dưỡng hợp lý, các biện pháp an toàn sức khỏe trong môi trường học đường, cùng với những phương pháp giáo dục mới nhất giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.
 
Bên cạnh đó, chuyên đề cũng nhấn mạnh vào việc xây dựng môi trường học tập thân thiện, an toàn và phong phú, giúp trẻ khám phá, sáng tạo, hình thành kỹ năng xã hội, và phát triển cảm xúc tích cực. Các giáo viên được thực hành thông qua các hoạt động mô phỏng, trao đổi nhóm, từ đó nâng cao khả năng vận dụng vào thực tế giảng dạy.
Buổi chuyên đề không chỉ là cơ hội để các giáo viên cập nhật kiến thức mới mà còn là dịp để các trường học trong thành phố đoàn kết, chia sẻ kinh nghiệm. Điều này góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mầm non tại thành phố Điện Biên Phủ, mang lại lợi ích lâu dài cho thế hệ tương lai.
Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ hy vọng rằng những nội dung và kỹ năng được chia sẻ trong chuyên đề sẽ được áp dụng hiệu quả, giúp các em nhỏ có môi trường học tập và phát triển toàn diện./.

Tác giả: Thùy Dương - Phòng GDĐT Thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập262
  • Thành viên online2
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm216
  • Hôm nay30,540
  • Tháng hiện tại936,981
  • Tổng lượt truy cập134,345,200
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi