banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trung tâm Hỗ trợ phát triển Giáo dục hoà nhập tỉnh Điện Biên tổ chức nhiều hoạt động chào mừng các ngày Lễ lớn.

Thứ năm - 02/05/2024 05:53
Dienbien.edu.vn - Trong không khí sôi nổi chào mừng Kỷ niệm các ngày Lễ lớn của cả nước đặc biệt là Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh Điện Biên đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích và ý nghĩa, như: Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang A1, tham quan bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; Hoạt động kỷ niệm ngày “Người khuyết tật Việt Nam”; Khám sàng lọc cho học sinh khuyết tật và học sinh có dấu hiệu rối loạn phát triển tại các nhà trường; Khám bệnh và nhận quà nhân dịp các ngày lễ lớn.

Sáng ngày 14/4/2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh Điện Biên đã tổ chức cho các em học sinh tham quan, trải nghiệm tại bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ A1. Đây là hoạt động trải nghiệm giúp các em học sinh thêm yêu quê hương, đất nước, yêu mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng. Khắc sâu truyền thống “Uống nước nhớ nguồnbiết ơn sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ cho độc lập, tự do của dân tộc.

Sáng ngày 18/4/2024, Trung tâm đã tổ chức chương trình kỷ niệm ngày “Người khuyết tật Việt Nam”. Chương trình gồm một số hoạt động vui chơi ngoài trời; các học sinh của trung tâm được liên hoan, hát múa cùng các cô giáo.

Từ ngày 15/4/2024 đến hết ngày 19/4/2024, thực hiện đánh giá và khám sàng lọc học sinh khuyết tật và học sinh có dấu hiệu rối loạn phát triển tại các trường: Tiểu học Bế Văn Đàn, Tiểu học Nọong Hẹt, Mầm non Thanh Xương, Mầm non Hoa Mơ. Qua đó, đã phối hợp chặt chẽ với các cơ sở giáo dục xây dựng và triển khai kế hoạch hỗ trợ giáo dục hòa nhập cho các em học sinh khuyết tật và học sinh có dấu hiệu rối loạn đã được Trung tâm đánh giá, sàng lọc tại các nhà trường.

Ngày 19/04/2024Trung tâm đã tổ chức hoạt động giao lưu bóng chuyền cho tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của đơn vị. Đây là hoạt động thể thao bổ ích, tạo không khí thi đua sôi nổi nhằm tuyên truyền chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn. Qua đó, làm phong phú thêm hoạt động đời sống văn hoá, thể thao, cổ vũ phong trào rèn luyện, nâng cao sức khỏe, tinh thần, thắt chặt tình đoàn kết và phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Ngày 20/4/2024, Trung tâm đã phối hợp cùng các bác sỹ Bệnh viện Nhi Trung ương,  Bệnh viện 7/5 tỉnh Điện Biên tổ chức chương trình khám sức khỏe và tặng quà cho các em học sinh khuyết tật và học sinh can thiệp sớm của Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh Điện Biên. Qua hoạt động khám giúp các cô giáo, các bậc phụ huynh hiểu hơn thực trạng sức khỏe của các em học sinh; xây dựng những giải pháp tốt hơn trong công tác chăm sóc và giáo dục các em học sinh.

Ngày 22/04/2024, hưởng ứng Lễ phát động tháng nhân đạo cấp quốc gia năm 2024: “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”;  các cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và người lao động của Trung tâm đã tích cực tham gia các hoạt “Hiến máu cứu người”.

Các hoạt động nêu trên của Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh Điện Biên đã góp phần giáo dục cho học sinh về truyền thống lịch sử, văn hóa, phát triển kỹ năng sống và tạo điều kiện cho học sinh hòa nhập tốt hơn với cộng đồng. Ngoài ra, các hoạt động cũng góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của giáo dục hòa nhập, từ đó tạo điều kiện cho học sinh khuyết tật có cơ hội học tập và phát triển ngày một tốt hơn./.
 

Tác giả: quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,738
  • Máy chủ tìm kiếm1,735
  • Khách viếng thăm2,003
  • Hôm nay220,542
  • Tháng hiện tại4,201,298
  • Tổng lượt truy cập78,536,498
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi