banner

Trường phổ thông DTNT THPT huyện Điện Biên tăng cường các hoạt động tuyên truyền An toàn giao thông trong trường học

Thứ hai - 23/09/2024 20:11
Dienbien.edu.vn-Chiều ngày 20/09/2024, trường phổ thông DTNT THPT Huyện Điện Biên phối hợp với Công an huyện Điện Biên tổ chức chương trình tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông năm 2024. Tại chương trình, đồng chí Trung tá Vũ Xuân Tuấn - Phó Đội trưởng, Phòng Cảnh sát giao thông Công an huyện Điện Biên đã thực hiện nội dung tuyên truyền sát thực, bổ ích tới cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường.
 
Tai nạn giao thông luôn là nỗi lo, mối quan tâm thường trực của các ngành chức năng, của những người tham gia giao thông nói chung và đối với trường phổ thông DTNT THPT huyện Điện Biên nói riêng. Theo đó, cán bộ Đội Cảnh sát Giao thông đã thông tin tình hình trật tự an toàn giao thông và tai nạn giao thông trên địa bàn huyện trong thời gian vừa qua. Đồng thời phổ biến, hướng dẫn Luật Giao thông đường bộ như: việc sang đường, đi bộ an toàn; không được chở quá số người quy định trên các phương tiện giao thông; là học sinh THPT chưa đủ tuổi không được điều khiển xe phân khối lớn; chấp hành đội mũ bảo hiểm theo quy định và đội mũ bảo hiểm đúng cách.
Trong những năm học qua, bên cạnh nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục đạo đức cho học sinh, trường phổ thông DTNT THPT huyện Điện Biên chú trọng công tác tuyên truyền về an toàn giao thông cho đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh. Đặc biệt, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông được lồng ghép vào các bài học chính khóa trong môn học Giáo dục kinh tế pháp luật và các hoạt động ngoại khóa như: buổi chào cờ, hoạt động ngoài giờ lên lớp, sinh hoạt nội trú…
Thông qua buổi tuyên truyền với hình thức trực quan, sinh động không chỉ giúp tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh dễ nhớ, dễ hiểu mà còn nắm rõ Luật Giao thông đường bộ, những kỹ năng cần thiết khi tham gia giao thông, góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông, giảm tối đa tai nạn xảy ra.. Đồng thời, là một tuyên truyền viên tích cực nhắc nhở người thân trong gia đình, thôn bản tham gia giao thông đúng quy định, phòng ngừa tai nạn giao thông./.

Tác giả: Phạm Ngọc Long, Nguyễn Quý, trường phổ thông DTNT THPT huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập296
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm270
  • Hôm nay48,347
  • Tháng hiện tại1,530,198
  • Tổng lượt truy cập133,323,610
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi