banner

Trường phổ thông DTNT THPT huyện Điện Biên tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật của Nhà nước về dân số, KHHGĐ, sức khoẻ tiền hôn nhân cho vị thành niên, thanh niên

Chủ nhật - 27/10/2024 20:33
Thực hiện kế hoạch số 1109/KH-TTYT, ngày 10 tháng 10 năm 2024 của TTYT huyện Điện Biên về việc tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về Dân số, KHHGĐ, sức khỏe sinh sản cho vị thành niên, thanh niên (VTN/TN) trên địa bàn huyện Điện Biên. Ngày 26/10/2024, trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên phối hợp với TTYT huyện Điện Biên tổ chức buổi ngoại khóa tuyên truyền cho các em những vấn đề về dân số, giới tính, KHHGĐ, chăm sóc sức khỏe sinh sản VTN/TN.
Đến dự với buổi tư vấn, tuyên truyền có sự hiện diện của thầy giáo Lương Đình Tuấn, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy, cô trong BCH Đoàn Thanh niên, giáo viên chủ nhiệm và 350 học sinh trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên.
Buổi tư vấn, tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú như diễn kịch, phỏng vấn, đố vui trả lời câu hỏi... đã cung cấp cho các em những kiến thức cơ bản về: Tuổi VTN/TN; tình bạn khác giới và tình yêu; sức khỏe sinh sản tuổi VTN/TN; hạn chế tình trạng gia tăng có thai ngoài ý muốn, nhiễm HIV và giảm tỷ lệ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục,... từ đó giúp các em tự chủ về tâm lý, tình cảm của bản thân và có suy nghĩ đúng đắn về lối sống lành mạnh, phòng tránh mang thai ngoài ý muốn, nạo phá thai, tránh xa các tệ nạn xã hội ảnh hưởng đến việc học tập và cuộc sống sau này của các em.

Buổi tư vấn, tuyên truyền là dịp để các em được giao lưu, chia sẻ kiến thức, quan điểm, rèn luyện kỹ năng sống, ứng xử trước những vấn đề đặt ra có liên quan đến các vấn đề giới tính, tình bạn, tình yêu, chăm sóc sức khỏe sinh sản, góp phần nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống, hướng tới mục tiêu xây dựng môi trường học tập “an toàn, thân thiện, lành mạnh”./.

Tác giả: Lương Hà, Trường PT DTNT THPT huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập256
  • Thành viên online2
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm211
  • Hôm nay30,529
  • Tháng hiện tại936,970
  • Tổng lượt truy cập134,345,189
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi