banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường PTDTNT THPT huyện Mường Chà tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá trong trường học

Thứ ba - 01/11/2022 04:13
Dienbien.edu.vn - Sáng ngày 29/10/2022 Trường PTDTNT THPT huyện Mường Chà tổ chức buổi truyền thông trực tiếp về phòng, chống tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử cho học sinh toàn trường.

Tại buổi tuyên truyền, học sinh được xem các video phóng sự ngắn và tham gia hoạt động tương tác trả lời câu hỏi trực tiếp về các nội dung liên quan đến tác hại của thuốc lá, đặc biệt là thuốc lá điện tử, … tác động đến sức khỏe con người, môi trường cũng như những tác động tiêu cực của thuốc lá đến đời sống xã hội.
Thông qua chương trình, các em học sinh hiểu thêm về các bệnh tật liên quan đến hút thuốc lá, hút thuốc lá điện tử, hút shisha như: Tác động tiêu cực của thuốc lá đến chức năng phổi; hút thuốc lá là nguyên nhân của 90% các ca ung thư phổi; người hút thuốc lá có tỷ lệ ung thư miệng cao gấp 27 lần và ung thư thanh quản cao gấp 12 lần so với người không hút thuốc lá; những bệnh thường gặp đối với người hút thuốc lá... giúp học sinh hiểu được sự nguy hiểm của thuốc lá gây ra, từ đó có biện pháp phòng tránh phù hợp.
Chương trình mong muốn tất cả học sinh tránh xa thuốc lá để bảo vệ sức khoẻ của chính mình, gia đình mình và những người xung quanh, đồng thời mỗi cá nhân tích cực tuyên truyền về tác hại của thuốc lá nhằm loại bỏ thói quen hút thuốc trong nhân dân, tiến tới một xã hội khỏe mạnh với một môi trường sống trong lành không khói thuốc lá. Tập thể thầy và trò Trường PTDTNT THPT huyện Mường Chà quyết tâm xây dựng “Trường học không khói thuốc; học sinh nói không với thuốc lá”./.
Một số hình ảnh trong chương trình ngoại khoá
 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập295
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm251
  • Hôm nay50,968
  • Tháng hiện tại3,473,536
  • Tổng lượt truy cập74,182,916
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi