banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường THPT huyện Điện Biên tích cực hưởng ứng ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024

Thứ ba - 16/04/2024 22:18
Dienbien.edu.vn - Hòa chung trong không khí tưng bừng của cả nước hướng tới ngày hội đọc sách, đồng thời nằm trong chuỗi hoạt động tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, ngày 15/4/2024 Trường THPT huyện Điện Biên tổ chức chương trình Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề 70 năm Điện Biên Phủ bản hùng ca (7/5/1954 - 7/5/2024) nhằm giúp các em học sinh trong toàn trường có cơ hội chia sẻ, giới thiệu những cuốn sách hay, sách đẹp, nhất là những tác phẩm về chủ đề Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Từ đó, góp phần xây dựng thói quen đọc sách, nâng cao văn hóa đọc trong nhà trường.
Thầy Đào Xuân Mạnh - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo

          Nằm trong khuôn khổ Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích. Viết nhật kí đọc sách là một trong những hoạt động mới mẻ và lý thú được phát động ở tất cả các lớp. Bằng những hình thức trình bày, ghi chép về những suy tưởng, nhận xét, đánh giá của học sinh về kết cấu, nhân vật, gắn với những công việc cụ thể của bản thân. Những cuốn sách đã giúp các em hình thành kỹ năng ghi chép, lưu giữ nội dung thông tin sách một cách hiệu quả.
     

Hoạt động viết nhật kí đọc sách và trang trí bàn sách

Ngoài hình thức tuyên truyền trên bản tin phát thanh, trên trang fanpage của nhà trường, của đoàn Thanh niên về các quyển sách hay và giá trị của việc đọc sách, nhà trường còn tổ chức các hoạt động khuyến khích đọc sách ngay trong sáng ngày 15/4/2024 như trang trí bàn sách, giới thiệu sách, sân khấu hóa nội dung sách bằng hoạt cảnh. Với chủ đề 70 năm Điện Biên Phủ bản hùng ca (7/5/1954-7/5/2024), các đầu sách được tìm đọc và giới thiệu đa số là các tác phẩm nói về Bác Hồ, đại tướng Võ Nguyên Giáp, chiến dịch Điện Biên Phủ. Bằng cảm nhận chân thực và sâu sắc sau khi tìm đọc các đầu sách trên, các em học sinh đã xây dựng thành công hoạt cảnh “Điện Biên Phủ bản hùng ca bất tận”. Hoạt cảnh đã tái hiện lại toàn bộ chiến dịch Điện Biên Phủ từ khi Bộ Chính trị Trung ương Đảng quyết định mở chiến dịch cho đến khi chiến dịch giành toàn thắng. Trong hoạt cảnh có những phân đoạn vô cùng cảm xúc, thể hiện việc tìm tòi và cảm nhận sâu sắc những nguồn thông tin từ những đầu sách mà các em đã đọc.
       
Hoạt cảnh Điện Biên Phủ bản hùng ca bất tận
 
Trong chương trình, đồng chí Tống Thủy - Nhân viên Thư viện đã hướng dẫn học sinh các kỹ năng đọc sách hiệu quả. Năm nay, ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam với các thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn”; “Tặng sách hay - Mua sách thật”; “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe” nên việc duy trì họat động đọc, mượn, trả sách, luân chuyển sách đã được thư viện nhà trường thực hiện rất hiệu quả. Đặc biệt là hoạt động quyên góp, ủng hộ sách rất được chú trọng. Với mục đích tạo ra nguồn sách phong phú cho thư viện trường, hoạt động quyên góp ủng hộ sách diễn ra từ ngày 15/4 đến ngày 15/5/2024, với đa dạng các loại sách như: sách giáo khoa, sách tham khảo theo chương trình GDPT 2018, các loại sách giới thiệu kỹ năng sống, phát triển bản thân, định hướng tương lai… 
     
Hoạt động hướng dẫn kỹ năng đọc sách và giới thiệu sách

    
Hoạt động tham quan, trải nghiệm đọc sách

Với việc tổ chức thành công Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng, phát triển và lan tỏa phong trào đọc sách, văn hóa đọc trong nhà trường, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, phát triển qua đó nâng cao hiểu biết, bổ sung tri thức cho học sinh, truyền cảm hứng để các em phấn đấu trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Tác giả: quản trị, Trường THPT huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập253
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm236
  • Hôm nay44,886
  • Tháng hiện tại3,622,866
  • Tổng lượt truy cập74,332,246
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi