banner

Trường THPT Tuần Giáo triển khai nhiều hoạt động nhằm chuẩn bị cho học sinh sẵn sàng tâm thế, kiến thức trước kỳ thi đổi mới năm 2025.

Chủ nhật - 27/10/2024 20:18
Dienbien.edu.vn-Nắm bắt được phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2025, trường THPT Tuần Giáo đã chủ động tuyên truyền, phổ biến phương án thi mới tới học sinh. Cùng với đó, xây dựng kế hoạch hỗ trợ học sinh lựa chọn môn thi phù hợp. Nhà trường tổ chức các buổi tư vấn hướng nghiệp, giúp học sinh hiểu rõ về ngành nghề, từ đó có định hướng phù hợp khi chọn ngành học trong tương lai. Ngoài hai môn thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, nhà trường tư vấn cho học sinh đăng ký môn thi tốt nghiệp THPT còn lại sao cho phù hợp năng lực, sở trường, xu hướng ngành nghề và điều kiện cụ thể của mỗi học sinh. Từ đó, học trò có định hướng sớm và xây dựng kế hoạch học tập phù hợp. Nhà trường đã tiến hành chia lớp theo nguyện vọng đăng kí của học sinh, phân công giáo viên ôn luyện. Năm học 2024-2025, tổng số học sinh lớp 12 của nhà trường là 290 học sinh, tham gia ôn thi theo các môn đăng kí cụ thể như sau: Toán 290 học sinh; Ngoại ngữ 290 học sinh; Vật lí 38 học sinh; Hoá học 39 học sinh; Sinh học 45 học sinh; Lịch sử 183 học sinh; Địa lí 169 học sinh; GDKT&PL 88 học sinh.

 

Chủ động xây dựng kế hoạch, định hướng ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2025
Với mục tiêu phấn đấu trên 99% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT năm học 2024-2025, bằng hoặc hơn mặt bằng chung của tỉnh; phấn đấu đạt khoảng 50% học sinh đỗ vào các trường chuyên nghiệp, nhà đã tăng cường sự chủ động xây dựng kế hoạch ôn tập, ôn thi tốt nghiệp THPT sớm, khoa học, tạo điều kiện về thời gian cho các ôn tập và ôn thi; các điều kiện về cơ sở vật chất được đáp ứng đầy đủ; làm tốt công tác phối hợp với cha mẹ học sinh để cùng nhà trường động viên, nhắc nhở và quản lý quá trình ôn tập của học sinh đạt hiệu quả cao nhất.
Thầy giáo Bùi Trung Thành - Hiệu trưởng nhà trường đã chỉ đạo cán bộ, giáo viên nhà trường: “Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 là kỳ thi đầu tiên theo Chương trình GDPT 2018 nên cần được chú trọng. Nội dung ôn tập, ôn thi phải bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng. Thông qua khảo sát về nguyện vọng học sinh lựa chọn môn thi, giáo viên hướng dẫn ôn tập phù hợp với khả năng nhận thức của học sinh, đảm bảo học đến đâu ôn tập đến đó. Chú trọng đến đối tượng học sinh có học lực yếu, đưa ra nội dung bài tập phù hợp với kiến thức để học sinh có thể luyện tập kiến thức mới và ôn lại kiến thức đã học, có hệ thống câu hỏi từ dễ đến khó cho các đối tượng. Nội dung ôn tập phải tinh giản đến mức độ tối đa, song phải đảm bảo những kiến thức cơ bản, cần thiết và cốt lõi nhất để học sinh nắm được kiến thức cơ bản của môn học. Không tham kiến thức và tuyệt đối tránh đưa ra những kiến thức khó, phức tạp, rườm rà.”
 
Thầy giáo Bùi Trung Thành – Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường chỉ đạo công tác ôn tập, ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024-2025
Ôn thi tốt nghiệp THPT sớm
Với nhiều đổi mới trong phương án thi nên nhà trường chỉ đạo thay đổi phương pháp dạy và học, đáp ứng đúng mục tiêu của Chương trình GDPT 2018. “Kỳ thi là cơ sở để đánh giá chất lượng dạy và học, cung cấp dữ liệu tin cậy cho các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp sử dụng trong tuyển sinh theo tinh thần tự chủ. Do đó, việc dạy học cần thay đổi để chú trọng phát triển phẩm chất, năng lực toàn diện của học sinh chứ không chỉ là đánh giá kiến thức, kỹ năng như trước đây”, thầy giáo Nguyễn Anh Quân – Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn nhà trường nhấn mạnh.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 lần đầu tiên thi theo Chương trình GDPT 2018 do vậy, thầy và trò đều khá áp lực. Quá trình xây dựng kế hoạch giảng dạy cũng như ôn luyện, nhà trường chọn những giáo viên có kinh nghiệm, lâu năm; đặc biệt xây dựng và tổ chức kế hoạch ôn thi sớm đảm bảo chất lượng, phù hợp với năng lực nhận thức của từng học sinh và chia thành nhiều giai đoạn để học sinh không bị động hay cảm thấy hoang mang khi mình là khoá đầu tiên tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT của Chương trình GDPT 2018. Nhà trường cũng đã xây dựng kế hoạch tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT 6 lần: từ tháng 11/2024 đến tháng 6/2025 để học sinh làm quen với đề thi, cách thi và giảm bớt áp lực tâm lý./.

Tác giả: Đinh Thị Quyên, Tổ Hóa-Sinh-CN(NN), Trường THPT Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập253
  • Thành viên online2
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm207
  • Hôm nay30,523
  • Tháng hiện tại936,964
  • Tổng lượt truy cập134,345,183
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi