banner

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn tổ chức sinh hoạt dưới cờ với chủ đề "Khoa học sáng tạo"

Thứ tư - 23/10/2024 20:52
Dienbien.edu.vn-Với mục tiêu kết hợp giáo dục và trải nghiệm công nghệ tiên tiến, sáng ngày 21/10/2024, trong tiết sinh hoạt dưới cờ tại Trường Tiểu học Bế Văn Đàn, các em học sinh đã có cơ hội tham gia vào một buổi biểu diễn robot đầy thú vị với chủ đề “Khoa học sáng tạo”. Đây là hoạt động nổi bật nhằm khơi dậy niềm đam mê khoa học, công nghệ trong học sinh, đồng thời tạo sân chơi sáng tạo để các em khám phá, phát triển kỹ năng.
 
Chương trình có sự tham gia của thầy Trần Văn Sơn và thầy Đào Xuân Quỳnh công ty TNHH kinh doanh và dịch vụ Trần Sơn Auto đã mang đến cho các em không chỉ niềm vui mà còn là sự tò mò khám phá khoa học công nghệ qua những chú robot hiện đại. Đặc biệt, những chú robot trong buổi biểu diễn được thiết kế với mục đích truyền tải thông điệp hãy thu gom và phân loại rác thải, nhằm giáo dục các em về ý thức bảo vệ môi trường hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh môi trường. Các chú robot đã được lập trình linh hoạt để thu thập và phân loại những chướng ngại vật khác nhau trên đường đi chuyển.
 
Buổi biểu diễn đã thu hút sự chú ý của toàn thể học sinh khi các chú robot thực hiện các nhiệm vụ thông minh, sáng tạo. Các em không chỉ thích thú với các phần trình diễn, thuyết minh chi tiết về cơ chế hoạt động và công nghệ đằng sau những robot này mà các em còn được trải nghiệm điều khiển các chú robot.
 
Chương trình trải nghiệm không chỉ khơi gợi sự hứng thú học tập mà còn giúp các em thêm yêu thích môn khoa học, công nghệ và hình thành ý thức bảo vệ môi trường. Đây là cơ hội tuyệt vời để các em mở rộng tầm nhìn, chuẩn bị những kỹ năng cần thiết cho thời đại công nghệ 4.0, đồng thời góp phần xây dựng thói quen sống xanh, có trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường./.

Tác giả: Trường tiểu học Bế Văn Đàn - Phòng GDĐT thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập209
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm151
  • Hôm nay25,796
  • Tháng hiện tại932,237
  • Tổng lượt truy cập134,340,456
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi