banner

Vườn rau "xanh, sạch, đẹp" của học sinh trường phổ thông DTNT THPT huyện Mường Ảng

Thứ ba - 08/10/2024 05:47
Dienbien.edu.vn – Năm nào cũng vậy, cứ đến độ tháng 9 đầu năm học mới, các em học sinh trường phổ thông DTNT THPT huyện Mường Ảng nô nức đến trường nhập học cũng là lúc những khoảng đất trống trong khuôn viên nhà trường lại như được hồi sinh.
 
Mô hình trồng rau sạch của học sinh trường phổ thông DTNT THPT huyện Mường Ảng đã được thực hiện từ nhiều năm nay nhằm giúp học sinh vận dụng được lý thuyết vào thực tiễn và tăng cường các kỹ năng cần thiết trong lao động. Tất cả các khoảng đất trống trong khuôn viên nhà trường đều được tận dụng, Đoàn Thanh niên nhà trường đã hỗ trợ, quy hoạch từng vị trí quỹ đất trồng rau cho các lớp. Ngay từ đầu năm học 2024-2025, học sinh nhà trường đã tiến hành làm sạch cỏ, làm đất, phơi ải để tiêu diệt mầm bệnh. Hệ thống ống nước được thiết kế dẫn đến tận nơi đảm bảo cung cấp đầy đủ nhất cho vườn rau.
Đoàn Thanh niên nhà trường đã tích cực phối hợp với giáo viên chủ nhiệm các lớp hướng dẫn các em học sinh trồng rau sạch. Các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo được các em thực hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như  làm sạch đất tiêu diệt các mầm bệnh gây hại, làm đất, lên luống, bón phân, chăm sóc và thu hoạch… vừa giúp cải thiện bữa ăn hàng ngày, vừa tạo sự đoàn kết, sáng tạo và rèn luyện các kĩ năng sống cần thiết cho các em.
Theo thầy giáo Cà Văn Minh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho hay: Ngoài việc tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, nhà trường còn chú trọng tới công tác giáo dục trải nghiệm hướng nghiệp cho các em học sinh qua các mô hình như trồng, chăm sóc bồn hoa, cây cảnh, phân loại rác, trồng rau xanh,… Trong đó mô hình trồng rau xanh giúp gắn lý thuyết các môn Sinh học, Công nghệ… vào thực tiễn. Sản phẩm rau sạch thu được sẽ được đưa đến bếp ăn tập thể và được nhà trường thu mua. Số tiền thu được sẽ gửi lại các lớp để tổ chức một số hoạt động ngoại khóa.

Học sinh trường phổ thông DTNT THPT huyện Mường Ảng đều là con em đồng bào dân tộc thiểu số; sinh hoạt nội trú tại nhà trường; vì vậy nhà trường luôn cố gắng xây dựng một môi trường gần gũi, thân quen nhất có thể. Việc trồng các luống rau xanh, nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày mang lại ý nghĩa thiết thực không chỉ bổ sung thêm kiến thức giúp ích cho các em sau khi ra trường có thể áp dụng mà còn tạo điều kiện để học sinh được rèn luyện mình, có ý thức về lao động, biết trân trọng những thành quả lao động, gắn việc học đi đôi với hành; qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường./.

Tác giả: Trường phổ thông DTNT THPT huyện Mường Ảng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập200
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm148
  • Hôm nay17,879
  • Tháng hiện tại498,584
  • Tổng lượt truy cập133,906,803
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi