Theo đó, thang điểm, hình thức kiểm tra, đặc biệt là cách tính điểm trung bình học kỳ, cả năm có sự thay đổi. Thay vì tính điểm trung bình học kỳ, cả năm theo điểm trung bình môn của tất cả các môn với hệ số môn học (Các môn Toán, môn Ngữ văn: Hệ số 2; Các môn còn lại: Hệ số 1), từ ngày 25/09/2014, điểm trung bình các môn học kỳ là trung bình cộng của điểm trung bình môn học kỳ tất cả các môn học và điểm trung bình cả năm là trung bình cộng của điểm trung bình môn cả năm của tất cả các môn học.
Một tiết dạy thực hiện “Đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học” tại Trung tâm GDTX tỉnh.
Đối với học viên khuyết tật, Thông tư nhấn mạnh, việc đánh giá theo nguyên tắc động viên, khuyến khích sự nỗ lực, tiến bộ của học viên; học viên có khả năng đáp ứng các yêu cầu của chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông được đánh giá, xếp loại theo các quy định như đối với học viên bình thường. Những môn học hoặc hoạt động giáo dục mà người khuyết tật không có khả năng đáp ứng yêu cầu chung được đánh giá theo kết quả thực hiện Kế hoạch giáo dục cá nhân; không đánh giá những nội dung môn học, môn học hoặc nội dung giáo dục được miễn”.
Hội thảo “Dạy học tích hợp, liên môn” tại Trung tâm GDTX tỉnh
Một nội dung đáng chú ý khác là quy định thay đổi về tiêu chuẩn lên lớp đối với học viên theo học Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông. Từ ngày 25/09/2014, học viên nghỉ học quá 45 buổi trong 01 năm học (kể cả nghỉ có phép và không phép) sẽ không được lên lớp thay vì học viên nghỉ học quá 35 buổi học như trước đây.
Thông tư có hiệu lực kể từ ngày 25 tháng 9 năm 2014./.