banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTX&CN: Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên chung tay chia sẻ khó khăn với xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông

Thứ ba - 23/02/2016 01:46
Là đơn vị sự nghiệp không có thu, kinh phí do nhà nước đảm bảo 100% nên không có tiềm lực kinh phí mạnh như những đơn vị sự nghiệp, kinh doanh khác. Tuy nhiên, nhân lực, CSVC và kinh phí nhà trường huy động giúp xã Tìa Dình bốn năm qua đã phản ánh cao nhất tinh thần trách nhiệm, ý thức đúng đắn trước nhiệm vụ Tỉnh giao; phản ánh chân thành tình cảm, sự chia sẻ giữa một nhà trường ở nơi thuận lợi với một xã ở vùng cao, còn nhiều khó khăn.
Thực hiện Quyết định số 182/QĐ-UBND ngày 26/03/2012 của UBND tỉnh Điện Biên về việc phân công cho các cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã khó khăn trên địa bàn tỉnh Điện Biên đến năm 2015, trường CĐSP Điện Biên được giao giúp đỡ xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông.

Bốn năm qua, nhà trường đã bồi dưỡng kiến thức tin học cho 157 lượt học viên là cán bộ, giáo viên và viên chức các lĩnh vực của xã, trong đó cấp chứng chỉ Tin học trình độ B cho 25 người; tổ chức 03 đợt cho 24 người là lãnh đạo xã và các trưởng bản tham quan mô hình nông thôn mới ở trong và ngoài tỉnh; bồi dưỡng kỹ năng thiết kế giáo án điện tử E-learning cho 88 giáo viên của xã; tập huấn bồi dưỡng nâng cao kiến thức âm nhạc và tạo hình cho giáo viên mầm non của xã. Huy động kinh phí và CSVC trị giá hơn 400 triệu. Tổ chức 02 đợt thanh niên tình nguyện với gần 500 ngày công giúp đỡ xã.


 
Quá trình tổ chức giúp đỡ xã được thực hiện từ khâu khảo sát nắm tình hình, đến xây dựng kế hoạch giai đoạn và từng năm; tổ chức tổng kết đánh giá kết quả thực hiện năm trước xây dựng kế hoạch triển khai năm tiếp theo. Phối hợp tổ chức đồng bộ nhiều hoạt động có ý nghĩa như: tăng cường năng lực cho cán bộ, giúp triển khai dự án phát triển sản xuất; giúp đỡ trang thiết bị, vật chất; tổ chức chiến dịch Thanh niên tình nguyện.

Nội dung công việc giúp đỡ xã nhằm nâng cao năng lực và nhận thức được tổ chức thực hiện với quy mô phù hợp, huy động đông đảo lực lượng tham gia. Các nội dung giúp đỡ nâng cao điều kiện CSVC có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào lực lượng học sinh nghèo vượt khó và đối tượng gia đình chính sách, hộ gia đình đặc biệt khó khăn.

Các hoạt động giúp đỡ xã là hoạt động tổng thể vừa huy động sức mạnh nội lực của các tập thể, cá nhân của trường vừa huy động được các lực lượng khác cùng tham gia. Có thể nói chương trình giúp đỡ xã Tìa Dình của trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên đã thành công ngoài mong đợi. Quá trình giúp đỡ xã đã để lại ấn tượng, tình cảm tốt đẹp, sâu sắc đối với cán bộ, giảng viên, HSSV và cán bộ, nhân dân các dân tộc của xã Tìa Dình. Trong quá trình thực hiện chương trình giúp đỡ xã Tìa Dình, nhiều đơn vị, cá nhân trong và ngoài trường đã thực sự nỗ lực, dành nhiều công sức, tâm huyết cho hoạt động xã hội có ý nghĩa nhân văn này.

Sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh, Huyện ủy, HĐND, UBND cùng các ban, ngành, đoàn thể của huyện Điện Biên Đông, Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên, đặc biệt là sự giúp đỡ của các tổ chức, các nhà từ thiện: “Cơm cá cho con”, Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ Cầu Giấy, Hà Nội tặng, Câu Lạc bộ "Chim Họa mi" Việt Nam, Công ty TNHH Kỹ thuật quản lý bay - ATTECH, thuộc Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam và nhiều nhà hảo tâm đã tạo điều kiện để trường CĐSP thực hiện thành công các nội dung giúp đỡ xã Tìa Dình.


 
Trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016, trường CĐSP Điện Biên đã phối hợp với xã Tìa Dình tổ chức Hội nghị tổng kết giai đoạn 2012-2015. Trong buổi tổng kết, nhà trường đã kết hợp trao chứng chỉ Tin học B cho 25 học viên của xã; trao tặng trường Mầm non xã 30 triệu đồng làm phòng dạy Nhạc cho học sinh; phối hợp với Công ty TNHH Kỹ thuật quản lý bay - ATTECH trao 300 bộ quần áo ấm, tất và 145 đôi ủng cho học sinh Tiểu học và mầm non của xã.

Những hoạt động của trường CĐSP Điện Biên trong suốt 4 năm qua đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của cán bộ, giảng viên, HSSV của trường, là món quà tinh thần quý báu, động viên nhân dân các dân tộc xã Tìa Dình tin tưởng và vươn lên trong xóa đói, giảm nghèo, xây dựng mảnh đất Tìa Dình mạnh về kinh tế, xã hội, vững chắc về quốc phòng, an ninh. /.

Tác giả: Bùi Quang Huy- Trưởng phòng HCQT

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập502
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm446
  • Hôm nay352,664
  • Tháng hiện tại1,724,620
  • Tổng lượt truy cập92,163,052
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi