Tại Điện Biên, Sở GDĐT đăng ký tham gia tập huấn với 11 diểm cầu, điểm cầu Sở GDĐT đặt tại Trung tâm Giáo duc thường xuyên tỉnh với 61 đại biểu của 02 phòng GDĐT, các đơn vị trực thuộc Sở GDĐT trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên; 10 điểm cầu tham gia đặt tại phòng họp trực tuyến của 10 phòng GDĐT huyện, thị xã, thành phố với 396 đại biểu là chuyên viên, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các phòng GDĐT, cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh.
Tại lớp học, các đại biểu đã được nghe Phó Giáo sư, Tiến sỹ các trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam cung cấp, tổ chức trao đổi, thảo luận, hướng dẫn, được thực hành tình huống các kỹ năng: rà soát, phòng ngừa, phát hiện các trường hợp học sinh có khó khăn tâm lý-xã hội cần tư vấn, hỗ trợ; sử dụng tài liệu về chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ. viên chức, nhân viên triển khai công tác xã hội và tư vấn tâm lý trong các cơ sở giáo dục.
Sau tập huấn, các cán bộ, giáo viên tham gia tập huấn sẽ áp dụng các kiến thức, kỹ năng được tập huấn vào hoạt động công tác xã hội, tư vấn tâm lý cho học sinh tại các cơ sở giáo dục; hướng dẫn và cung cấp lại tài liệu của tập huấn này cho các đồng nghiệp, cha mẹ học sinh để cùng nâng cao hiệu quả hỗ trợ, bảo vệ học sinh./.
Một số hình ảnh lớp tập huấn










Điểm cầu phòng GDĐT Thị xã Mường Lay
Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Lan - Phòng GDTXCN&NCKH
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
GDMN - Đánh giá sự phát triển của trẻ trong giáo dục mầm non hiện nay
Những điểm mới trong Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông năm 2018 so với Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006.
GDMN- Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non
Tổ chức hoạt động học theo hướng trải nghiệm cho trẻ mẫu giáo ở cơ sở giáo dục mầm non
CNTT&NCKH – Tin chuyên đề: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các nhà trường phổ thông hiện nay.
Sinh hoạt tổ chuyên môn - hình thức hiệu quả trong bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non
GDMN - Chia sẻ kinh nghiệm số 32: Thiết kế môi trường giáo dục ở trường mầm non theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”
GDMN- Đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non
Giáo dục hòa nhập khuyết tật cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non (kỳ 2)