banner

Thông tin tuyển sinh đi học tại Cu-Ba năm 2024

Thứ năm - 08/08/2024 20:16
Dienbien.edu.vn: Sở Giáo dục và Đào tạo thông tin nội dung thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tuyển sinh đi học theo diện Hiệp định tại Cu-ba năm 2024 như sau:
1. Thông tin chung về chương trình học bổng
1.1. Số lượng học bổng, trình độ đào tạo và ngành học
- Số lượng học bổng: 15 suất học bổng toàn phần đào tạo trình độ đại học.
- Ngành đào tạo: 08 chỉ tiêu ngành Y và 07 chỉ tiêu các ngành khác đào tạo tại các cơ sở giáo dục thuộc Bộ Đại học Cu-ba quản lý trong năm học 2024-2025.
1.2. Thời gian đào tạo
Từ 05 đến 06 năm học (bao gồm 01 năm học dự bị tiếng).
1.3. Chế độ học bổng
Chính phủ Cu-ba miễn học phí, cấp bảo hiểm y tế và bố trí chỗ ở theo quy định của phía Cu-ba. Chính phủ Việt Nam cấp vé máy bay một lượt đi và về, phí đi đường, lệ phí làm hộ chiếu, visa và cấp bù sinh hoạt phí theo chế độ hiện hành đối với du học sinh học bổng Hiệp định tại Cu-ba.
2. Đối tượng, điều kiện và hồ sơ dự sơ tuyển
2.1. Điều kiện chung
Ứng viên dự tuyển cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện chung sau đây:
Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; không trong thời gian thi hành kỷ luật hoặc trong thời gian đang bị cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý kỷ luật;
- Đủ sức khỏe để học tập tại nước ngoài. Trường hợp bị phát hiện có bệnh, không đủ sức khỏe do giả mạo hồ sơ để đi học sẽ phải về nước và tự chịu mọi chi phí liên quan, kể cả vé máy bay và bồi hoàn kinh phí cho nhà nước;
- Chưa đăng ký dự tuyển chương trình học bổng nào khác của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại cùng thời điểm với thông báo này (từ khi thông báo có hiệu lực đến khi có kết quả sơ tuyển).
Cam kết hoàn thành chương trình đào tạo và trở về phục vụ tại cơ quan cử đi học hoặc theo yêu cầu của Nhà nước. Những người không hoàn thành chương trình đào tạo, tự bỏ học, bị buộc thôi học hoặc sau khi tốt nghiệp không trở về nước, không thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người được cấp học bổng phải bồi hoàn kinh phí đào tạo theo quy định hiện hành;
- Ngành học đăng ký dự tuyển phải phù hợp với khối ngành đang học đại học ở Việt Nam hoặc ngành đã đạt giải thưởng quốc tế, quốc gia và thuộc danh sách tên ngành học được phía Cu-ba tiếp nhận đào tạo nêu tại mục 1.1;
- Chỉ được đăng ký 01 ngành học và không được tự ý thay đổi ngành học, cơ sở đào tạo sau khi đã đăng ký dự tuyển, trúng tuyển đi học.
2.3. Đối tượng, điều kiện cụ thể
Học sinh tốt nghiệp THPT năm 2024, có kết quả học tập THPT đạt từ 7,0 trở lên, đã tham gia đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và đoạt huy chương vàng, huy chương bạc, huy chương đồng; tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia và đoạt các giải nhất, nhì, ba, và có kết quả trúng tuyển đại học năm 2024 khi làm thủ tục đi học;
Sinh viên năm thứ nhất của các đại học, học viện, trường đại học Việt Nam (hệ chính quy tập trung) có kết quả 03 năm học THPT và năm thứ nhất đại học đạt từ 7,0 trở lên (theo thang điểm 10 hoặc tương đương).
3. Thời hạn đăng ký dự tuyển
Thời hạn đăng ký online trên cổng thông tin http://tuyensinh.vied.vn đến hết ngày 20/8/2024.
Nộp hồ sơ giấy
Ứng viên chuyển 01 bộ hồ sơ tiếng Việt và 02 bộ hồ sơ bằng tiếng Tây Ban Nha đăng ký dự tuyển bằng thư chuyển phát nhanh bảo đảm tới Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo, 35 Đại Cồ Việt, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội trước ngày 20/8/2024 (tính theo dấu bưu điện chuyển hồ sơ đến Cục Hợp tác quốc tế).

(Xem thêm thông tin, các mẫu văn bản liên quan tại 02 trang web: moet.gov.vn và icd.edu.vn; liên hệ hỗ trợ kỹ thuật khi đăng ký dự tuyển theo địa chỉ email: hotrodangky@vied.vn hoặc tuyensinh@vied.vn).


Thông tin chi tiết về Chương trình học bổng tải về tại đây./.

Tác giả: Nguyễn Văn Bằng

Nguồn tin: Sở Giáo dục và Đào tạo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập166
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm131
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại20,183,526
  • Tổng lượt truy cập131,802,251
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi