banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trải nghiệm làm Kim chi và Kim bap của học viên lớp tiếng Hàn Quốc tại Thành phố Điện Biên Phủ

Thứ sáu - 28/06/2024 21:04
Thực hiện Chương trình đào tạo tiếng Hàn Quốc tại Thành phố Điện Biên Phủ, sáng ngày 29/6/2024, Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học tỉnh Điện Biên đã tổ chức hoạt động trải nghiệm, giao lưu, tìm hiểu văn hóa, ẩm thực Hàn Quốc, thực hành làm Kim chi (김치) và Kim bap (김밥) cho học viên.
image 20240701080641 1

Học viên tham gia hoạt động trải nghiệm

Hoạt động trải nghiệm được tổ chức với sự hướng dẫn của giáo viên Trung tâm văn hoá Hàn Quốc tại Việt Nam và 60 học viên lớp tiếng Hàn Quốc. Tại chương trình, các học viên được giáo viên Hàn Quốc trực tiếp hướng dẫn cách làm 2 món ăn truyền thống của đất nước Hàn Quốc là Kim chi (김치) và Kim bap (김밥).


Chuẩn bị nguyên liệu cho hoạt động trải nghiệm

Cơ sở vật chất, nguyên liệu thực hành như: cơm trắng, lá rong biển, cà rốt, củ cải muối, trứng gà, xúc xích, thanh cua, rễ cây ngưu bàng, kim chi... được chuẩn bị chu đáo, đầy đủ. Công thức, công đoạn, cách làm Kim chi (김치) và Kim bap (김밥) được giáo viên hướng dẫn tỉ mỉ, chi tiết. Đồng thời, giáo viên còn chia sẻ những câu chuyện thú vị về xuất xứ, văn hoá thưởng thức ẩm thực của đất nước xứ sở Kim chi cho học viên. 


Giáo viên hướng dẫn học viên làm Kimchi (김치)

Thông qua chương trình, mỗi học viên không những có thể tự trải nghiệm làm Kim chi, Kim bap theo cách mà giáo viên đã hướng dẫn mà còn được trực tiếp thực hành giao tiếp bằng tiếng Hàn Quốc, được biết thêm những nét đặc sắc, sự phong phú, đa dạng trong văn hóa ẩm thực Hàn Quốc. Hoạt động trải nghiệm giúp học viên vừa được học, vừa được kết nối, tăng sự tương tác giữa học viên với giáo viên và học viên với học viên, qua đó tạo động lực để học viên tự tin học tiếng Hàn với rất nhiều từ vựng và ngữ pháp khó.
Hy vọng rằng với những giá trị tinh thần, kiến thức của giờ học trải nghiệm mang lại, tất cả học viên lớp tiếng Hàn Quốc tại Thành phố Điện Biên Phủ sẽ hoàn thành bài kiểm tra, đánh giá đạt chất lượng tốt và sẽ được cấp chứng chỉ tiếng Hàn Quốc tại lễ bế giảng vào ngày 05/7/2024./.
 




 

Nguồn tin: Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học tỉnh Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,003
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm1,940
  • Hôm nay639,792
  • Tháng hiện tại1,450,767
  • Tổng lượt truy cập91,889,199
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi