banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

“Tuổi trẻ trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ tích cực tham gia Cuộc thi Sáng kiến khoa học năm 2023”

Chủ nhật - 14/05/2023 20:49
Dienbien.edu.vn: Thực hiện công văn số 3211/SGDĐT-GDCN ngày 27/12/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên về việc hưởng ứng Cuộc thi Sáng kiến khoa học năm 2023. Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ đã phát động tới cán bộ, giáo viên, người lao động, học sinh tích cực hưởng ứng, tham gia Cuộc thi.

Cuộc thi Sáng kiến Khoa học (Creative Science Contest) năm 2023 được tổ chức bởi Báo điện tử VnExpress là cuộc thi dành cho các nhà nghiên cứu chuyên và không chuyên dưới 40 tuổi trong cả nước, hướng đến 5 lĩnh vực gồm: Y- Sinh;  Hóa - Sinh; Giáo dục; Nông nghiệp; Môi trường và vật liệu mới. Cuộc thi đã thu hút sự chú ý của nhiều nhà khoa học hàng đầu Việt Nam, trong đó có các nhà nghiên cứu trẻ từ các tỉnh, viện, trường đại học trong nước và nước ngoài, khuyến khích phong trào nghiên cứu khoa học, tạo động lực cho việc phát triển và ứng dụng các sáng kiến vào đời sống.
Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ tỉnh Điện Biên là đơn vị tích cực tham gia dự thi cuộc thi này với 05 sản phẩm của 07 tác giả, đồng tác giả. Ba sản phẩm lọt vào vòng sơ loại: “Dụng cụ hỗ trợ an toàn cho du khách du lịch trải nghiệm”, tác giả Vũ Thu Hoài; “Phát triển cây chè dây leo Tủa Chùa góp phần phát triển kinh tế cho người dân tại huyện Tủa Chùa”, tác giả Hoàng Thị Dịu, Nguyễn Thúy Hồng; “Trà làm từ cây Thành Ngạnh và cây Thông đất hỗ trợ điều trị bệnh teo não Alzheimer”, tác giả Nguyễn Văn Anh, Nguyễn Thị Huyền Trang, Phạm Thị Hương.


Sau vòng sơ loại, sản phẩm “Trà làm từ cây Thành Ngạnh và cây Thông đất hỗ trợ điều trị bệnh teo não Alzheimer” thuộc lĩnh vực Y - sinh được vinh dự cùng 28 sản phẩm khác trong toàn quốc bước vào Vòng Chung kết.

Ảnh 2: Nhóm tác giả tham gia chung kết cuộc thi Sáng kiến khoa học năm 2023

Được sự tin tưởng của Hội đồng Ban giám khảo và nhất là sự ủng hộ nhiệt tình của Ban Giám hiệu, các thầy cô trong đơn vị, nhóm tác giả trẻ gồm thầy Nguyễn Văn Anh, cô Nguyễn Thị Huyền Trang và cô Phạm Thị Hương tiếp tục dành thời gian, tâm huyết vào nghiên cứu và hoàn thiện phần dự thi của đội. Ngày 26 tháng 04 năm 2023, nhóm tác giả đã hoàn thành tốt phần thi, được Hội đồng Ban Giám khảo (là các nhà khoa học tên tuổi trong nước) đánh giá cao về tính ứng dụng của sản phẩm trong việc điều trị bệnh bệnh suy giảm trí nhớ, phục vụ sức khoẻ cộng đồng.

Kết quả của cuộc thi sẽ được công bố trong Lễ trao giải và Hội nghị các nhà khoa học trẻ năm 2023 diễn ra tại Hà Nội vào ngày 17/5/2023.
 
Tác giả: Phạm Thị Hương.

Nguồn tin: Phòng Giáo dục và Đào tạo Mường Chà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập297
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm226
  • Hôm nay47,663
  • Tháng hiện tại3,279,353
  • Tổng lượt truy cập73,988,733
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi