banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN - Hân hoan niềm vui của trẻ mầm non trong ngày khai trường

Thứ tư - 09/09/2015 20:32
dienbien.edu.vn - Những ngày đầu của mùa thu dìu dịu với ánh nắng vàng rực rỡ cũng là ngày mà các nhà trường bắt đầu một năm học mới. Lễ khai giảng diễn ra tại các trường mầm non tỉnh Điện Biên năm nay dường như đặc biệt hơn mọi năm khi được tổ chức với tinh thần đơn giản, gọn nhẹ, lấy trẻ làm trung tâm, làm sao để trẻ có được nhiều niềm vui, dấu ấn của ngày tựu trường. Cũng vì lẽ đó mà khai giảng tại các trường mầm non còn được gọi là “Ngày hội đến trường của bé”.
Sáng ngày 5/9 năm nay, ông trời dường như cũng chiều lòng người, tiết trời thật mát mẻ trong lành, lại nhằm ngày thứ Bảy, nhiều phụ huynh là cán bộ, công chức cũng được nghỉ. Khắp các ngả đường, học sinh nô nức tựu trường. Vui nhất là các bé mầm non, xúng xính quần áo mới, được các bậc phụ huynh đưa đến trường.

Trong trí óc bé thơ của trẻ mầm non có thể chưa nhiều những biểu tượng về ngày khai giảng. Có thể các bé chỉ biết rằng ngày khai giảng của trường là một ngày hội, các bé được ông, bà, bố, mẹ đưa đến trường, được vui chơi, múa hát, giao lưu với các bạn trong sự có mặt của người thân; các bé được ngồi cùng rất nhiều người, được thấy tất cả các cô bác trong trường và nhiều cô bác trong làng, trong xóm, trong phố, trong phường, ... Có thể các bé sẽ cảm thấy thật vui trong không khí tưng bừng hơn moi ngày, với cờ, hoa và bóng bay… Các bé thật tự hào vì được bạn bè, cô giáo cùng các cô các bác vỗ tay khen ngợi khi bé biểu diễn văn nghệ, cổ vũ trong tham gia các trò chơi ... Rất nhiều thứ "có thể" bé được thấy, được biết và "có thể" bé sẽ có ấn tượng khó phai mờ về một “lễ khai giảng”  tuổi mầm non.

Với những mong muốn đó, các trường mầm non trong tỉnh đã cố gắng “lấy trẻ làm trung tâm” để tổ chức ngày hội đến trường của bé thật sự phù hợp với tuổi của các bé, với điều kiện địa phương. Thời gian của buổi “lễ  khai giảng” chỉ kéo dài không quá một tiếng đồng hồ, tương đương với một hoạt động học của trẻ để trẻ có thể ngồi dự lễ hội một cách thoải mái, không làm trẻ bị mệt nhưng nội dung của buổi lễ lại phải gây cho trẻ được sự thích thú, vui vẻ của ngày hội. Đặc biệt nhiều trường mầm non đã bố trí cho trẻ ngồi ở vị trí trung tâm nhìn lên sân khấu, hai bên phải trái là các vị đại biểu, xung quanh là các bậc phụ huynh và nhân dân.

Phần lễ diễn ra ngắn gọn nhưng trang trọng với nghi thức chào cờ, hát quốc ca, phần hội với chương trình văn nghệ đặc sắc của cả cô và trẻ, chơi trò chơi, thi trình diễn thời trang,… tạo nên một không khí ngày hội hết sức vui vẻ, ấn tượng, mang nhiều nét đặc sắc tùy từng trường.

Dưới đây là những hình ảnh đã được ghi lại ở một số trường mầm non của Điện Biên trong ngày khai giảng 5/9/2015. 


Các bé chơi trò chơi chạy tiếp cờ tại trường MN xã Pom Lót - huyện Điện Biên
 

Tiết mục múa đặc sắc của cô và bé trường MN Him Lam - TP. Điện Biên Phủ


Cùng kéo co nào - trường MN Nậm Vì - huyện Mường Nhé


Cô đón bé vào lớp-  trường MN Huổi Lèng- huyện Mường Chà


Không khí khai giảng tại  trường MN Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ


Bé tham gia trình diễn thời trang tại trường MN Thị trấn, huyện Tủa Chùa


Bé vui văn nghệ tại trường MN Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ


Cùng cô và các đại biểu vui múa xòe tại trường MN Quài Cang, huyện Tuần Giáo


Các bé trường MN 19/5, Thị xã Mường Lay.


Khai giảng liên cấp MN - TH - THCS tại xã Pú Hồng, Điện Biên Đông 

Tác giả: Trần Thị Tố Uyên- Phòng GDMN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,383
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm2,365
  • Hôm nay671,194
  • Tháng hiện tại854,688
  • Tổng lượt truy cập91,293,120
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi