banner

GDTH: Đánh giá việc thực hiện dạy học Tiếng Việt lớp 1 – Công nghệ giáo dục tại Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ.

Thứ ba - 25/10/2016 04:55
Để kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho các trường tiểu học trong quá trình triển khai thực hiện giảng dạy Tiếng Việt lớp 1 – Công nghệ giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng dạy học, trong hai ngày 24, 25/10/2016, Phòng Giáo dục Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức khảo sát, đánh giá việc thực hiện dạy học Tiếng Việt - Chương trình Công nghệ giáo dục tại Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ.
Năm học 2016-2017 là năm học đầu tiên Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ triển khai thực hiện giảng dạy Tiếng Việt lớp 1 theo Chương trình Công nghệ giáo dục. Để việc triển khai đạt hiệu quả, từ năm học  2015-2016, cán bộ chuyên môn Phòng, cán bộ quản lý và giáo viên các trường tiểu học của Phòng đã chủ động tìm hiểu, dự giờ, học hỏi quy trình dạy học môn Tiếng Việt lớp 1 – Công nghệ giáo dục ở các đơn vị triển khai sớm hơn trong tỉnh. Bước vào năm học mới, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường lựa chọn, bố trí sắp xếp đội ngũ giáo viên dạy lớp 1 đáp ứng yêu cầu đặt ra; xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên cốt cán cấp thành phố; chuẩn bị tốt nhất về điều kiện cơ sở vật chất cho lớp 1.


Phòng Giáo dục TP Điện Biên Phủ tổ chức chuyên đề cấp thành phố đối với một bài dạy Tiếng Việt lớp 1 - Công nghệ giáo dục

 
Ngay từ đầu năm học, Phòng chỉ đạo sâu sát việc triển khai Chương trình Tiếng Việt lớp 1 – Công nghệ giáo dục bằng nhiều hình thức như: Tổ chức chuyên đề cấp thành phố; tập huấn, hội thảo theo cụm trường có sự tham gia của các đơn vị vùng thuận lợi và khó khăn để cùng trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, đưa ra các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn; thành lập các tổ cốt cán hỗ trợ chuyên môn cho cán bộ quản lý và giáo viên các trường thực hiện dạy học Tiếng Việt theo Công nghệ giáo dục. Trong quá trình triển khai các trường tiểu học đã coi trọng công tác tuyên truyền tới phụ huynh học sinh để phụ huynh hiểu được mục tiêu của Chương trình Tiếng Việt lớp 1- Công nghệ giáo dục, tạo sự đồng thuận trong việc tổ chức, triển khai thực hiện. Bản thân cán bộ quản lý và giáo viên trực tiếp đứng lớp ở các nhà trường đã nỗ lực chủ động tự học, tự bồi dưỡng nâng cao năng lực trình độ chuyên môn, nghiên cứu sách giáo khoa, sách thiết kế để thực hiện nhuần nhuyễn quy trình dạy học môn Tiếng Việt lớp 1 – Công nghệ giáo dục.
 

Học sinh trường Tiểu học Thanh Minh, thành phố Điện Biên Phủ tự tin trong các hoạt động tập thể
 
Qua hoạt động khảo sát, nắm bắt tình hình và trực tiếp dự giờ thăm lớp, trao đổi rút kinh nghiệm của cán bộ, chuyên viên Phòng Giáo dục Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo tại các trường Tiểu học Him Lam, Tiểu học Thanh Minh, thành phố Điện Biên Phủ cho thấy Ban giám hiệu nhà trường và giáo viên đã chỉ đạo làm tốt hai tuần 0; giáo viên tận tâm, có tinh thần trách nhiệm, nắm được quy trình dạy học 4 việc, thoát li kế hoạch dạy học, sử dụng có hiệu quả các kí hiệu bảng biểu đã quy ước từ đầu với học sinh; các em tự tin chủ động tạo ra “sản phẩm” học tập của mình để chiếm lĩnh tri thức và hoàn thiện kỹ năng; không khí lớp học cởi mở, học sinh vừa được học, vừa tham gia hoạt động trò chơi, tạo hứng thú, giảm căng thẳng trong các giờ học.
 

Tiết học Tiếng Việt lớp 1 – Công nghệ giáo dục ở trường Tiểu học Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ

 
Tham gia dự giờ tại trường Tiểu học Him Lam và Tiểu học Thanh Minh, thành phố Điện Biên Phủ, Nhà giáo Đỗ Văn Mười – Phó Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao sự nỗ lực của Phòng Giáo dục và Đào tạo trong việc triển khai dạy học Tiếng Việt lớp 1 – Công nghệ giáo dục đồng thời ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ quản lý, sự tận tâm của giáo viên trực tiếp đứng lớp bằng nhiều giải pháp tích cực, có hiệu quả bước đầu đã triển khai thành công Chương trình Tiếng Việt lớp 1 – Công nghệ giáo dục.


Giáo viên giới thiệu quy trình và viết mẫu trong Tiết học Tiếng Việt lớp 1 – Công nghệ giáo dục  ở trường Tiểu học Thanh Minh, thành phố Điện Biên Phủ
 
Là đơn vị ở vùng thuận lợi cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo Công nghệ giáo dục, đa số học sinh có nhận thức tốt, nhiều cán bộ quản lý và giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng, tận tâm. Sở Giáo dục và Đào tạo tin tưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả môn Tiếng Việt lớp 1 – Công nghệ giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở bậc tiểu học, tạo được niềm tin, sự đồng thuận của xã hội, xứng đáng là lá cờ đầu của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên.

Nguồn tin: Công đoàn Ngành giáo dục Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 37 trong 8 đánh giá

Xếp hạng: 4.6 - 8 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập143
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm110
  • Hôm nay36,213
  • Tháng hiện tại858,742
  • Tổng lượt truy cập135,337,035
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi