banner

Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo tham vấn thực hiện nhiệm vụ phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo

Thứ năm - 10/10/2024 20:21
dienbien.edu.vn Sáng ngày 09/10/2024, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo tham vấn thực hiện nhiệm vụ phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo. Tham dự và chủ trì Hội thảo có bà Nguyễn Thị Kim Chi - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, ông Đinh Công Sỹ - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội.
Bà Nguyễn Thị Kim Chi và ông Đinh Công Sỹ chủ trì Hội thảo
Tham gia Hội thảo có các đại biểu đến từ Vụ Khoa giáo - Văn xã, Vụ Pháp luật - Văn phòng Chính phủ, Ủy ban Dân tộc; Bộ Tư pháp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; đại diện UNICEF Việt Nam;
Đại diện các đơn vị thuộc Bộ GDĐT: Vụ Kế hoạch - Tài chính, Vụ Cơ
sở vật chất, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Vụ Giáo dục Dân tộc, Vụ
Giáo dục Mầm non, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và đại biểu của 16 sở giáo dục và đào tạo đại diện ở các vùng miền trong toàn quốc và một số cơ quan thông tấn báo chí.

Tham dự Hội thảo các đại biểu tập trung góp ý cho dự thảo hồ sơ trình Quốc hội về việc thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo gồm:
(1) Tờ trình về việc xây dựng Nghị quyết Quốc hội về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo từ 3 đến 5 tuổi;
(2) Nghị định quy định chi tiết thi hành Nghị quyết của Quốc hội về phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi.
(3) Đề cương chi tiết Nghị quyết về Phổ cập GDMN cho trẻ em mẫu giáo từ 3 đến 5 tuổi;
(4) Báo cáo tiếp thu giải trình ý kiến hồ sơ đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội về Phổ cập GDMN cho trẻ em mẫu giáo.
Tại Hội thảo, các đại biểu đồng tình với Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc tham mưu Chính phủ trình Quốc hội Nghị quyết chuyên đề về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo từ 3 đến 5 tuổi làm căn cứ pháp lý cho việc triển khai thực hiện do hiện nay phổ cập cho trẻ 3-4 tuổi chưa được quy định trong Luật Giáo dục. Đồng thời tập trung thảo luận về các điều kiện, tiêu chuẩn và các chính sách đối với trẻ em, với giáo viên dạy trẻ mẫu giáo và người trực tiếp thực hiện phổ cập GDMN cho trẻ em mẫu giáo.
https://moet.gov.vn/content/tintuc/PublishingImages/AnhTinBai/2022/chi5.jpg?RenditionID=1
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục của Quốc hội ông Đinh Công Sỹ phát biểu tại hội thảo
Kết thúc Hội thảo bà Nguyễn Thị Kim Chi nhấn mạnh:
 GDMN trong những năm qua đa nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành trung ương và phối hợp cua các địa phương. Với dự báo về phát triển về kinh tế, xã hội đất nước ta trong thời gian tới thì chúng ta có nhiều thuận lợi trong việc thực hiện Phổ cập GDMN cho trẻ em mẫu giáo.
Nghị quyết dự kiến được thực hiện từ 2025, đề nghị Ban soạn thảo tiếp thu ý kiến trao đổi của 16 lượt đại biểu từ các địa phương và các bộ, ngành trung ương tham gia đóng góp cho dự thảo. Đề nghị, Ban soạn thảo tiếp thu, xây dựng lộ trình thực hiện; xác định nhiệm vụ, giải pháp và trách nhiệm thi hành rõ ràng, cụ thể để kịp thời tham mưu Chính phủ trình Quốc Hội.
Đối với các địa phương, các Sở GDĐT tham mưu đưa nhiệm vụ phổ cập GDMN cho trẻ mẫu giáo vào chỉ tiêu nghị quyết đại hội các cấp, xây dựng đề án, kế hoạch, chương trình để thực hiện nhiệm vụ này; lồng ghép nguồn vốn để thực hiện phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi vào nguồn vốn của 03 chương trình mục tiêu quốc gia, tạo nguồn lực để thực hiện phổ cập GDMN cho trẻ mẫu giáo.
Trong thời gian tới, đây là nhiệm vụ chính trị, các địa phương cần tích cực tham mưu, tìm giải pháp để triển khai thực hiện phù hợp với điều kiện thực tiễn hướng tới toàn quốc đạt mục tiêu phổ cập GDMN cho trẻ em mẫu giáo từ 3 đến 5 tuổi vào năm 2030./.

Tác giả: quản trị, Trần Thị Thuý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập123
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm94
  • Hôm nay35,308
  • Tháng hiện tại489,776
  • Tổng lượt truy cập133,897,995
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi