banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Công đoàn cơ sở Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên tổ chức Đại hội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028

Thứ năm - 18/05/2023 23:52
Dienbien.edu.vn - Chiều ngày 16/5, Công đoàn Văn phòng Sở Giáo duc và Đào tạo tỉnh Điện Biên đã tổ chức Đại hội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028. Đến dự Đại hội có đồng chí Lò Thị Thời – Chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo dục và Đào tạo, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Lê Quang Vinh, đồng chí Cù Huy Hoàn – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo. Tham dự Đại hội còn có đông đủ các đoàn viên, người lao động trong toàn cơ quan Văn phòng Sở.
Năm 2023, công đoàn Văn phòng Sở có 55 đoàn viên và lao động, trong đó có 21 nữ, 04 dân tộc, 49 đảng viên; sinh hoạt tại 05 Chi bộ thuộc Văn phòng Sở. Đội ngũ đoàn viên, người lao động có tinh thần đoàn kết thống nhất, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác, tích cực học tập nghiên cứu nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và lý luận chính trị, có ý thức tổ chức kỷ luật cao, có năng lực và phẩm chất đáp ứng yêu cầu, chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước. Chất lượng đội ngũ cán bộ, đoàn viên không ngừng nâng lên, tính đến 4/2023, đoàn viên, lao động có trình độ chuyên môn: Thạc sỹ: 34; Đại học: 14; Cao đẳng: 01.Việc làm, thu nhập đoàn viên, người lao động tương đối ổn định, thu nhập bình quân đạt 7-10 triệu đồng/người/tháng, đời sống của đoàn viên, người lao động dần được nâng lên, được bố trí việc làm phù hợp với chuyên môn, năng lực; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao được quan tâm. Công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt pháp luật lao động về ký kết hợp đồng lao động, các loại hình bảo hiểm; công tác an toàn vệ sinh lao động; chế độ sinh hoạt công đoàn, việc trích nộp kinh phí công đoàn. Thực hiện nâng lương, phụ cấp, chuyển ngạch cán bộ, công chức kịp thời; các chế độ chính sách được thực hiện đảm bảo đúng quy định.
Toàn cảnh Đại biểu tham dự đại hội Công đoàn Văn phòng Sở
Đại hội đã được nghe đồng chí Đoàn Trần Hiệp – Chủ tịch Công đoàn Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo nhiệm kỳ 2018-2023 thông qua báo cáo kết quả hoạt động của Công đoàn, theo đó nhiệm kỳ 2018-2023, Công đoàn Văn phòng Sở đã chủ động phối hợp với chính quyền quan tâm, chăm lo tốt hơn lợi ích cho đoàn viên, người lao động; tổ chức cho đoàn viên đi học tập trao đổi kinh nghiệm ở một số địa phương, giao lưu văn nghệ, thể thao, động viên thăm hỏi kịp thời khi hoàn cảnh gia đình và bản thân gặp khó khăn, ốm đau, hoạn nạn... Chính vì vậy phần nào đã góp phần tạo niềm tin cho đoàn viên và lao động yên tâm công tác thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của Ngành.
Đồng chí Đoàn Trần Hiệp – CTCĐ Văn phòng Sở báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2018-2023
Công đoàn đã quan tâm chăm lo cho lợi ích thiết thực cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn thông qua hoạt động “Tết Sum vầy, tặng quà tết cho các đoàn viên; thăm và chúc tết cha mẹ cao niên của công đoàn viên, tạo điều kiện cho người lao động thu nhập thấp trong cơ quan có việc làm thêm để tăng thu nhập cải thiện cuộc sống.Phối hợp tổ chức tốt các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, các hoạt động xã hội, nhân đạo, tương thân, tương ái trong cán bộ, đoàn viên, NLĐ…
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lò Thị Thời – Chủ tịch Công đoànNgành Giáo dục và Đào tạo, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạođồng thuận với dự thảo báo cáo của Ban chấp hành Công đoànVăn phòng Sở nhiệm kỳ 2018-2023, nhiệt liệt chúc mừng ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2018-2023. Để hoạt động Công đoàn hiệu quả hơn trong nhiệm kỳ tới, đồng chí đề nghị Ban chấp hanh nhiệm kỳ tới tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như: Tập trung thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của đoàn viên vàCBCCNLĐ; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, đổi mới nội dung, hình thức tổ chức thi đua và nâng cao chất lượng công tác khen thưởng; tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng, tổ chức hoạt động công đoàn; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoan vững mạnh; tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp hoạt động công đoàn trong điều kiện mới.
Đồng chí Lò Thị Thời – Chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo dục và Đào tạo,
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu chỉ đạo

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 05 đồng chí, đồng chí Trần Tố Uyên – Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo được bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo nhiệm kỳ 2023-2028.Đại hội cũng đã bầu đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn Ngành Giáo dục và Đào tạo gồm 10 đồng chí.
Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội
Tin rằng với thành công của Đại hội, Ban chấp hanh Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 sẽ tiếp tục phát triển, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ, đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển chung của Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên./.

Tác giả: Phan Bá Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập370
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm133
  • Khách viếng thăm236
  • Hôm nay52,050
  • Tháng hiện tại1,263,807
  • Tổng lượt truy cập70,553,697
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi