banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng “nghiên cứu bài học”ở tổ Mẫu giáo lớn - nhà trẻ trường Mầm non xã Thanh Yên, huyện Điện Biên tỉnh Điện Biên

Thứ ba - 18/04/2023 05:13
Dienbien.edu.vn Thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên, từ năm học 2019-2020 đến nay, trường Mầm non xã Thanh Yên được Sở Giáo dục và Đào tạo chọn làm trường điểm về việc thực hiện đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng“nghiên cứu bài học”.
Trong những năm qua, nhà trường luôn xác định rõ tổ chuyên môn là nơi trực tiếp triển khai thực hiện các hoạt động bồi dưỡng nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên trong nhà trường, là nơi có các hoạt động bồi dưỡng thường xuyên, liên tục để người giáo viên rèn luyện, nâng cao tay nghề. Đồng thời tổ chuyên môn cũng là nơi quản lý, theo dõi sát nhất chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dụctrẻ em. Ngày 07/4/2023, tổ Mẫu giáo lớn - nhà trẻ trường Mầm non xã Thanh Xương tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.
Về dự và chỉ đạo trực tiếp có đồng chí Trần Thị Thúy- Phó Trưởng phòng và đồng chí Nguyễn Thị Huệ - Chuyên viên phòng Giáo dục mầm non-Tiểu học Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên, các đồng chí cán bộ chuyên môn phòng GD&ĐT huyện.Tham dự buổi sinh hoạt chuyên môn có tổ trưởng, tổ phó chuyên môn và 6 tổ viên của tổ Mẫu giáo lớn - nhà trẻ.

Đ/c Trần Thị Thúy – Phó Trường phòng GDMN-TH trao đổi, chia sẻ
tại buổi sinh hoạt chuyên môn

Bài dạy minh hoạ với đề tài: “Ký ức Điện Biên”, đối tượng: Trẻ 5-6 tuổi. Bài học minh hoạ được thiết kế làhoạt động trải nghiệm theo tiếp cập phương pháp dạy học “5E”.
Đồng chí Trần Thị Thúy và các đồng chí trong đoàn công tác đánh giá: Qua hoạt động sinh hoạt chuyên môn lần này cho thấy sau hai năm thực hiện đổi mới hình thức sinh hoạt chuyên môn đến nay,giáo viên của tổ đã nắm được bản chất, các bước tiến hành hoạt động sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học. Trong quá trình tham gia sinh hoạt đã tích cực, mạnh dạn và chủ động tham gia. Kỹ năng quan sát, phát hiện vấn đề trong quá trình học tập của trẻ, kỹ năng tham gia thảo luận của giáo viên cũng như kỹ năng điều hành hoạt động sinh hoạt chuyên môn của tổ trưởng có nhiều thay đổi... Đồng thời, đồng chí Trần Thị Thuý cũng định hướng giải pháp nâng cao hơn nữa hiệu quả sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học cốt lõi ở đó giáo viên được tập trung thảo luận: Điều gì đã xảy ra trong lớp? Khi nào trẻ học? Khi nào trẻ không học được? Việc học có ý nghĩa không? Nguyên nhân dẫn tới điều đó? Đề xuất giải pháp để đảm bảo việc học cho mọi trẻ. Hoạt động điều hành của tổ trưởng phải đảm bảo việc học cho mọi giáo viên, xây dựng nhà trường thành cộng đồng học tập tích cực.Trong quá trình vận dụng bài học vào thực tiễn, khuyến khích việc linh hoạt, sáng tạo hoạt động giáo dục phù hợp với nhu cầu, hứng thú và khả năng của trẻ ở từng nhóm, lớp. Đồng thời huy động sự tham gia của cha mẹ, cộng đồngvào quá trình tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ của trường, của các nhóm, lớp.
Đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo “nghiên cứu bài học” đã trở thành nhu cầu, mong muốn của giáo viên nhà trường trong quá trình phát triển năng lực, kỹ năng nghề nghiệp.Điều này đã góp phần rất lớn trong việc nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ của nhà trường đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục trẻ mầm non trong giai đoạn hiện nay.
Một số hình ảnh tại buổi sinh hoạt chuyên môn của tổ MG lớn - nhà trẻ:
image 20230418161015 4
image 20230418161015 5
image 20230418161015 3
image 20230418161015 2

Tổng số điểm của bài viết là: 54 trong 19 đánh giá

Xếp hạng: 2.8 - 19 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập182
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm155
  • Hôm nay21,159
  • Tháng hiện tại74,183
  • Tổng lượt truy cập74,409,383
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi