banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN- Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên tổ chức Hội thi “Tài năng của bé” cụm thi số 3, năm học 2023-2024

Thứ năm - 11/04/2024 21:25
Dienbien.edu.vn- Hoà chung trong không khí tưng bừng, vui tươi, nhộn nhịp, sôi động vào những ngày đầu tháng 4/2024 cả nước nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng đang diễn ra rất nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/4/1954 - 07/4/2024) và hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024.
 
Đồng chí Đặng Thị Ngọc Hà - Phó Trưởng phòng GDĐT huyện Điện Biên tặng quà cho các bé tham gia Hội thi

Thực hiện kế hoạch số 1171/KH-GDMN ngày 02/10/2023 của Phòng GDĐT huyện Điện Biên Kế hoạch Hội thi "Tài năng của bé" cấp cụm, năm học 2023-2024. Ngày 11 tháng 4 năm 2024 tại Trường Mầm non xã Thanh Xương huyện Điện Biên cụm thi số 3 gồm 6 đoàn thuộc các Trường Mầm non xã: Thanh Xương, Thanh Yên, Pom Lót, Noong Luống, Hoàng Công Chất xã Noong Hẹt, Thanh Luông, tổ chức Hội thi "Tài năng của bé" năm học 2023- 2024. Nhằm tuyên truyền rộng rãi trong các trường mầm non, phụ huynh và nhân dân về công tác chăm sóc giáo dục trẻ mầm non, giúp trẻ phát triển toàn diện các lĩnh vực đặc biệt là lĩnh vực phát triển nhận thức, thẩm mỹ và ngôn ngữ, thể chất.
Hội thi chính là cơ hội để các bé được tham gia trải nghiệm, giao lưu học hỏi những điều bổ ích, là cơ hội để cho các cháu được mang lời ca tiếng hát ca ngợi Đảng kính yêu, ca ngợi biển đảo, quê hương Việt Nam tươi đẹp, mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng, ca ngợi mái trường mầm non thân yêu.
 
Tiết mục hát “Hò kéo pháo, giải phóng Điện Biên” của trường MN xã Thanh Xương

Thông qua Hội thi khích lệ lòng yêu thích nghệ thuật của trẻ, đẩy mạnh phong trào phối hợp giữa nhà trường, gia đình, cộng đồng để trẻ được lĩnh hội và giao lưu phát triển.
Đến dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Đặng Thị Ngọc Hà - Phó Trưởng phòng GDĐT huyện Điện Biên – Phó trưởng Ban giám khảo Hội thi, các đồng chí cán bộ chuyên môn cấp mầm non, đại diện cán bộ quản lý, giáo viên, các bậc phụ huynh và các cháu học sinh của 06 trường cũng có mặt cổ vũ Hội thi.
Hội thi diễn ra với với 03 phần thi: phần thi "Bé múa dẻo",  phần thi "Tiếng hát nhí Điện Biên", phần thi "Vũ điệu sôi động". Mỗi một phần thi với tài năng diễn xuất và sự thể hiện hết mình, các bé đã mang đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc khác nhau.
Tiết mục múa “Biết ơn chị Võ thị Sáu” của các bé trường MN xã Thanh Yên

Phần thi "Bé múa dẻo" với những động tác mềm mại uyển chuyển, cùng với những âm điệu ngọt ngào, thiết tha của những câu hát ru như múa "Hương sắc vùng cao" của các bé Trường Mầm non Hoàng Công Chất, múa "Sắc xuân" Trường Mầm non xã Pom Lót, "Inh lả ơi" của các bé Trường Mầm non xã Thanh Luông, múa "dân ca 3 miền" của các bé Trường Mầm non xã Noong Luống thể hiện theo sắc thái đa văn hóa các dân tộc muốn gửi gắm những di sản nghệ thuật là những nguồn sữa dinh dưỡng để nuôi dưỡng tâm hồn cho mỗi con người, hòa vào vườn hoa sắc màu của các dân tộc Việt Nam là tiết mục múa “Tiếng gọi non sông” trên nền nhạc Một vòng Việt Nam qua phần thể hiện múa sôi động của các bé Trường Mầm non xã Thanh Xương. Cùng với những điệu múa mang đậm bản sắc dân tộc Điện Biên các bé Trường Mầm non xã Thanh Yên đã tái hiện lại cuộc đời huyền thoại và tinh thần bất khuất, sự hy sinh cao cả của chị Võ Thị Sáu người con gái Đất đỏ anh hùng qua tiết mục múa đương đại "Biết ơn chị Võ Thị Sáu" đã để lại trong lòng khán giả sự xúc động, nhắc nhở mọi người luôn “Uống nước nhớ nguồn” là truyền thống đạo lý nhân ái có từ ngàn đời của dân tộc Việt Nam.
  
Tiết mục hát “Qua miền Tây Bắc, giải phóng Điện Biên” trường MN xã Pom Lót

Ở phần thi "Tiếng hát nhí Điện Biên" với những lời ca, tiếng hát ca ngợi vẻ đẹp núi rừng Tây Bắc, mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng, tái hiện lại trận đánh chiến dịch Điện Biên Phủ với những chiến công hiển hách, làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, một “thiên sử vàng” niềm tự hào của cả nước và thế giới với chiến thắng Điện Biên phủ và chứng kiến sự phát triển của Điện Biên qua bài hát “Về thăm Mường Phăng” của các bé Trường MN xã Thanh Yên; liên khúc “Hò kéo pháo, Giải phóng Điện Biên, Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” của các bé Trường MN xã Thanh Xương; Liên khúc “Qua miền tây Bắc, Giải phóng Điện Biên” của Trường MN xã Pom Lót “Em là cánh chim Điện Biên” của các bé Trường MN Hoàng Công Chất xã Noong Hẹt; ca khúc “Niềm vui của em” qua phần thể hiện của ca sĩ nhí Nguyễn Hà Linh đến từ Trường Mầm non xã Noong Luống.
Tiết mục hát “Về Thăm Mường Phăng” của các bé Trường MN xã Thanh Yên

Các tiết mục đều được chuẩn bị nghiêm túc, dàn dựng công phu, trang phục đẹp, sắc màu đa dạng, chất lượng nghệ thuật cao. Với sự dày công tập luyện của các bé, sự sáng tạo, nhiệt tình, kiên trì của đội ngũ Cán bộ quản lý và giáo viên, sự ủng hộ của các bậc cha mẹ trẻ của các trường đã làm nên thành công rực rỡ của Hội thi.
Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 18 giải các tiết mục cho 6 đơn vị tham gia, trong đó mỗi nội dung thi có  2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba
Ban tổ chức Trao giải cho các bé tham gia hội thi

Hội thi là hoạt động tích cực nhằm cổ vũ tinh thần đổi mới căn bản, toàn diện sự nghiệp giáo dục và đào tạo, xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển của quê hương đất nước. Đồng thời là sân chơi bổ ích, tạo điều kiện cho các bé có năng khiếu về âm nhạc được phát huy sở trường, ươm mầm cho những tài năng trẻ... góp phần vào công tác giáo dục truyền thống, tư tưởng, đạo đức, lối sống, giáo dục thẩm mỹ cho học sinh; tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thi đua dạy tốt, học tốt trong nhà trường, là kết quả của phong trào “xây dựng trường học hạnh phúc lấy trẻ làm trung tâm” lan tỏa năng lượng tích cực chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/4/1954 - 7/4/2024) và hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024.
Một số hình ảnh Hội thi "Tài năng của bé" Cụm số 3.

Các đoàn tham gia Hội thi

Múa “Tiếng gọi non sông” do các bé trường MN xã Thanh Xương biểu diễn
Múa “Hương sắc vùng cao” do các bé trường MN Hoàng Công Chất xã Noong Hẹt biểu diễn.
Hát “Niềm vui của em” của các bé trường MN Noong Luống biểu diễn.
Nhảy “Vũ điệu sắc màu” của các bé trường MN hoàng Công chất.
Nhảy dân vũ “Đất nước trọn niềm vui” của các bé trường MN xã Thanh Xương
Khiêu vũ tập thể Cha Cha của các bé trường MN xã Pom Lót.
Nhảy TROUBELE Is A Friend của các bé trường MN xã Noong Luống
Nhảy dân vũ “ Bừng sáng Điện Biên” của các bé trường MN xã Thanh Yên
                                                     
                                           







 

Tác giả: Phạm Thị Nam Hồng - Trường MN xã Thanh Xương huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 34 trong 8 đánh giá

Xếp hạng: 4.3 - 8 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập252
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm207
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại3,625,820
  • Tổng lượt truy cập74,341,720
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi