banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Mô hình “Thư viện thân thiện cho bé” tại Trường Mầm non xã Thanh Yên, huyện Điện Biên

Thứ hai - 08/04/2024 04:10
Dienbien.edu.vn- Thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 và Thông tư 16/2022/TT-BGDĐT, ngay từ đầu năm học Trường Mầm non xã Thanh Yên đã xác định mô hình “Thư viện thân thiện của bé” là một trong những nhiệm vụ chính góp phần thực hiện hiệu quả chủ đề của năm học“Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ em làm trung tâm” và mục tiêu đạt trường chuẩn Quốc gia mức độ 2 và và kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3.
Hoạt động làm quen với sách của các bé 5 tuổi
Nhà trường đã huy động mọi nguồn lực từ sự kết nối của bạn bè, đồng nghiệp, phụ huynh học sinh để cải tạo nâng cấp, xây dựng thư viện thân thiện trong trường mầm non, đồng thời kết nối với thư viện tỉnh để mượn sách, truyện, tài liệu đưa vào khai thác và sử dụng hiệu quả. Nhờ tích cực tuyên truyền và hiệu quả hoạt động của thư viện thân thiện nhà trường đã được ngân hàng Agribank tỉnh Điện Biên ủng hộ kinh phí 25 triệu đồng để cải tạo nâng cấp thư viện. Huy động phụ huynh ủng hộ thư viện của trường, lớp từ 1 đến 2 quyển sách truyện, kết nối với các tổ chức cá nhân tặng sách truyện cho trẻ. Nhà trường thực hiện đúng quy trình tiếp nhận sách theo đúng hướng dẫn theo Thông tư số 30/2021/TT-BGDĐT ngày 05/11/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định việc biên soạn, thẩm định, phê duyệt và lựa chọn tài liệu để sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non.
Ngân hàng Agribank tỉnh Điện Biên ủng hộ kinh phí cho nhà trường
                   

Thư viện của nhà trường được bố trí ở vị trí thuận lợi, gần gũi, thân thiện, vừa tầm với của trẻ, được sắp xếp theo hướng mở vừa có phòng riêng, vừa có góc chơi tại từng lớp, ngoài sân trường hay dưới tán cây (có thể di chuyển được) nhằm tạo điều kiện cho trẻ em và gia đình tiếp cận làm quen sách truyện với nội dung phù hợp nhằm gieo mầm văn hoá đọc cho trẻ mầm non, tăng cường tiếng Việt cho trẻ đồng thời tạo môi trường cho trẻ trải nghiệm thực tế, kể chuyện sáng tạo, đóng vai tái hiện lại nhân vật, tái hiện cuộc sống, tự xếp truyện vào đúng vị trí quy định, giúp trẻ gia tăng vốn từ, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, trẻ học được nhiều điều hay, lời nói và hành động đẹp yêu thương quan tâm, chia sẻ lan toả môi trường hạnh phúc.
Hoạt động của trẻ tại thư viện Trường MN xã Thanh Yên
Thư viện thân thiện của nhà trường còn là mô hình đẹp, hoạt động hiệu quả và là điểm đến tham quan học tập của các trường trong và ngoài huyện. Năm học 2023-2024, nhà trường đã tổ chức tốt “Tuần lễ cha mẹ và bé với sách truyện” khuyến khích cha mẹ trẻ sưu tầm các bài thơ, câu chuyện, đồng dao và tham gia đọc sách truyện... cùng con tại thư viện thân thiện của trường, khuyến khích phụ huynh tạo góc thư viện cho bé và đọc sách truyện cho trẻ nghe khi ở nhà. Để đảm bảo tính liên thông các nội dung giáo dục với trường tiểu học nhà trường còn kết nối với trường tiểu học trên địa bàn cho trẻ làm quen với thư viện trường tiểu học trên địa bàn phối hợp hoạt động hiệu quả.
Việc thực hiện có hiệu quả mô hình mô hình “Thư viện thân thiện của bé” tại Trường Mầm non xã Thanh Yên không chỉ góp phần thực hiện hiệu quả chủ đề của năm học“Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ em làm trung tâm”, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục toàn diện cho trẻ mầm non, đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục giúp nhà trường hoàn thành mục tiêu trường chuẩn Quốc gia mức độ 2 và và kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3 và xây dựng trường mầm non hạnh phúc năm học 2023-2024.

Tác giả: quản trị, Lương Thị Xoan

Nguồn tin: Trường MN xã Thanh Yên, huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập244
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm211
  • Hôm nay46,285
  • Tháng hiện tại3,624,265
  • Tổng lượt truy cập74,333,645
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi