banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Niềm vui của học sinh với thư viện do Unicef tài trợ

Chủ nhật - 21/04/2024 20:54
Dienbien.edu.vn - Trường Tiểu Học Bình Minh được thành lập theo quyết định số 599/QĐ-UB-TC, ngày 25/9/21996 của UBND huyện Tuần Giáo.Năm học 2023-2024trường có tổng số 21 lớp, 603 học sinh, trong đó 98,6% học sinh là con em dân tộc thiểu số (dân tộc Thái 87%; dân tộc Mông 11,6%). Trường có 03 điểm trường lẻ, khoảng cách từ trung tâm trường tới các bản từ 4 đến11 km. Giao thông đi lại khó khăn,vẫn còn 02 bản vùng cao Hua Chăn và Hua Nạ chưa có điện lưới quốc gia nên trình độ dân trí phần nào còn hạn chế đối với học sinh và phụ huynh.
Từ nhiều năm nay trường Tiểu học Bình Minh luôn quan tâm đến công tác xây dựng thư viện thân thiện. Tuy nhiên do điều kiện của nhà trường còn nhiều khó khăn, kinh phí dành cho hoạt động thư viện chưa đáp ứng được nhu cầu đọc và cập nhập thông tin số của giáo viên và học sinh. Thư viện chưa được đầu tư đồng bộ. Bên cạnh đó phần lớn học sinh của nhà trường là dân tộc thiểu số thuộc khu vực đặc biệt khó khăn, điều kiện sống của học sinh chưa đảm bảo.Để thực hiện thành công chương trình GDPT 2018 thư viện phải đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc truy cập các thông tin và bổ sung thêm kiến thức cho học sinh.
Hình ảnh thư viện trước đây của trường Tiểu học Bình
Từ năm học 2020 - 2021 trường Tiểu học Bình Minh là một trong số trường tiểu học của huyện Tuần Giáo được thụ hưởng sự hỗ trợ của Unicef. Năm 2023nắm bắt được những khó khăn về công tác thư viện của nhà trường, lãnh đạo Sở GD&ĐT, đặc biệt là cán bộ phụ trách dự án của Sở GD&ĐT đã quan tâm tham mưu với tổ chức Unicef tài trợ trang thiết bị thư viện cho thư viện của nhà trường, gồm: 01 Smart Tivi Samsung 65 inch; 15 máy tính bảng; 01 bộphát Wifi. Sự hỗ trợ này góp phần rất lớn vào thành công của hoạt động thư viện trường Tiểu học Bình Minh.
                    Nhìn lại chặng đường đã qua, thư viện nhà trường đã thay đổi gần như toàn diện. Trước khi có dự án, thư viện chỉ là một phòng đọc nhỏ, phòng dùng làm kho sách chung cho toàn bộ các sách từ sách giáo khoa, sách tham khảo, sách nghiệp vụ đến các loại sách đạo đức, sách thiếu nhi... không có các thiết bị hiện đại để truy cập khai thác, tìm kiếm thông tin. Do đó lượt học sinh đến thư viện hàng ngày, hàng tuần rất ít.
Giờ đây, phòng thư viện đã đượcUnicef tài trợvới đầy đủ các thiết bị hiện đại, các thiết bị được tài trợphù hợp với học sinh tiểu học, hấp dẫn các em ngay từ khi bước vào thư viện.
              Đến với thư viện các em không chỉ tìm đến sách, truyện mà còn được truy cập vào mạng Internet để lựa chọn cuốn sáchphù hợp với sở thíchcủa mình. Không chỉ đọc sách, các em còn được hoà mình vào các hoạt động văn hoá, vui chơi, giáo dục kỹ năng sống cũng như các hoạt động của nhiều địa phương trong đất nước mình, các địa danh của nhiều nước trên thế giới thông qua nội dung các tiết học thư viện của các thầy cô.

      
          Ánh mắt rạng ngời, nụ cười hồn nhiên thích thú chúng tôi cảm nhận được giá trị tuyệt vời của món quà mà Unicef đã tài trợcho thư viện nhà trường. Thư viện đã thực sự trở thành nơi tốt hơn để giáo viên và học sinh tiếp cận được với nguồn tài liệu dễ dàng và thuận tiện nhất, đảm bảo đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của thầy cô và các em ở mọi lúc, mọi nơi. Từ đó nâng cao chất lượng dạy và học. Có được các thiết bị hiện đại, để tạo điều kiện cho các bậc phụ huynh muốn được truy cập các thông tin, nhà trường đã mời các bậc phụ huynh đến để tham gia đọc sách cùng học sinh tại thư viện nhà trường, nhiều phụ huynh tham gia với tâm trạng phấn khởi. Thư viện không chỉ là nơi phục vụ nhu cầu tìm kiếm thông tin của các em học sinh với nguồn tài liệu phong phú, mà còn là nơi giải trí lành mạnh cho các em sau những giờ học căng thẳng. Đó thực sự là những lợi ích tốt đẹp mà thư viện thân thiện đã mang lại.
Nhìn sự phấn khởi và tinh thần tích cực của các em học sinh tập thể nhà trường thấy thật hạnh phúc và trân trọng cảm ơn Unicefđã tạo cho các em một phòng thư viện với những thiết bị hiện đại giúp các em được tiếp cận với sách truyện nhiều hơn, có một thư viện để các em vừa giải trí, vừa mở mang trí tuệ, nơi mà cả thế giới như thu nhỏ lại để các em được khám phá những câu chuyện hay, những vùng đất lạ góp phần tổ chức tốt tiết đọc thư viện.Mong rằng với các hoạt động đang diễn ra thì thư viện trường Tiểu học Bình Minh sẽ luôn là nơi khiến tuổi học trò được tiếp thêm lòng say mê với sách, là nơi mà các em bước vào sẽ chẳng muốn rời đi./.
Hình ảnh học sinh sử dụng máy tính bảng để truy cập thông tin
 
Hình ảnh PHHS tham gia truy cập thông tin và tìm sách đọc tại thư viện

Tác giả: quản trị, Trường Tiểu học Bình Minh huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập145
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm122
  • Hôm nay22,301
  • Tháng hiện tại109,158
  • Tổng lượt truy cập74,444,358
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi