banner

Phòng GDĐT huyện Tủa Chùa tổ chức sinh hoạt chuyên đề xây dựng cộng đồng học tập dựa trên sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học năm học 2021 – 2022.

Thứ ba - 30/11/2021 02:36
Dienbien.edu.vn - Năm học 2021-2022, cấp học Mầm non tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đổi mới hình thức sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề đi vào thực chất, hiệu quả. Phòng GD&ĐT huyện Tủa Chùa đã chỉ đạo thực hiện các buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, kết hợp với tăng cường các hình thức trải nghiệm trong tổ chức các hoạt động cho trẻ ở trường mầm non nhằm mục đích nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ giáo viên các đơn vị trường, nhằm thúc đẩy đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục, nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non phù hợp với thực tiễn tại địa phương.
Thực hiện Kế hoạch số 68/KH-CMMN ngày 02/10/2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc xây dựng kế hoạch chỉ đạo chuyên đề xây dựng cộng đồng học tập dựa trên sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học năm học 2021 - 2022, sáng 29/11/2021, tại Trường mầm non Hoa Ban thị trấn Tủa đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề cụm khu vực Trung tâm gồm các trường: Mầm non Thị Trấn, Mầm non Hoa Ban, Mầm non Sơn Ca.
Dự buổi sinh hoạt chuyên môn có 26 cốt cán chuyên môn, trong đó có cán bộ chuyên môn Phòng Giáo dục Đào tạo; Tổ tư vấn chuyên môn PGD&ĐT, đại diện lãnh đạo, giáo viên của 03 trường mầm non cụm Trung tâm.
Trước buổi sinh hoạt, cốt cán chuyên môn cụm đã cùng nhau bàn bạc, phân công chuẩn bị, lên kế hoạch bài học, phương án bố trí, sắp xếp việc tổ chức các hoạt động đảm bảo an toàn, phòng chống Covid-19.
Trong buổi sinh hoạt chuyên môn, trường Mầm non Hoa Ban đã tổ chức 02 hoạt động của chủ đề “Nghề nghiệp - ngày 22/12” gồm: Hoạt động trải nghiệm “Bé làm chiến sỹ” của lớp mẫu giáo lớn 5-6 tuổi và hoạt động Làm quen văn học: kể chuyện sáng tạo “Gấu con bị sâu răng” của lớp mẫu giáo nhỡ 4-5 tuổi.
Trong suốt quá trình diễn ra hoạt động, trẻ cùng cô tham gia các hoạt động theo hình thức “chơi mà học, học bằng chơi”, trẻ được thực sự là chủ thể của hoạt động, được tự do thảo luận, được thể hiện các hành động của mình theo ý thích, thông qua đó phát triển kỹ năng, ngôn ngữ, hành vi ứng xử phù hợp, phát triển tư duy, óc sáng tạo của bản thân.
Sau dự giờ các hoạt động, với tinh thần tích cực chia sẻ và học hỏi, tại buổi trao đổi, thảo luận, cán bộ quản lý, giáo viên các trường đã rút ra được nhiều kinh nghiệm bổ ích trong việc tổ chức đa dạng các hình thức, nội dung và phương pháp chăm sóc giáo dục, đổi mới môi trường giáo dục nhằm tạo cơ hội cho trẻ tích cực khám phá, trải nghiệm và sáng tạo theo phương châm “học bằng chơi, chơi mà học”.
Qua các buổi sinh hoạt chuyên môn, được trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ, học hỏi đã giúp cho giáo viên ngày càng mạnh dạn, tự tin hơn trong xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động giáo dục. Buổi sinh hoạt chuyên môn của các nhà trường không còn là của một vài giáo viên cốt cán, mà thực sự là không gian cho tất cả giáo viên giao lưu, trao đổi, chia sẻ tri thức, góp phần hình thành nên một môi trường học tập tích cực tại các nhà trường. Góp phần đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo, phương pháp chăm sóc, giáo dục trẻ theo hướng lấy trẻ làm trung tâm. Tạo điều kiện để ban giám hiệu, giáo viên các nhà trường được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, phát huy sáng tạo, phát triển năng lực chuyên môn góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc - giáo dục trẻ toàn diện./.
Một số hình ảnh tại buổi sinh hoạt chuyên đề.

Tác giả: Nguyễn Thị Xuyến - Chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện Tủa Chùa.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập117
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm102
  • Hôm nay19,210
  • Tháng hiện tại830,522
  • Tổng lượt truy cập136,282,891
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi