banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên Đông tổ chức thành công Hội thi “Tạo môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” năm học 2022-2023

Thứ ba - 18/04/2023 05:06
Dienbien.edu.vn. Thực hiện kế hoạch số 163/KH-PGDĐT ngày 27/01/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên Đông về việc Tổ chức Hội thi: “Tạo môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” cấp huyện năm học 2022-2023.
Hội thi diễn ra trong thời gian 10 ngày (từ ngày 03-12/4/2023)với mục đích đánh giá kết quả thực hiện xây dựng môi trường giáo dục theo tiêu chí “lấy trẻ làm trung tâm” của các trường mầm non trên địa bàn huyện. Hội thi thu hút được sự tham gia của 19/19 trường mầm non trong huyện.
Đồng chí Nguyễn Thị Hường - Phó Trưởng phòng GDĐT - Phó Trưởng ban tổ chức hội thi trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội thi
Qua Hội thi cho thấy các đơn vị trường đã bám sát tiêu chí xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong quá trình chỉ đạo, tổ chức xây dựng môi trường giáo dục phù hợp với điều kiện thực tiễn mỗi nhà trường. Môi trường trong lớp và ngoài trời đều được chú trọng. Khuôn viên trường xanh, sạch, đẹp, chuẩn bị nguyên liệu, đồ dùng đồ chơi trong và ngoài lớp đa dạng phong phú về chủng loại màu sắc đẹp tươi sáng. Trong lớp đã bố trí các góc hoạt động đảm bảo theo chủ đề, một số đơn vị đã bước đầu làm quen phương thức giáo dục theo hướng STEM.
Hội thi đã khuyến khích, động viên giáo viên tự làm đồ dùng dạy học nhằm phục vụ có hiệu quả công tác dạy và học; tạo điều kiện cho giáo viên được phát huy tính sáng tạo trong nghiên cứu, cải tiến các đồ dùng, thiết bị dạy học hiện có, tự làm thêm các đồ dùng dạy học cần thiết để sử dụng trong công tác giảng dạy và tạo hứng thú học tập, vui chơi cho trẻ; bổ sung thêm đồ dùng dạy học, đồ chơi cho trẻ em trong nhà trường.
Bên cạnh đó, hội thi còn giúp giáo viên các tổ khối trong mỗi nhà trường, và các đơn vị trường có cơ hội giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm lẫn nhau về cách làm đồ dùng, đồ chơi đảm bảo tính hiệu quả phục vụ trong công tác dạy và học của cô và trẻ; đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động phối hợp với phụ huynh học sinh và trẻ trong việc thực hiện mục tiêu của chuyên đề “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025. 
 

Các bé trường Mầm non Thị Trấn Điện Biên Đông tích cực tham gia hoạt động
trong môi trường giáo dục đa dạng, linh hoạt, phù hợp với điều kiện nhà trường

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất cho trường Mầm non Thị Trấn Điện Biên Đông, 02 giải nhì  cho trường Mầm non Pu Nhi và Mầm non Pú Hồng, 03 giải ba thuộc về Mầm non Sao Mai, Mầm non Suối Lư, Mầm non Háng Trợ và 6 giải khuyến khích được trao cho các đơn vị trường: Mầm non Nong U, Mầm non Tìa Dình, Mầm non Luân Giói, Mầm non Ban Mai, Mầm non Keo Lôm và Mầm non Pá Vạt.
 
 
Góc chơi “Phiên chợ vùng cao” của trường Mầm non Pú Hồng

Hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá, ghi nhận kết quả thực hiện chuyên đề “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” tại các trường Mầm non của huyện. Đồng thời là cơ hội để nâng cao hiệu quả các hoạt động truyền thông góp phần thu hút sự tham gia, hỗ trợ của cha mẹ trẻ em trong thực hiện nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em tại các trường mầm non của huyện.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập192
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm150
  • Hôm nay20,307
  • Tháng hiện tại73,331
  • Tổng lượt truy cập74,408,531
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi