banner

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo tổ chức bồi dưỡng chuyên môn cho Cán bộ quản lý, giáo viên năm 2024

Thứ năm - 22/08/2024 04:46
Dienbien.edu.vn - Bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn và hiệu quả giảng dạy giáo viên là một yêu cầu rất cần thiết và quan trọng.Với mục tiêu thiết thực, từ ngày 05/8/2024 đến ngày 08/8/2024 Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo tổ chức bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên. Tham gia khóa bồi dưỡng có trên 600 cán bộ quản lý, giáo viên của 25 trường có học sinh tiểu học, trong đó giáo viên dạy các môn văn hóa biên chế 10 lớp, với trên 500 người; 05 lớp còn lại dành cho giáo viên dạy các môn chuyên: Tiếng Anh, Âm nhạc, Giáo dục thể chất, Tin học và Công nghệ, Mĩ thuật.
Đến dự lễ khai mạc đồng chí Hà Cầm Hồng – Chủ tịch UBND huyện phát biểu ghi nhận sự nỗ lực, phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn để đạt những thành tích cao năm học 2023-2024; đồng thời giao nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024-2025 mà Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện tập trung chỉ đạo thực hiện, đó là: Tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền trong phát triển Giáo dục và Đào tạo;Triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018; Rà soát, hoàn thành các mục tiêu về Giáo dục và Đào tạo của Nghị quyết Đại hội các cấp; Tích cực, phối hợp tham gia hiệu quả chủ trương của huyện về "Chuyển đổi cơ cấu ngành Nông nghiệp" trọng tâm là trồng Mắc ca và cây cà phê.

Đồng chí Hà Cầm Hồng – Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc
Nội dung bồi dưỡng chuyên môn gồm: Tìm hiểu, phân tích yêu cầu cần đạt theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 5 ở một số môn: Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Lịch sử và Địa lý, Hoạt động trải nghiệm,Mĩ thuật, Âm nhạc, Tin học và Công nghệ, Tiếng Anh, Giáo dục thể chất; đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học; kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực phẩm chất cho học sinh,...
Dưới đây là một số hình ảnh, hình thức, phương pháp bồi dưỡng các lớp.
Hoạt động thảo luận nhóm trong môn Tiếng Việt
Hoạt động tổ chức trò chơi trong môn Lịch sử và Địa lý
Xây dựng Sơ đồ tư duy mạch kiến thức môn Khoa học 5
Giáo viên Tiếng Anh thảo luận, xây dựng nội dung ôn tập cuối học kì cho học sinh
Giáo viên Âm nhạc thảo luận, trình bày bài hát trong chương trình
Giáo viên Tin học thực hành sử dụng phần mềm Scratch để tạo ra sản phẩm số
          Chương trình bồi dưỡng hè cho giáo viên là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục. Thông qua buổi tập huấngiáo viên đã được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết để đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập của học sinh. Từ đó, áp dụng vào thực tiễn ở đơn vị mình nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, góp phần xây dựng một nền giáo dục hiện đại, tiên tiến và bền vững.
Đồng chí Mùa Va Hồ – Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu Khai mạc khóa bồi dưỡng giáo viên năm học 2024-2025
Với sự nỗ lực và quyết tâm của toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên cấp tiểu học nói riêng, đội ngũ nhà giáo trong toàn ngành cùng sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, chương trình bồi dưỡng hè sẽ mang lại những kết quả thiết thực như tinh thần chỉ đạo của đồng chí Mùa Va Hồ - Phó Chủ tịch UBND huyện “Triển khai công tác bồi dưỡng phải gắn kết chặt chẽ với việc đánh giá, xếp loại giáo viên và CBQL theo chuẩn Hiệu trưởng, chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên và theo chỉ đạo đổi mới giáo dục của ngành Giáo dục và Đào tạo. Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý của CBQL; tăng cường năng lực chuyên môn của đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình GDPT 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo”./.

Tác giả: quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập164
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm156
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại20,183,526
  • Tổng lượt truy cập131,800,846
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi