banner

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị Giao ban cấp học giáo dục mầm non đầu năm học 2024-2025

Thứ năm - 17/10/2024 04:11
Dienbien.edu.vn- Chiều ngày 16/10/2024 Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị Giao ban cấp học Mầm non đầu năm học 2024-2025, với chủ đề năm học: “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”, là năm học có ý nghĩa quan trọng hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra.
Nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ đầu năm học và bàn về các giải pháp tháo gỡ, khắc phục những tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ của cấp học trong học kỳ 1, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao cho năm học 2024-2025.
Đồng chí Lê Quang Vinh- Phó Giám đốc, Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì Hội nghị
Tham dự Hội nghị có Đồng chí Lê Quang Vinh - Phó giám đốc, Sở Giáo dục và Đào tạo; Lãnh đạo và các chuyên viên Phòng giáo dục Mầm non – Tiểu học Sở, Lãnh đạo và cán bộ phụ trách chuyên môn Mầm non 10 Phòng Giáo dục và Đào tạo; cán bộ quản lý, tổ trưởng chuyên môn các cơ sở giáo dục mầm non trong toàn tỉnh với 170 điểm cầu 929 đại biểu tham gia.
Hội nghị đã được nghe Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ GDMN đầu năm học 2024-2025. Đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu của Kế hoạch thực hiện Đề án phát triển GDMN giai đoạn 2018-2025. Định hướng triển khai thực hiện Phổ cập GDMN cho trẻ em mẫu giáo 3-5 tuổi và thảo luận các nội dung: Huy động trẻ ra lớp, sắp xếp các điểm trường lẻ, số lượng trẻ/lớp, số lượng giáo viên/lớp để đảm bảo điều kiện thực hiện chương trình GDMN (1); Việc thực hiện đổi mới công tác quản lý tại cơ sở GDMN theo hướng phân cấp, phân quyền, dân chủ, công khai, tự chủ gắn với cơ chế giám sát và trách nhiệm giải trình (2); Vấn đề về bố trí, sử dụng giáo viên, nhân viên theo vị trí việc làm trong trường mầm non (3); Việc tổ chức các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, sinh hoạt chuyên môn; thực hiện phong trào tự làm đồ dùng, đồ chơi ở trường mầm non (4); Việc thực hiện phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi và tiến tới đạt chuẩn Phổ cập GDMN cho trẻ mẫu giáo từ 3-5 tuổi(5); Công tác kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia (6).
Đại biểu tại điểm cầu tham gia thảo luận
Phát biểu Kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Quang Vinh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc các đơn vị đang gặp phải và đưa ra một số nhiệm vụ cần tổ chức thực hiện hiệu quả trong thời gian tới như:
Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp quản lý trong quá trình quản lý, chỉ đạo cấp học Mầm non triển khai thực hiện tốt 7 nhiệm vụ chung và 10 nhiệm vụ cụ thể trong Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDMN Sở GDĐT đã ban hành tại Công văn số 2146/SGDĐT-GDMN ngày 10/8/2024.
Quan tâm chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp, tăng cường hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý, chỉ đạo. Đặc biệt là tích cực trong công tác tham mưu, phối hợp các lực lượng, huy động các ngồn lực để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp và vận dụng linh hoạt, sáng tạo các giải pháp đem lại hiệu quả tích cực như ý kiến phát biểu của các đại biểu tham dự Hội nghị hôm nay đã chia sẻ. Tăng cường đổi mới phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; tăng cường các hoạt động kiểm tra để phát hiện những nút thắt, những khó khăn, rào cản để hỗ trợ, tháo gỡ cho các cơ sở GDMN. Thực hiện rà soát lại kết quả thực hiện các chỉ tiêu về GDĐT trong nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, mục tiêu thực hiện Đề án phát triển GDMN giai đoạn 2018-2025 của huyện, thị xã, thành phố để có giải pháp thực hiện nhằm đạt và vượt các chỉ tiêu được giao.Tích cực tham mưu với các cấp quản lý, phối hợp với các cơ quan, ban, ngành đơn vị chức năng liên quan để đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, nhân viên để triển khai thực hiện chương trình GDMN đảm bảo hiệu quả, chất lượng và thực hiện phổ cập GDMN cho trẻ em mẫu giáo 3-5 tuổi.
Chú trọng công tác xây dựng đội ngũ, sử dụng công chức, viên chức, người lao động đúng người, đúng việc để xây dựng khối đoàn kết, phát huy năng lực, sở trường của đội ngũ nhà giáo. Kịp thời biểu dương, khen thưởng, nhân rộng những cá nhân điển hình tiên tiến, những mô hình hay, những sáng kiến trong các cơ sở GDMN đồng thời cũng xử lý nghiêm những sai phạm nếu có. Tiếp tục phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán trong việc tham mưu, tổ chức thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực đội ngũ nhà giáo ngay tại các nhà trường. Tiếp tục huy động các nguồn lực hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân, cộng đồng để thực hiện mục tiêu phát triển của nhà trường.
Thông qua hội nghị này, Sở Giáo dục và Đào tạo cho rằng đây là kênh quan trọng để cấp học Giáo dục mầm non nắm bắt được thực tiễn từ các cơ sở giáo dục. Qua đó, bằng trách nhiệm của mình, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ từng bước tham mưu, tháo gỡ những khó khăn để công tác giáo dục ngày càng hiệu quả và đạt được mục tiêu đã đề ra./.

Tác giả: quản trị, Nguyễn Thị Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập205
  • Thành viên online2
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm179
  • Hôm nay30,839
  • Tháng hiện tại555,859
  • Tổng lượt truy cập133,964,078
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi