banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường PTDTBT Tiểu học Kim Đồng huyện Tủa Chùa – 63 năm xây dựng và phát triển

Thứ sáu - 02/06/2023 06:15
Dienbien.edu.vn - Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Kim Đồng được đổi tên theo Quyết định số 470/QĐ-UBND ngày 15/4/2020 của Uỷ ban nhân dân huyện Tủa Chùa, tiền thân là trường Tiểu học Mường Báng số 1 được thành lập ngày 01/8/1960 theo giấy xác nhận số 15/XN-UBND ngày 04/02/2009 của Ủy ban nhân dân huyện Tủa Chùa, đến ngày 01/01/2014 trường chuyển từ loại hình Công lập sang trường Chuyên biệt trường được thành lập theo Quyết định số 2480/QĐ-UBND ngày 17/12/2013 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Tủa Chùa với tên gọi trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Mường Báng số 1.
Sau 63 năm xây dựng phấn đấu và trưởng thành nhà trường đã không ngừng phát triển, từng bước ổn định và đi vào hoạt động có hiệu quả, khẳng định được vị thế của mình trong phong trào giáo dục và đào tạo chung của toàn huyện, là địa chỉ tin cậy về chất lượng giáo dục trên địa bàn. Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Kim Đồng nằm ở tổ dân phố Bản Ten, Thị trấn Tủa Chùa, huyện Tủa Chùa, tọa lạc trên một khu vực có diện tích 8.808 m2, có tường rào bao quanh đảm bảo an toàn cho học sinh trong quá trình học tập tại trường. Nhà trường có cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ theo quy định của Điều lệ trường Tiểu học. Trang thiết bị dạy học của đơn vị được trang bị tương đối đồng bộ. Nhà trường có 04 đường truyền Internet cáp quang tốc độ cao nối mạng tất cả các máy vi tính và 15 bộ phát sóng wifi phục vụ nhu cầu truy cập mạng Internet của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong đơn vị.
 


Nguồn lực tài chính của nhà trường chủ yếu dựa vào ngân sách nhà nước cấp hằng năm, ngoài ra còn một phần nhỏ nhà trường huy động các nguồn đóng góp từ công tác xã hội hóa giáo dục để xây dựng bổ sung cơ sở vật chất, phục vụ các hoạt động giáo dục của đơn vị. Nhà trường có cơ cấu tổ chức bộ máy theo đúng Quy định của Điều lệ trường Tiểu học. Các tổ chức Đảng, đoàn thể, các tổ chức xã hội khác và các hội đồng hoạt động theo quy định của Điều lệ trường Tiểu học và quy định của pháp luật. Các tổ chuyên môn và tổ văn phòng được thành lập, tổ chức, hoạt động theo đúng quy định hiện hành.
 
 


Đội ngũ cán bộ quản lí của nhà trường đủ về số lượng theo quy định với 01 Hiệu trưởng và 02 Phó hiệu trưởng. Đội ngũ cán bộ quản lí nhà trường có kinh nghiệm và năng lực, am hiểu giáo dục ở địa phương. Đội ngũ giáo viên, nhân viên nhà trường được biên chế đủ về số lượng, cơ cấu, trình độ đào tạo đại học trở lên đạt 88,2%. Chất lượng giảng dạy của giáo viên đồng đều, số giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh: 3/34 đồng chí bằng 8,8%, số giáo viên giỏi cấp huyện 15/34 đồng chí.
 


Chất lượng học tập và rèn luyện của học sinh ổn định, ngày càng được củng cố, nâng cao và nằm trong tốp đầu của các trường Tiểu học thuộc huyện Tủa Chùa. Các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Hội cha mẹ học sinh đều hoạt động có hiệu quả, góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ các năm học.
Trong những năm học qua,Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Kim Đồng  đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Với sự quyết tâm, nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể cán bộ quản lý, giáo viên, công nhân viên và học sinh, nhà trường đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên công nhận đạt chuẩn Quốc gia vào năm 2010 và công nhận lại trường duy trì đạt chuẩn Quốc gia vào năm 2017. Năm 2020 trường được công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ 2, trường được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục mức độ 3; Thư viện đạt thư viện tiên tiến (mức độ 2).
Trường đã khẳng định được uy tín, chất lượng, luôn là trường dẫn đầu của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Tủa Chùa. Với những thành tích đã đạt được, nhà trường đã được các cấp ghi nhận và tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý. Nhiều năm liền nhà trường được Ủy ban Nhân dân huyện Tủa Chùa tặng Giấy khen, nhiều năm được Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biên tặng Bằng khen, đặc biệt năm học 2010-2011 nhà trường được Thủ tướng Chính Phủ tặng Bằng khen; Năm học 2012-2013 nhà trường được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; Năm học 2018-2019 được Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biện tặng Cờ thi đua xuất sắc; năm học 2018-2019 nhà trường được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua Xuất sắc, toàn diện. Năm học 2019-2020 trường được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Năm học 2020-2021 trường được Chủ tịch Nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.




Trong những năm qua được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể huyện và địa phương luôn dành sự quan tâm cho trẻ em. Qua đó, đã tạo điều kiện để công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em ngày một tốt hơn. Nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ để tiếp tục học tập và vươn lên trong cuộc sống.
Nhà trường tiếp tục duy trì và thực hiện tốt các nhiệm vụ mà các cấp các ngành giao phó.
 
 

Chỉ đạo thực hiện tốt chương trình chương trình giáo dục phổ thông 2018 theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, xác định rõ mục tiêu tổng quát nhiệm kỳ 2020 – 2025, tích cực đổi mới phương pháp, hình thức dạy học, kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh; giáo dục học sinh biết cách chung sống với cộng đồng; kết nối giao lưu học thuật quốc tế và trang bị các kỹ năng sinh tồn cho học sinh thích ứng trong thời đại 4.0; ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động giáo dục và quản lý. Xây dựng cộng đồng văn hóa, nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ sư phạm, học sinh đóng góp cho sự phát triển bền vững của nhà trường.

 

Tác giả: quản trị, Nguyễn Thị Thanh Nhàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập192
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm135
  • Hôm nay41,489
  • Tháng hiện tại3,258,679
  • Tổng lượt truy cập73,968,059
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi