banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường Tiểu học Quài Cang, huyện Tuần Giáo - 63 năm xây dựng và phát triển

Thứ năm - 01/06/2023 22:05
Dienbien.edu.vn - Trường Tiểu học Quài Cang, xã Quài Cang nằm ở phía Bắc của huyện Tuần Giáo, phía Bắc giáp xã Quài Nưa; phía Nam giáp thị trấn Tuần Giáo; phía Tây giáp xã Mường Thín; phía Đông giáp xã Tỏa Tình.Trường được thành lập năm 1960 là tiền thân của trường cấp 1, 2 xã Quài Cang. Năm 1990 tách thành trường tiểu học số 1 Quài Cang - huyện Tuần Giáo - tỉnh Điện Biên. Từ 01/8/2020 đến nay được đổi tên thành trường Tiểu học Quài Cang.
Những ngày đầu mới tách trường, nhà trường gặp muôn vàn khó khăn về cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên. Với tinh thần tất cả vì học sinh thân yêu, lòng yêu nghề, mến trẻ và trái tim đầy nhiệt tình đối với sự nghiệp giáo dục. Luôn tâm niệm với lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Dù khó khăn đến mấy, thầy và trò cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt”. Trong giai đoạn này, không những hội đồng sư phạm nhà trường duy trì được hoạt động giáo dục bình thường mà còn đạt thành tích cao trong phong trào thi đua 2 tốt. Trường được Phòng Giáo dục, lãnh đạo địa phương, Hội cha mẹ học sinh ghi nhận, khen ngợi hàng năm.
Những năm trở lại đây, trường tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm của chính quyền địa phương, Phòng GD&ĐT, UBND huyện Tuần Giáo, cơ sở vật chất của trường ngày càng được cải thiện, đầu tư trang thiết bị hiện đại. Các phòng học bộ môn được xây mới, nhà trường đã mua sắm trang thiết bị đáp ứng cầu dạy và học trong tình hình mới, khuôn viên trường học đảm bảo xanh – sạch – đẹp và sắp xếp khoa học.

Trường Tiểu học Quài Cang bưng từng khai giảng năm học mới
Chất lượng đội ngũ giáo viên không ngừng nâng lên, nhiều thầy cô giáo phấn đấu đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Nhiều cán bộ, giáo viên được tặng thưởng các danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, chiến sĩ thi đua cấp tỉnh như cô giáo Nguyễn Thị Hằng, cô giáo Lê Thị Cậy; UBND tỉnh Điện biên tặng Bằng khen như cô giáo Đào Thị Khơi, cô giáo Phạm Thị Xuyến, cô giáo Lê Thị Cậy, cô giáo Nguyễn Thị Hằng, cô giáo Phạm Thị Huệ, cô giáo Nguyễn Thị Hòa, cô giáo Tòng Thị Huyền và nhiều thầy, cô giáo khác. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen: cô giáo Nguyễn Thị Hằng; Thủ tướng chính phủ tằng Bằng khen: cô giáo Phạm Thị Xuyến. Năm học 2021-2022 cô giáo Phạm Thị Xuyến được nhận Huy hiệu vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên. Năm học 2022-2023 cô giáo Phạm Thị Huệ được UBND huyện tặng giấy khen 40 năm thành lập ngành giáo dục; cô giáo Đỗ Thị Hồng Gấm được Ban chấp hành Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen danh hiệu "Nhà giáo trẻ tiêu biểu" nhân dịp kỉ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2022.

Cô giáo Phạm Thị Xuyến(vị trí thứ 2 từ trái sang)
nhận Huy hiệu vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên
 Nhà trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 năm 2005. Đến năm 2021 được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3. Công tác phổ cập giáo dục, xoá mù chữ được chính quyền địa phương và các tổ chức, đoàn thể vào cuộc phối hợp thực hiện hiệu quả; xã Quài Cang là một trong những đơn vị đầu tiên đạt và duy trì bền vững các tiêu chí đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3 và xoá mù chữ mức độ 2 của huyện Tuần Giáo.
Từ khi thành lập đến nay, nhiều năm liên tục nhà trường được công nhận tập thể lao động xuất sắc. Năm học 2016-2017, 2018-2019, và 2019-2020 nhà trường được UBND tỉnh Điện Biên tặng Cờ thi đua; năm học 2020-2021 được UBND tỉnh tặng Bằng khen và đến năm học 2021-2022 trường được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì, đó là món quà vô cùng quý giá đối với tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường và chính quyền, nhân dân toàn xã, là động lực thúc đẩy thầy và trò sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu hơn nữa trong giai đoạn tiếp theo.

Đồng chí Lê Thị Hồng –Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tuần Giáo
trao Cờ thi đua năm học 2019-2020

Hàng năm,Trường chỉ đạo đội ngũ giáo viên tích cực đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, xây dựng các biện pháp giảm tỉ lệ học sinh yếu, khắc phục tình trạng học sinh đi học không chuyên cần. Dạy tăng cường Tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số, thực hiện nghiêm túc việc bàn giao chất lượng học tập của học sinh.Tăng cường rà soát và tập trung rèn đọc, viết, tính toán cho học sinh, kiểm tra việc duy trì phong trào giữ vở sạch, viết chữ đẹp, chú trọng kỹ năng thực hiện và khả năng tư duy của mỗi học sinh. Thi đua học tập tốt: tuần học tốt, ngày học tốt, giờ học tốt.
Khuyến khích giáo viên tích cực đổi mới phương pháp dạy học để nâng cao chất lượng giáo dục. Phân loại đối tượng học sinh, lập kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu. Phối hợp giáo dục giữa gia đình - nhà trường - xã hội làm tốt công tác huy động học sinh đến lớp. Tổ chức các hoạt động học tập và hoạt động ngoại khóa với nội dung và hình thức phong phú, hấp dẫn để thu hút học sinh tạo hứng thú học tập cho học sinh.
Về phía học sinh, trong chặng đường 10 năm trở lại đây cũng đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận: Hội thi viết chữ đẹp cấp huyện tổ chức, nhà trường có 22/22 học sinh đạt giải đứng tốp đầu trong khối tiểu học. Trong Hội thi tuyển chọn vận động viên tham dự Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh năm 2020 đoàn vận động viên trường đạt giải Nhất toàn đoàn với 15 giải. Năm 2021, Hội khỏe phù đổng tỉnh Điện Biên lần thứ XX nhà trường đạt được giải 03 môn Aerobic. Đặc biệt trong năm học này,nhà trường có 01 học sinh đạt giải khuyến khích - đứng tốp đầu huyện Tuần Giáo trong Cuộc thi tiếng Anh trên mạng cấp tỉnh.
Em Lò Thu Thảo nhận giải Nhất môn Aerobic

Qua quá trình nhiều năm, xây dựng và phát triển với tinh thần trách nhiệm và sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, không nghỉ, bền bỉ và kiên trì của đội ngũ viên chức người lao động và học sinh trường Tiểu học Quài Cang nhận được sự ghi nhận cao của các cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân xã nhà.
Chào mừng Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Ngành GD&ĐT tỉnh Điện Biên (01/6/1963 - 01/6/2023) trường Tiểu học Quài Cang càng ra sức hơn nữa, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022-2023, phát huy truyền thống của nhà trường, trong thời gian tới tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường sẽ không ngừng cố gắng trong giảng dạy và học tập; giữ vững và nâng cao thành tích đã đạt được trong những năm qua, duy trì bền vững các tiêu chuẩn của trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 trong thời gian tiếp theo./.

Tác giả: quản trị, Nguyễn Thị Hồng – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quài Cang, huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,141
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm2,069
  • Hôm nay275,941
  • Tháng hiện tại2,165,067
  • Tổng lượt truy cập72,874,447
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi