banner

Trường Tiểu học Số 1 Thị trấn Tuần Giáo tổ chức Hoạt động trải nghiệm “Tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, phòng chống ma tuý, bạo lực học đường cho học sinh tiểu học năm học 2024- 2025

Thứ hai - 09/09/2024 20:15
Dienbien.edu.vn - Nhằm giúp các em có kỹ năng tham gia giao thông an toàn, kĩ năng phòng chống ma tuý, bạo lực học đường, sáng ngày 6/9/2024 Trường Tiểu học số 1 Thị trấn Tuần Giáo phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông huyện Tuần Giáo, công an thị trấn Tuần Giáo và các cơ quan chức năng của địa phương, Đội thiếu niên tổ chức Hoạt động trải nghiệm “Tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, phòng chống ma tuý, bạo lực học đường cho học sinh tiểu học năm học 2024- 2025”.

Qua hình thức tuyên truyền, thực hành… các em đã được Thượng uý Hà Văn Quyết, cán bộ CSGT công an huyện hướng dẫn tìm hiểu kiến thức về Luật Giao thông đường bộ, kỹ năng đi bộ, các loại biển báo hiệu khi tham gia giao thông, điều khiển phương tiện xe đạp an toàn,…. Ngoài ra, các em còn được giao lưu trực tiếp bằng hình thức câu hỏi đố vui có thưởng thuộc chủ đề về ATGT.


Các đ/c công an hướng dẫn trực tiếp các em học sinh
 
Các em học sinh phấn khởi khi được tham gia giao lưu với các chú công an
Tiếp theo là nội dung Phòng chống ma tuý được đồng chí Thượng úy Phan Đức Lộc – cán bộ công an thị trấn Tuần Giáo hướng dẫn những kiến thức cơ bản về phân biệt các loại ma túy phổ biến, biểu hiện thường gặp đối với người nghiện ma túy và các thủ đoạn của tội phạm ma túy. Từ đó giúp các em học sinh thấy được hậu quả, tác hại của ma túy đối với bản thân người nghiện, gia đình, xã hội, hiểm họa và tác hại của việc sử dụng ma túy đối với sức khỏe, tinh thần, nhân cách của con người.
Hình ảnh đ/c Thượng úy Phan Đức Lộc tuyên truyền về phòng chống ma túy
Cuối cùng là nội dung phòng, chống Bạo lực học đường do cô giáo Trần Thị Dung - GV Tổng phụ trách Đội đã tuyên truyền cho học sinh về tác hại, hậu quả của bạo lực học đường và trách nhiệm trong việc phát hiện, thông báo, tố giác, ngăn ngừa hành vi bạo lực học đường; Trang bị cho HS kiến thức, kĩ năng về phòng, chống bạo lực học đường; kiến thức và kĩ năng tự bảo vệ; Công khai đến HS các kênh tiếp nhận thông tin về bạo lực học đường (hộp thư góp ý, đường dây nóng, email,...).
Ban giám hiệu cùng các đ/c Công an huyện và các em học sinh
Buổi hoạt động trải nghiệm ý nghĩa và bổ ích đã được các em học sinh tham gia sôi nổi, hào hứng, tạo sự lan tỏa lớn trong cộng đồng. Thông qua hoạt động, không những đã giúp các em học sinh nắm vững kiến thức Luật Giao thông đường bộ nói chung và an toàn giao thông đường bộ nói riêng mà còn giúp các em học sinh thấy được hậu quả của ma túy đối với con người, gia đình, xã hội và tác hại của việc sử dụng ma túy đối với sức khỏe, tinh thần, nhân cách của con người. Ngoài ra các nội dung về bạo lực học đường, nguyên nhân, ảnh hưởng và những tác hại do bạo lực học đường gây ra cũng được các em học sinh rất quan tâm chia sẻ. Buổi tuyên truyền còn giúp các em hình thành và phát triển những năng lực và phẩm chất như sự mạnh dạn, tự tin, tinh thần hợp tác nhóm, ý thức tổ chức kỷ luật… và quan trọng hơn là các em đã có được một sân chơi lành mạnh và bổ ích./.

Tác giả: quản trị, Hoàng Minh Trang - Trường Tiểu học Số 1 Thị trấn Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập564
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm502
  • Hôm nay48,347
  • Tháng hiện tại1,513,498
  • Tổng lượt truy cập133,306,910
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi