banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường tiểu học xã Noong Hẹt huyện Điện Biên 20 năm phấn đấu phát triển và trưởng thành.

Thứ ba - 18/04/2023 05:16
Dienbien.edu.vn - Trường tiểu học xã Noong Hẹt huyện Điện Biên được thành lập từ năm 2001. Trải qua 22 năm hình thành và phát triển, đến nay ngôi trường Tiểu học xã Noong Hẹt đã là niềm tự hào không những của nhân dân địa phương mà cũng là của nhiều thế hệ cán bộ, giáo viên đã từng công tác và biết bao thế hệ học sinh đã từng được học tập tại đây.Từ mái trường này, nhiều học sinh trưởng thành trên các lĩnh vực, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Trường Tiểu học xã Noong Hẹt được thành lập ngày 12 tháng 7 năm 2001 theo Quyết định số 1028/QĐ-UB của UBND huyện Điện Biên. Trường được thành lập trên cơ sở chia tách các bậc học từ trường Phổ thông cơ sở Noong Hẹt.
Bước đầu thành lập, nhà trường còn nhiều thiếu thốn, khó khăn: hầu hết số phòng học là nhà tạm, gianh tre nứa lá, thiếu phòng học, thiếu giáo viên, cảnh quan trường lớp đơn sơ, học sinh đi học không đúng độ tuổi, không đảm bảo số lượng; kinh tế nhân dân còn nghèo nên việc quan tâm con em đến trường còn nhiều hạn chế, dẫn đến kết quả giảng dạy, kết quả học tập của học sinh chưa cao.
Quang cảnh sân trường năm học 2011-2012
Với tinh thần đoàn kết, yêu nghề mến trẻ, các thế hệ nhà giáo đã cùng nhau quyết tâm từng bước vượt qua khó khăn, thách thức, nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Ban giám hiệu nhà trường tạo mọi điều kiện để giáo viên được học tập nâng cao trình độ chuyên môn, đạt chuẩn theo quy định. Đội ngũ CBGV nhà trường có phẩm chất đạo đức tốt, tư tưởng chính trị, năng lực, trình độ đào tạo và trình độ chuyên môn nghiệp vụ đạt chuẩn và trên chuẩn: Thạc sĩ 2/25 đạt 8,0%; Đại học 23/25 đạt 92% đồng chí.
Chất lượng đội ngũ luôn là mục tiêu để phát triển nhà trường, không ngừng học tập, tăng cường học hỏi, phát huy năng lực giảng dạy, thay đổi phương pháp giảng dạy, tăng cường áp dụng Công nghệ thông tin dạy học: chất lượng dạy và học: giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh: 3 đồng chí đạt 13,6%; giáo viên dạy giỏi cấp huyện 8 đồng chí đạt 36,3%.
 Nhà trường huy động mọi nguồn lực để đầu tư, mua sắm trang thiết bị dạy học, tu sửa cơ sở vật chất, cảnh quan nhà trường như: xây dựng nhà đa năng, sơn sửa các phòng học, phòng chức năng, lát gạch đỏ Hạ Long toàn bộ khu vực sân trường, xây dựng khu vui chơi, thư viện tiên tiến, tu sửa ốp lát nhà vệ sinh, …
Khuôn viên nhà trường " Xanh - Sạch - Đẹp" có sức hấp dẫn, thu hút, đảm bảo an toàn, lành mạnh và có tính giáo dục cao, có đủ phòng học, phòng học bộ môn và khối phòng phục vụ học tập;phòng hành chính - quản trịđược xây dựng kiên cố và đủ trang bị, các phương tiện thiết yếu phục vụ cho các hoạt động giáo dục của nhà trường. 
Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển với sự chỉ đạo linh hoạt, chủ động, sáng tạo của Ban giám hiệu, bằng sự tận tâm, trách nhiệm, vượt mọi khó khăn, phấn đấu không mệt mỏi của tập thể sư phạm, nhà trường đã dần khẳng định vị thế của mình,ngày càng đạt được nhiều kết quả rực rỡ được các cấp ghi nhận:
Năm học 2021 – 2022, nhà trường đã vinh dự được nhận cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh theo Quyết định số 1473/QĐ-UBND ngày 16/8/2022 của UBND tỉnh Điện Biên.
Đồng chí Lò Văn Tiến - ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên trao Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho tập thể nhà trường
Nhiều năm liền nhà trường liên tục được nhân danh hiệu thi đua Tập thể lao động Xuất sắc của UBND tỉnh Điện Biên và nhiều bằng khen, giấy khen cao quý của UBND tỉnh Điện Biên, Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên, UBND huyện Điện Biên, phòng GD&ĐT huyện Điện Biên, Đảng bộ xã Noong Hẹt.
Thầy Đào Thái Lai- Trưởng Phòng GDMN-TH Sở GDĐT trao giấy khen
Tiếp nối truyền thống của nhà trường, thành tích học sinh giỏi, học sinh năng khiếu trong các kỳ thi, hội giao lưu do các cấp tổ chức đều được xếp vào tốp đầu của các trường thuộc vùng thấp của huyện Điện Biên. Trong các năm học nhà trường liên tục có học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp Quốc gia, cấp tỉnh, cấp huyện.
Trong những năm học gần đây:Học sinh tham gia giao lưu học sinh giỏi các môn văn hóa, Tiếng Anh cấp huyện: Giải nhất: 3 em, giải nhì: 9em, giải ba: 21  em, giải KK: 29em. Học sinh tham gia thi Trạng nguyên Tiếng Việt: 4 em đạt giải khuyến khích cấp Quốc gia (em Nguyễn Thế Kiệt, Trần Thị Hải Vân, Trần Trọng Đức, Cà Hoàng Việt), 55em đạt giải cấp tỉnh. Tham gia dự thi sáng tạo trẻ thơ do UBND huyện tổ chức: 1 sản phẩm đạt giải Khuyến khích.
Học sinh đạt giải Trạng nguyên Tiếng Việt cấp Quốc gia
Nhằm phát triển toàn diện cho học sinh trường Tiểu học xã Noong Hẹt luôn tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào của ngành cũng như của địa phương, trung ương như: Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng phong cách và đạo đức Hồ Chí Minh”,  cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương tự học, sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, các hoạt động nhân đạo và công tác đền ơn đáp nghĩa, công tác xã hội hóa giáo dục, đảm bảo tốt “An ninh trật tự trường học”. Nhiều năm liền trường được UBND tỉnh Điện Biên công nhận trường học an toàn, thân thiện.
Các cuộc thi văn nghệ, thể thao cũng luôn luôn được nhà trường quan tâm và đều đạt kết quả cao.
Các em học sinh tham gia cuộc thi “Giai điệu tuổi hồng”cấp huyện đạt giải nhì toàn đoàn
Tiếp nối những thành công của nhà trường là sự kết tinh của trí tuệ và công sức của nhiều thế hệ thầy cô giáo, học sinh, sự đóng góp, đồng hành đầy trách nhiệm của cha mẹ học sinh.Sự Lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền các cấp; sự quan tâm chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện Điện Biên, Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên,các bậc cha mẹ học sinh nhà trường.
Trong các năm học vữa qua các em học sinh hộ nghèo, cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, neo đơn trên địa bàn xã Noong Hẹt luôn được quan tâm, chia sẻ của lãnh đạo các cấp trong mỗi dịp đầu năm học mới, dịp tết đến xuân về và trong các ngày lễ trọng đại khác.
Đảng ủy, HĐND, Đoàn thanh niên xã Noong Hẹt trao quà cho các em học sinh nghèo
nhân ngày khai giảng năm học mới
Để tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng mục tiêu giáo dục và đào tạo trong giai đoạn hiện nay, trường Tiểu học xã Noong Hẹt đã xác định rõ định hướng, tầm nhìn chiến lược cũng như đặt ra các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, lựa chọn bước đi thích hợp trong thời gian tới, đó là:
Cùng nhau xây dựng cộng đồng giảng dạy - học tập hiệu quả, an toàn, hạnh phúc và tôn trọng với phương châm “Chất lượng giáo dục là danh dự của trường”.
Thực hiện chương trình giảng dạy toàn diện, hướng tới tương lai, tập trung vào mục tiêu hình thành và phát triển năng lực, HS thực hiện các hoạt động để tự tìm ra kiến thức, hiểu biết phù hợp với mình và qua đó biết cách học và biết tự học.
Phân công đúng người, đúng việc phù hợp năng lực từng người.Vững vàng trong các hoạt động nghiệp vụ, chuyên môn, nắm bắt xu thế giáo dục nhằm đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của giáo viên – phụ huynh – học sinh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập151
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm144
  • Hôm nay53,024
  • Tháng hiện tại64,290
  • Tổng lượt truy cập74,399,490
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi