banner

UNICEF Việt Nam phối hợp với Vụ Giáo dục mầm non - Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo, tập huấn phương pháp Học qua chơi và tư duy sử dụng máy tính cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non

Thứ sáu - 19/07/2024 20:07
Dienbien.edu.vn Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) có một sứ mệnh là thúc đẩy và bảo vệ quyền lợi trẻ em ở khắp mọi nơi, đặc biệt là những em khó tiếp cận và có nhiều nguy cơ nhất. Trong nhiều năm trở lại đây, UNICEF Việt Nam có nhiều hỗ trợ thúc đẩy giáo dục mầm non Điện Biên phát triển.
Nằm trong các hoạt động của dự án “Bạn hữu trẻ em”, trong hai ngày, từ ngày 16-17 tháng 7 năm 2024, tại Hà Nội, UNICEF Việt Nam tổ chức Hội thảo tập huấn phương pháp “Học qua chơi và tư duy sử dụng máy tính” cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non thuộc 6 tỉnh được thụ hưởng dự án (Điện Biên, Lào Cai, Kon Tum, Gia Lai, Sóc Trăng, An Giang).
Bà Lê Anh Lan - Quyền trưởng Phòng Giáo dục - UNICEF phát biểu tại Hội thảo, tập huấn
Tham dự Hội thảo, tập huấn có đại diện cán bộ của UNICEF Việt Nam, đại diện Vụ Giáo dục Mầm non - Bộ Giáo dục và Đào tạo; đại diện trường Cao đẳng Sư phạm trung ương, đại diện cán bộ quản lý, giáo viên của 6 tỉnh thuộc vùng dự án “Bạn Hữu trẻ em”. Tham dự Hội thảo, tập huấn đoàn Điện Biên 10 đại biểu tham dự gồm có đại diện của Sở Giáo dục và Đào tạo, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo, Tủa Chùa, Điện Biên Đông và đại diện cán bộ quản lý, giáo viên 03 trường mầm non được UNICEF tài trợ robot Qobo (Mầm non Bình Minh huyện Tuần Giáo, Mầm non Keo Lôm huyện Điện Biên Đông và trường Mầm non Mường Đun huyện Tủa Chùa).
Tham dự Hội thảo, tập huấn học viên được tiếp thu một số nội dung cơ bản như:
- Định hướng xây dựng Chương trình GDMN mới, bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi trong thời gian tới;
- Giới thiệu về tư duy máy tính; kết nối tư duy máy tính với chương trình GDMN và các yêu cầu phát triển với trẻ mẫu giáo;
- Hướng dẫn sử dụng robot Qobo, robot mtiny trong quá trình thực hiện chương trình giáo dục mầm non;
- Sự gắn kết giữa giáo dục cảm xúc - kỹ năng xã hội cho trẻ mầm non với việc “Học qua chơi, chơi mà học”;
- Nâng cao hiệu quả việc sử dụng các học liệu điện tử trong tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ mầm non.
Một số hình ảnh tại Hội thảo, tập huấn:
 




Trong thời gian tới UNICEF Việt Nam tiếp tục hỗ trợ các trường mầm non thuộc 11 xã dự án Bạn hữu trẻ em về các thiết bị, robot, đồ chơi để phát triển mô hình Thư viện trường học dựa vào cộng đồng và hỗ trợ các hoạt động tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên các trường mầm non thuộc các xã này./.

Tác giả: quản trị, Trần Thị Thuý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập182
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm134
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại20,183,526
  • Tổng lượt truy cập131,802,223
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi