banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

CNTT&NCKH - Hoạt động ngoài giờ lên lớp với chủ đề: Phòng, chống tham nhũng

Thứ ba - 26/01/2016 03:54
Sáng 25/1, Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Quý Đôn tỉnh Điện Biên đã tổ chức thành công Hoạt động ngoài giờ lên lớp với chủ đề: Phòng, chống tham nhũng.
Tham nhũng, theo quy định pháp luật là tội phạm của những người có chức vụ hoặc được giao nhiệm vụ mà lợi dụng để nhũng nhiểu, làm phiền hà người dân nhằm mục đích trục lợi. Đảng và Nhà nước ta xem tham nhũng là quốc nạn, là loại giặc nội xâm, nếu không được ngăn chặn và đẩy lùi sẽ là nguy cơ tiềm ẩn nhiều thách thức rủi ro trong quản lý nhà nước và xã hội. Từ năm 2010, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt đề án đưa nội dung phòng, chống tham nhũng vào chương trình giáo dục và đào tạo, trong đó tập trung nhiều vào bậc trung học phổ thông.
 

 
 
Trong những năm qua, ngoài việc đưa nội dung phòng, chống tham nhũng lồng ghép vào các tiết học giáo dục công dân, Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Quý Đôn còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa tập trung nhằm tuyên truyền, giáo dục cho học sinh hiểu về khái niệm tham nhũng, những biểu hiện, hành vi của tham nhũng, tác hại của tệ nạn này. Từ đó, giúp các em có cái nhìn khái quát và có ý thức phòng chống tham nhũng ngay từ khi còn là học sinh.
 
 
Thông qua nhiều hình thức khác nhau như: chiếu video về các vụ án tham nhũng lớn đã được nhà nước đưa ra xét xử; xây dựng hệ thống câu hỏi trắc nghiệm có liên quan đến Luật phòng, chống tham nhũng; tổ chức trò chơi ô chữ,… với những phần quà thú vị buổi ngoại khóa đã tạo được không khí sôi nổi, hăng hái cho học sinh toàn trường trong tìm hiểu về chủ đề phòng, chống tham nhũng.
 
 
 
Buổi ngoại khóa đã giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm và xây dựng thái độ, ý thức tự giác cho học sinh, từng bước hình thành văn hoá chống tham nhũng, xem đây là hành trang cho các em, để mai sau khi trở thành người có vị trí trong xã hội hoặc trong bộ máy nhà nước, các em sẽ ý thức rõ ràng hơn trách nhiệm của mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,112
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm1,054
  • Hôm nay352,664
  • Tháng hiện tại1,666,825
  • Tổng lượt truy cập92,105,257
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi