banner

Hoạt động giáo dục “Tuyên truyền về Luật An toàn giao thông” cho học sinh trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, năm học 2024-2025

Thứ sáu - 20/09/2024 02:37
Dienbien.edu.vn - An toàn giao thông (ATGT) hiện nay là một trong những vấn đề được xã hội quan tâm sâu sắc. Đó là vì tình hình tai nạn giao thông trên ở Việt Nam đã và đang ngày càng trở nên nghiêm trọng với việc gia tăng các ca tử vong và thương tích do mất an toàn giao thông, đặc biệt là tình trạng vi phạm luật ATGT của học sinh hiện nay.

Sáng ngày 19/07/2024, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã tổ chức hoạt động giáo dục pháp luật với chủ đề "Tuyên truyền luật an toàn giao thông đường bộ". Buổi tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành luật giao thông trong học sinh, một vấn đề ngày càng quan trọng trong xã hội hiện đại.
Tại buổi tuyên truyền, đại diện Đội CSGT công an thành phố Điện Biên Phủ - Đại uý Lù Anh Trung đã trình bày những nội dung cơ bản về luật giao thông đường bộ, các quy tắc khi tham gia giao thông, cũng như những hệ lụy nghiêm trọng từ việc vi phạm luật. Hình thức tuyên truyền trong buổi hoạt động giáo dục đã được thay đổi, không còn là những lý thuyết đơn thuần mà đã được đồng chí đã lồng ghép những hình ảnh và video về các vụ tai nạn giao thông của học sinh ở tỉnh Điện Biên và trên cả nước. Những ví dụ rất thực tế này đã thu hút được sự chăm chú lắng nghe của các bạn học sinh, thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của học sinh đối với vấn đề an toàn giao thông.


Phần thảo luận sôi nổi đã diễn ra, nơi các em được tự do đặt câu hỏi và chia sẻ những trải nghiệm cá nhân. Điều này không chỉ giúp học sinh hiểu rõ hơn về luật ATGT mà còn khuyến khích các em thực hành và áp dụng kiến thức vào thực tế. Đặc biệt, các em được cung cấp những tình huống giao thông thực tế và cách xử lý phù hợp, từ đó rèn luyện khả năng phản ứng nhanh và chính xác khi tham gia giao thông.
 

Qua buổi tuyên truyền giáo dục, các bạn học sinh đã tiếp thu được rất nhiều thông tin hữu ích về luật ATGT. Buổi tuyên truyền khép lại với nhiều thông điệp sâu sắc về trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc bảo vệ an toàn giao thông. Đây là một hoạt động ý nghĩa, góp phần xây dựng ý thức cộng đồng và giảm thiểu tai nạn giao thông trong tương lai. Học sinh hứa hẹn sẽ là những người tiên phong trong việc thực hiện và lan tỏa những kiến thức đã học đến bạn bè và người thân.

Tác giả: quản trị, Lê Thị Như Hạnh

Nguồn tin: Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập273
  • Máy chủ tìm kiếm74
  • Khách viếng thăm199
  • Hôm nay48,347
  • Tháng hiện tại1,517,119
  • Tổng lượt truy cập133,310,531
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi