banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Họp Ban Chỉ đạo thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Chủ nhật - 14/05/2023 21:51
Dienbien.edu.vn - Chiều ngày 12/5/2023, tại Văn phòng UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đã họp triển khai các công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban Chỉ đạo. Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Kỳ thi chủ trì phiên họp.

Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi
 phát biểu chỉ đạo tại phiên họp

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức trong 2 ngày 28/6 và 29/6/2023. Tỉnh Điện Biên thành lập 01 Hội đồng thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì với 24 Điểm thi. Dự kiến có khoảng 1.500 lượt cán bộ, công chức, viên chức tham gia các khâu của Kỳ thi. Theo số liệu trên hệ thống phần mềm Quản lý thi, đến ngày 12/5/2023 có 6.630 thí sinh đăng ký dự thi.
Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh nhấn mạnh các nội dung cụ thể liên quan từng sở, ngành, lĩnh vực và địa phương trong tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Đồng chí yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt các quy định của Quy chế thi, tổ chức Kỳ thi đạt hiệu quả. Quan tâm một số nội dung như: tăng cường thực hiện công tác truyền thông về Kỳ thi; tập huấn nghiệp vụ làm thi; tổ chức tốt việc cho thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến; chuẩn bị chu đáo nhân sự tham gia tổ chức thi; công tác an toàn, an ninh của Kỳ thi, nhất là khâu in sao, vận chuyển đề thi, bài thi; đảm bảo giao thông thông suốt; công tác vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng chống dịch bệnh tại các Điểm thi; công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ thi; phòng, chống cháy nổ; chuẩn bị các Điểm thi dự phòng; chuẩn bị làm việc với các đoàn kiểm tra, giám sát của Bộ Giáo dục và Đào tạo…
Đối với các Điểm thi liên trường, đặc biêt là các Điểm thi ở vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới, đồng chí Trưởng ban Chỉ đạo yêu cầu các địa phương, nhà trường quan tâm, hỗ trợ thí sinh di chuyển thuận lợi, sắp xếp bố trí cho thí sinh ở xa đảm bảo có chỗ ở, chỗ sinh hoạt, ôn tập tốt. Kêu gọi các nhà hảo tâm, các tổ chức hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh mồ côi cha mẹ. Tuyệt đối không để bất cứ một thí sinh nào không dự thi được do khó khăn về đi lại hoặc khó khăn về kinh tế.
Để Kỳ thi diễn ra được an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, đạt kết quả cao, đồng chí Vừ A Bằng yêu cầu ngành Giáo dục và các sở, ngành, địa phương cần tập trung tổ chức thực hiện theo đúng kế hoạch, đúng chức trách, nhiệm vụ được giao. Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra; không lơ là, chủ quan. Các sở, ngành, địa phương cần quan tâm chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, phương tiện và điều kiện để tổ chức tốt Kỳ thi./.

Tác giả: Nguyễn Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập241
  • Máy chủ tìm kiếm79
  • Khách viếng thăm162
  • Hôm nay41,796
  • Tháng hiện tại3,258,986
  • Tổng lượt truy cập73,968,366
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi