banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Sân chơi trí tuệ "Đường lên đỉnh Olympia” của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn” năm 2024

Thứ tư - 27/03/2024 20:04
Dienbien.edu.vn - Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia Lê Quý Đôn là một sân chơi trí tuệ được trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tổ chức theo form Đường lên đỉnh Olympia năm 2023 của VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.
Với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh trong toàn trường có cơ hội thể hiện khả năng hiểu biết, có cơ hội chia sẻ và học hỏi những kiến thức tổng hợp; Đa dạng hóa các hình thức giáo dục trong nhà trường, tạo khí thế sôi nổi trong phong trào thi đua dạy tốt học tốt, hướng tới mục tiêu giáo dục toàn diện, giúp các em học sinh củng cố và biết vận dụng kiến thức đã học trên tất cả các môn học, các lĩnh vực; phát triển năng lực, rèn luyện khả năng tư duy nhanh nhạy, chính xác, tâm lý vững vàng cho các em trong các cuộc thi có tính đối kháng và thử thách cao; Tuyển chọn các học sinh ưu tú nhất để đăng ký tham gia cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” do VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam tổ chức.

Trải qua 3 vòng thi (vòng thi loại, vòng thi bán kết và vòng thi chung kết), Đường lên đỉnh Olympia Lê Quý Đôn lần thứ IV, năm 2024 cuối cùng cũng đi đến chặng chung kết diễn ra vào tối ngày 25/3 với 4 thí sinh xuất sắc nhất gồm: Bùi Quỳnh Giang - 11B6, Phạm Tiến Minh - Lớp 12C1, Nguyễn Phương Thảo - 11B1 và Đỗ Trung Kiên - Lớp 11B1. Cả 4 thí sinh đều ngang tài, ngang sức, đem đến cho khán giả một trận đấu hồi hộp, căng thẳng và đầy thú vị. Ngôi vị quán quân với chiếc vòng nguyệt quế danh giá của năm đã được trao cho Phạm Tiến Minh – chuyên toán 12.


Quán quân Đường lên đỉnh Olympia Lê Quý Đôn lần thứ IV, năm 2024  nhận được giải thưởng lớn nhất từ trước tới nay với Vòng nguyệt quế, giấy chứng nhận, phần thưởng 1.500.000đ của chương trình; giấy khen và phần thưởng 500.000đ của Thành đoàn Điện Biên Phủ. Năm nay, cuộc thi được tài trợ bởi anh Trần Sơn Hải – Cựu HS chuyên Lý của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn – Phó chủ tịch Quỹ học bổng Đi Thật xa để trở về của nhà trường.
Phạm Tiến Minh 12C1 - Quán quân Đường lên đỉnh Olympia Lê Quý Đôn lần thứ IV, năm 2024
Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia Lê Quý Đôn 2024 bắt đầu với phần thi đầu tiên Khởi động. Trải qua 3 lượt câu hỏi, Phạm Tiến Minh với phản xạ nhanh, sự hiểu biết rộng đã xuất sắc dẫn đầu với số điểm 100, Nguyễn Phương Thảo cũng dành được 20 điểm trong phần thi này, Quỳnh Giang 5 điểm và Trung Kiên thiếu may mắn một chút nên chưa dành được điểm trong khi khởi động.
Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, chương trình đưa ra thử thách với 12 chữ cái "Đền thờ Liệt sĩ". Phương Thảo đã nhanh trí trả lời được từ khóa của chương trình ở từ hàng ngang số 4. Điểm số các thí sinh sau vòng thi này lần lượt là Tiến Minh, Phương Thảo, Trung Kiên, Quỳnh Giang: 120, 55, 20, 15.
Phần thi Tăng tốc, 4 nhà leo núi đều tập trung để tăng tốc trong cuộc đua về đích, những câu hỏi tinh mắt, suy luận, logic được các bạn thí sinh giải mã nhanh chóng. Kết thúc phần thi Tăng tốc, 4 nhà leo núi có được hành trang để về đích với số điểm 150 điểm thuộc về Tiến Minh, Phương Thảo bám sát với 135 điểm, Trung Kiên 60 điểm và Quỳnh Giang 35 điểm.
Bước vào vòng thi Về đích, vòng thi cuối cùng, các thí sinh đều lựa chọn ngôi sao hi vọng trong gói câu hỏi của mình, với sự bình tĩnh, quyết tâm cao và bản lĩnh vững vàng, cả 4 thí sinh đều Về đích ấn tượng.
Chung cuộc, Tiến Minh dẫn đầu với 195 điểm và là người dành được vòng nguyệt quế, Phương Thảo 145 điểm, Trung Kiên 80 điểm.
Cô giáo trung tâm tin học và ngoại ngữ đặt câu hỏi cho thí sinh trong phần thi về đích
Thí sinh thực hiện thực hành trong phần thi Về đích
Chia sẻ cảm xúc sau trận chung kết "nghẹt thở" vừa diễn ra, Phạm Tiến Minh cho biết: “Bản thân em thấy rất vui và thú vị khi được tham gia chương trình Đường lên đỉnh Olympia của nhà trường. Em cũng vô cùng ấn tượng vì chương trình năm nay được tổ chức rất chuyên nghiệp, có nhiều câu hỏi hay, hóc búa. Các phần thi đều có tính thử thách khá cao nên em đôi khi có chút căng thẳng, may mắn là sự cổ vũ của các cổ động viên đã giúp em lấy lại tinh thần và bình tĩnh hoàn thành phần thi. Tham gia cuộc thi lần này với em là một trải nghiệm đáng nhớ, em chưa từng nghĩ mình sẽ giành được vòng nguyệt quế nên khi chiến thắng trong vòng chung kết em thật sự rất xúc động. Sau tất cả, với em, Đường lên đỉnh Olympia của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn không chỉ là một cuộc thi, mà còn là một sân chơi, nơi em được mở mang kiến thức và phát huy khả năng của bản thân. Em xin cảm ơn nhà trường, ban tổ chức, các thầy cô và các bạn cổ động viên đã đem đến cho em một cuộc thi tuyệt vời”.

Đến dự và động viên, cổ vũ chương trình có bác Phạm Thanh Thủy – Trưởng ban đại diện hội cha mẹ HS nhà trường; nhiều phụ huynh học sinh các lớp; bạn Trần Hoàng Trung, Trần Sơn Hải cựu học sinh nhà trường - Chủ tịch quỹ học bổng, đi thật xa để trở về; đồng chí Nguyễn Bích Ngọc – Phó bí thư Thành đoàn Điện Biên Phủ; Đại diện Đoàn phường Tân Thanh, giáo viên trung tâm tin học và ngoại ngữ Điện Biên. Đặc biệt có bạn Vũ Tiến Đạt - cựu học sinh chuyên toán K16, niên khoá 2011-2014, thí sinh đưa cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về Điện Biên năm 2014, cựu sinh viên ĐH Dược HN, hiện đang công tác với vai trò Dược sĩ và GV IELTS tại HN đã đưa ra câu hỏi thú vị cho các thí sinh và tiếp lửa, động viên, là cầu nối cho các em học sinh với những miền tri thức mới ở thủ đô Hà Nội.

Ban giám hiệu và đại biểu khách mời
 


Chương trình Đường lên đỉnh Olympia Lê Quý Đôn lần thứ IV, năm 2024 đã được tổ chức thành công với sự chuẩn bị kỹ càng của thầy cô trong ban nội dung, ban kỹ thuật đã xây dựng bộ câu hỏi trong các trận đấu phát huy được năng lực của học sinh, mang nhiều ý nghĩa về lịch sử và văn hóa; Đoàn trường và các thầy cô cũng đã chuẩn bị cơ sở vật chất chu đáo trước mọi trận đấu, lan tỏa nguồn năng lượng tích cực, năng động, sáng tạo, trí tuệ của tuổi trẻ trường Chuyên Lê Quý Đôn tới nhiều thế hệ học sinh trong và ngoài nhà trường.
Dưới đây là một số hình ảnh trong trận chung kết:
Ban đại diện hội cha mẹ học sinh nhà trường tặng hoa chúc mừng



Khán giả cổ vũ cho các thí sinh




Các tiết mục văn nghệ chào mừng


2 thầy cô MC: thầy Nguyễn Sông Thao, cô Lê Thúy Hòa

Vũ Tiến Đạt đặt câu hỏi Tiếng Anh cho các thí sinh trong phần thi Về đích

Tác giả: quản trị, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập257
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm222
  • Hôm nay30,462
  • Tháng hiện tại3,447,084
  • Tổng lượt truy cập74,156,464
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi